Công diễn vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc

Phương Anh| 29/11/2022 17:08

Chiều 28/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy”. Theo đó, vở kịch sẽ công diễn đúng vào dịp diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhằm lan tỏa khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước tới thế hệ trẻ.

Vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” là tác phẩm sân khấu đầu tiên của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ, tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của anh Lý Tự Trọng đã để lại cho lớp lớp các thế hệ trẻ nhiều bài học quý báu: Về lòng yêu nước, hòa bình và tinh thần tự tôn dân tộc.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết, qua vở diễn “Sống mãi tuổi mười bảy”, Ban tổ chức mong muốn góp phần giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, khát vọng cống hiến vì Đảng, vì đất nước, vì nhân dân cho thanh thiếu nhi thông qua nhân vật Anh hùng Lý Tự Trọng. Qua đây cũng nhận thấy rằng các anh chị nghệ sĩ dành rất nhiều tình cảm, tâm huyết cho vở kịch để đảm bảo các giá trị nghệ thuật.

kich.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Nguyễn Thái An cũng chia sẻ: “Ban đầu, chúng tôi khá lo lắng, liệu vở kịch có tiếp cận được bạn trẻ không? Tuy nhiên, đây không đơn thuần là một vở kịch, khi xem xong bạn trẻ được thổi bùng lên lòng yêu nước”.

Vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” sẽ được công diễn trong hai ngày 13 và 14/12/2022 vào lúc 20h00 tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), với sự tham dự của lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương cùng gần 1.000 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bài liên quan
  • 82 giải thưởng được trao tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V
    Tối 26/11, tại Rạp Đại Nam (Hà Nội) diễn ra Lễ bế mạc “Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ V, Hà Nội - 2022” với sự tham dự của đông đảo đại biểu đại diện các cơ quan, ban ngành, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, đại diện của Đại sứ quán các nước có đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan cùng đông đảo các nghệ sỹ, các đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO