Tính từ ngày 15-8-2017 đến 15-8-2018, UBND thành phố đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân. Sau buổi tiếp định kỳ hằng tháng, Chủ tịch UBND thành phố đã có các thông báo kết luận, chỉ đạo giám đốc các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của đại biểu HĐND thành phố, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn thành phố.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Tiếp công dân của TP Hà Nội tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Kết quả từ 1-1-2018 đến nay, đã tiếp: 4.115 lượt với 7.521 công dân (tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý: 13.296 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017).