Ngoài ra, 28.600 xe khác bị triệu hồi do có khả năng đã bị lắp ráp hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) tồn kho. Hệ thống này từng bị xác định là nguyên nhân dẫn tới một loạt sự cố cháy nổ xe BMW.
Như vậy, tổng số xe BMW bị triệu hồi lên tới 172.000 chiếc, thuộc 65 dòng xe.
Nhóm điều tra chung giữa khối dân sự và Chính phủ Hàn Quốc nêu rõ dòng xe BMW 118d vốn không nằm trong diện bị triệu hồi, song đã phát sinh cặn phía trong bộ phận làm mát (cooler) của hệ thống tuần hoàn khí thải và lỗ thủng ở ống hút khí (intake manifold), nên nhóm này đã đề nghị chính phủ điều chỉnh danh sách xe bị triệu hồi.
Trong kế hoạch khắc phục lỗi sản xuất, công ty BMW cho biết sẽ triệu hồi những xe lắp động cơ ít liên quan tới các vụ hỏa hoạn và cả những xe lắp hệ thống tuần hoàn khí thải được sản xuất trước khi hãng này thay đổi công đoạn, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Công tác triệu hồi bổ sung sẽ bắt đầu từ ngày 26-11 tới.
BMW khẳng định, nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy nổ là do lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải. Tuy nhiên, đầu tháng này, các xe do hãng tự thu hồi và sửa chữa lại tiếp tục phát lửa.
Theo yêu cầu nhóm điều tra chung, BMW bắt buộc phải mở rộng diện xe bị triệu hồi, điều này làm dấy lên tranh cãi về tính hiệu quả của biện pháp tự triệu hồi của hãng này.