Ẩm thực

Canh chua cá Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Hà Lịch (t/h) 20:02 16/07/2024

Taste Atlas vừa công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên thế giới, canh chua cá của Việt Nam đứng thứ 8. Canh chua ngọt xếp thứ 19 và lẩu cá linh điên điển xếp thứ 53.

cach-nau-canh-chua-4-1715765889.jpg
Canh chua cá Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Canh chua cá là món ăn đặc trưng của người Việt, vị chua, cay, ngọt. Món ăn kết hợp từ các loại nguyên liệu như me, dứa, cà chua, giá đỗ và các loại rau cùng cá da trơn, lóc hoặc cá hồi. Canh chua cá thường nêm với rau ngò gai (mùi tàu), om (ngổ) và ăn với cơm. Món ăn được chấm 4,3 trên 5 sao.

Canh chua ngọt, phiên bản khác của canh chua cá, được thực khách quốc tế chấm 3,8 trên 5 sao. Đây là món canh phổ biến của người Việt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có vị chua, ngọt, mặn.

Nguyên liệu gồm cá lóc, cá trê, cá basa, lươn hoặc tôm, cà chua, đậu bắp, dứa, me, giá đỗ và các loại rau thơm, ăn kèm bún hoặc cơm. Món ăn được đánh giá cao nhờ giá trị dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe và thời gian nấu ngắn, trở thành món ăn tinh túy của người Việt dưới mắt du khách quốc tế.

Lẩu cá nấu cùng bông điên điển, đứng ở vị trí thứ 53, dù chưa được công bố điểm số, vẫn được nhiều thực khách khen ngợi vì độ thơm ngon. Đây là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp mùa nước nổi, làm từ cá linh, loài cá nước ngọt địa phương, và hoa điên điển. Hoa điên điển thường được chần qua để giữ độ giòn và vị bùi. Nước dùng gồm nước dừa, me non ăn cùng hoa súng, kèo nèo và nước luộc thịt.

Theo các chuyên gia ẩm thực của chuyên trang TasteAtlas hương vị đặc biệt, hòa quyện lẫn nhau giữa các nguyên liệu đã giúp canh chua cá vượt qua nhiều “tinh hoa” trong làng ẩm thực quốc tế như: cơm lươn, sashimi, temaki của Nhật Bản; tacos cá của Mexico; chamchi gimbap của Hàn Quốc...

Các món nằm trong top 10 gồm: soup cá hồi lalakeitto của Phần Lan, cullen skink (soup cá tuyết chấm đen hun khói, khoai tây và hành tây) của Scotland, laksam, assam laksa và Penang laksa của Malaysia, soup cá encebollado của Ecuador, soup cá truyền thống của người Honduras Tapado de pescado, và súp cá kiểu Hy Lạp psarosoupa./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Canh chua cá Việt Nam vào top ngon nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO