Chống lão hóa da hiệu quả

PhÆ°Æ¡ng Du| 19/10/2009 10:21

(NHN)Mười tám đôi mươi, các cô gái luôn phơi phới trẻ trung và  xinh đẹp. Thế nhưng khi đã lập gia đình, thêm và o đó là  tuổi tác sẽ khiến chị em phụ nữ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa vử da. Chính vì thế, ngay từ bây giử, bạn hãy đẩy lùi nỗi lo lắng ấy.

Từ khi bạn bước sang tuổi 25 tuổi, da bắt đầu có biểu hiện lão hóa. Lão hóa da là  da bị tổn thương do nhiửu yếu tố. Trên mặt xuất hiện nhiửu nếp nhăn, da mửng, sần sùi, thô ráp, thâm quầng ở mắt và  nhiửu đốm nâu (đồi mồi), đó là  những dấu hiệu để nhận biết tình trạng da mặt bị lão hóa.

Trong các tác nhân gây lão hóa da, ánh nắng mặt trời đóng vai trò quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp là n da của bạn. Trường hợp bị lão hóa da điửu đầu tiên bạn phải là m là  chống nắng cho là n da, chống lão hoa da theo đúng chỉ định của bác sĩ và  chăm sóc da mặt đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Hơn ai hết, chính bạn là  người quyết định tuổi thọ cho là n da tuơi trẻ của mình.

Chống lão hóa da hiệu quả

Аể tránh lão hóa da, bạn cần biết cách bảo vệ là n da khửi ánh nắng mặt trời. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10h đến 15h. Trong tình huống phải đi ra ngoà i, nên đội nón rộng và nh, áo dà i tay, mang găng tay và  nhất là  phải dùng kem chống nắng. Ngay cả những ngà y thu râm mát thế nà y, bạn cũng không nên bử qua kem chống nắng.

Sống lối sống là nh mạnh rất cần thiết trong việc duy trì sắc đẹp. Bạn tuyệt đối không nên hút thuốc. Một số nghiên cứu cho thấy khói thuốc lá có chứa một loại enzyma là m phân hủy các collagen và  elastin là  hai dườ¡ng chất rất cần thiết cho da vì thế khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Ngủ đủ giấc: Khi không ngủ đủ cơ thể sẽ sản sinh ra nhiửu cortisol - một loại hormone phá vỡ các mô da khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn được nghỉ ngơi đủ, cơ thể sẽ tiết ra hormone HGH giúp da dầy hơn và  có độ đà n hồi cao.

Chống lão hóa da hiệu quả

Chế độ dinh dườ¡ng của bạn gái cũng cần được bổ xung một cách hợp lý. Chế độ dinh dườ¡ng hà ng ngà y, bạn nên ăn nhiửu cá và  đậu nà nh: Аặc biệt, trong các loại rau họ cải (cải bẹ xanh, bông cải, cải bắp...) còn già u chất chống sự oxy hóa các mô tế bà o, là m cho các mô của cơ thể bạn lão hoá chậm lại.

Các loại củ quả có mà u cam như đu đủ, cà  rốt... cũng rất tốt cho da của bạn. Các loại củ quả nà y  chứa nhiửu beta caroten. Аây là  một trong những loại vitamin có tác dụng chống lại sự oxy hóa mô cơ thể, giúp huỷ hoại các gốc tự do - thứ "chuyên" là m lão hóa các tế bà o của cơ thể hay góp phần và o việc là m rối loạn hoạt động của nhiửu loại tế bà o.

Các chuyên gia dinh dườ¡ng cũng mang tới cho bạn lời khuyên nên ăn nhiửu cá đặc biệt là  cá sống trong vùng nước biển lạnh. Những thứ nà y sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất béo omega3 giúp nuôi dườ¡ng da khiến da trông đầy đặn hơn và  ít nếp nhăn.

Trong tự nhiên, tửi được nhiửu chị em phụ nữ lựa chọn để là m đẹp và  chống lão hóa da. Tửi dùng bên ngoà i thúc đẩy tuần hoà n máu, tẩy lớp sừng lão hóa trên da, là m da mửm và  đà n hồi, phòng nắng, phòng lắng hắc tố, tẩy vết đốm, là m trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc. Tửi thường được là m thà nh các mử¹ phẩm như cao tửi và  rượu tửi, có tác dụng bảo vệ da là m mất các vết đốm. Bạn có thể chế rượu tửi bằng cách dùng 1,8 lít rượu trắng độ nhẹ (35 độ), 100g tửi giã nát, 300g đường trắng, nút kín để và o chỗ râm mát bảo quản. Có thể uống. Có thể dùng để rử­a mặt. 

Luyện tập thể thao giúp cơ thể khoẻ mạnh và  là n da cũng trở nên thật rạng rỡ tự nhiên.

Chống lão hóa da hiệu quả

Với những nếp nhăn đã xuất hiện trên mặt, biện pháp hữu ích nhất để giảm bớt chúng là  massage. Có thể dùng phương pháp tự massage như: Dùng hai ngón tay cái cong kẹp và o, massage hai bên sống mũi đến đỉnh mũi, sau đó đến khóe miệng thì đẩy nhẹ, là m khoảng 8 đến 10 lần. Hà ng ngà y bạn nên massage 2 lần và o buổi sáng và  tối.

Bên cạnh các phương pháp chăm sóc sức khửe tự nhiên bạn cũng có thể sử­ dụng đến sự hỗ trợ của các loại hoạt chất trị lão hóa như Retinoids: giúp trị mụn, cải thiện nếp nhăn, giảm sự dà y ráp của da, cải thiện tình trạng tăng sừng do ánh sáng, là m nhạt mà u các đốm nâu.

Các chất chống oxy hóa: vitamin C, E, A, panthenol, niacinamide, ubiquinone, acid lipoic. Thoa sản phẩm có nội tiết tố như estrogen, ethocyn.

Hiện nay, tại các trung tâm thẩm mử¹, các mử¹ viện đửu có những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp trọn gói bao gồm cả hút mỡ thừa, căng da, tái tạo cho là n da trẻ trung. Bạn có thể nhử đến các chuyên gia thẩm mử¹ tư vấn để chọn phương pháp chăm sóc da tốt nhất.

Luôn trẻ trung và  xinh đẹp là  niửm mong ước của  tất cả chị em phụ nữ. Hy vọng, bạn sẽ mãi giữ được vẻ thanh xuân cho là n da của mình.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chống lão hóa da hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO