Thời trang

Chiếc túi ra đời từ 1955, vẫn liên tục cháy hàng

Hải Đô 19:17 11/10/2023

Năm 1955, một chiếc túi 2.55 của Chanel chỉ có giá 220 USD (khoảng 5 triệu đồng). Còn hiện nay, nhiều phiên bản có giá bán lẻ lên tới hàng nghìn, thậm chí là hàng chục nghìn USD.

70dci78s.png

Chanel là tên thương hiệu thời trang xa xỉ không còn xa lạ với phần lớn chúng ta. Nhờ những thiết kế sang trọng, hợp thời, Chanel luôn được giới mộ điệu ưu ái trong nhiều thập kỷ qua.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng chính là túi xách Chanel. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết một số bí mật thú vị xung quanh những chiếc túi này.

Lịch sử làng mốt luôn dành một vị trí cho Chanel 2.55 - chiếc túi được đánh giá là phụ kiện mơ ước của hầu hết tín đồ thời trang toàn cầu. Với đường nét tinh tế, thanh lịch và tiện lợi, đến nay túi 2.55 vẫn vẹn nguyên như ngày đầu ra mắt, không bao giờ lỗi thời với mức giá trên dưới 3.000 USD (xấp xỉ 60 triệu đồng).

tui-chanel-gabrielle-large-hobo-bag-black-calfskin-logo-handle-strap-best-quality.jpg

Nhà sáng lập Coco Chanel thiết kế chiếc túi đầu tiên năm 1929. Tuy nhiên, giống như mọi chiếc túi khác dành cho phụ nữ thượng lưu thời đó, nó có dạng cầm tay và khá cồng kềnh. Đến tháng 2/1955, bà cho ra mắt phiên bản đeo vai và thay đổi lịch sử của túi xách. Dòng túi này được đặt tên theo tháng và năm ra mắt cho dễ nhớ.

Bên dưới một trong những mẫu túi xách của Chanel có một ngăn khóa kéo bí mật. Nó hầu như không thể được tìm thấy ở những sản phẩm có cấu trúc tương tự của các thương hiệu khác. Ngăn khóa này được Coco Chanel dùng để cất những bức thư tình. Khi đó, bà đang có một cuộc tình khá ngang trái.

dau-hieu-phan-biet-tui-channel-hang-xin-va-hang-gia-hinh-2.jpg

Vì vậy, Chanel 2.55 - mẫu túi đầu tiên có dây đeo vai, lấy cảm hứng từ túi xắc của lính giao liên trong Thế Chiến thứ nhất - ra đời như một cuộc cách mạng trong dòng phụ kiện giúp giải phóng đôi tay cho nữ giới.

Kiểu dáng hình chữ nhật cổ điển với dây đeo dạng sợi xích đôi giữ nguyên từ khi ra đời cho đến nay. Khóa vặn Mademoiselle mang logo đặc trưng của nhà mốt với hai chữ C lồng vào nhau. Với kích thước vừa đủ dùng, chiếc túi này có thể chứa những vật dụng thiết yếu nhất mà phái đẹp cần khi ra ngoài như khăn tay, điện thoại, ví tiền, mỹ phẩm…

Thực tế, túi 2.55 thể hiện nhiều khía cạnh cuộc đời Coco Chanel.

Rất nhiều chi tiết của túi ghi đậm dấu ấn cá nhân về tuổi thơ hay sở thích của nhà thiết kế. Sản phẩm được làm ra theo nhu cầu sử dụng thực tiễn của Gabrielle Chanel, khi bà nhận thấy các quý cô bắt đầu chán việc cầm hoặc ôm mãi chiếc túi xách trên tay, vô tình để lạc chúng hay chẳng thể rảnh tay làm việc gì khác.

Khi túi 2.55 ra đời, phụ nữ có thể mang túi trên vai, hoặc đeo chéo qua người. Nhờ đó, họ thoải mái làm việc bằng tay ở văn phòng, trong sinh hoạt hàng ngày hay đơn giản chỉ là đút tay vào túi áo khoác lúc đi dạo - một sở thích của Coco Chanel.

Thời điểm năm 1955, một chiếc túi 2.55 chỉ có giá 220 USD (khoảng 5 triệu đồng). Còn ở thời điểm hiện tại, giá của những chiếc túi Chanel đã tăng chóng mặt. Nhiều phiên bản hiện nay có giá bán lẻ lên tới hàng nghìn, thậm chí là hàng chục nghìn USD.

Tháng 10 năm ngoái, Chanel đã gây chú ý khi đưa ra chính sách hạn chế lượng túi mà khách hàng có thể mua tại Hàn Quốc. Với một số mẫu thông dụng, người tiêu dùng ở xứ sở kim chi chỉ có thể mua 1 chiếc mỗi năm.

Một tờ báo Hàn Quốc cho biết theo chính sách mới của Chanel Hàn Quốc, mỗi khách hàng chỉ có thể mua 1 túi nắp gập Timeless Classic và 1 túi Coco Handle mỗi năm. Quy định "mỗi người 1 túi mỗi năm" cũng áp dụng với những mặt hàng được phân loại là "đồ da nhỏ". Bên cạnh đó, Chanel Hàn Quốc cũng quy định người tiêu dùng không được mua quá 2 sản phẩm giống nhau.

Năm ngoái, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Chanel vẫn tăng giá tại Hàn Quốc.

Qua hơn nửa thập kỷ sau, dù nhiều lần cải tiến hay tung ra thêm nhiều mẫu cách điệu, mẫu túi kinh điển của Chanel vẫn là lựa chọn ưa thích của những người yêu thời trang toàn cầu. Nhiều tín đồ cuồng Chanel không ngần ngại sở hữu nhiều chiếc cùng lúc với nhiều phiên bản màu sắc và kích cỡ khác nhau.

Từ những ngôi sao lớn của Hollywood như Diane Kruger, Paris Hilton, Kim Kardashian… đến các siêu mẫu như Kate Moss, Claudia Schiffer, tín đồ thời trang đình đám như Nicole Richie, Alexa Chung… đều được bắt gặp ra phố với chiếc túi xách đẳng cấp này. Các sao Hoa ngữ như Châu Tấn, Lưu Diệc Phi. Trương Bá Chi, Trương Mạn Ngọc… cũng không ngoại lệ.

Chiếc túi Chanel 2.55 cũng được lòng nhiều người đẹp Việt. Siêu mẫu Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Trinh, Thủy Tiên, Minh Hằng… đều sở hữu ít nhất một chiếc túi 2.55 màu đen cổ điển và sang trọng.

Sự yêu chuộng khiến Chanel 2.55 trở thành dòng túi được làm giả nhiều nhất trên đường phố để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng có thu nhập khác nhau./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Chiếc túi ra đời từ 1955, vẫn liên tục cháy hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO