Ẩm thực

Nâng tầm và quảng bá ẩm thực truyền thống qua dự án "Lên men"

Bảo Trâm 07:50 09/07/2024

Lần đầu tiên có dự án ẩm thực do một nhà hàng Việt được Michelin Guide vinh danh kết hợp với hai nhà khoa học trong nước và quốc tế vừa chính thức công bố khởi động vào chiều ngày 8/7 tại Hà Nội.

tung-1(1).jpg
Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group chia sẻ.

Dự án “Lên men: Umami Unleashed” (Lên men) không chỉ tập trung nghiên cứu, bảo tồn và phát triển những kỹ thuật nấu nướng ẩm thực lâu đời của Việt Nam mà còn “làm mới” chúng với hương vị đặc biệt hơn.

Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group chia sẻ: "Chúng tôi khám phá văn hóa ẩm thực địa phương độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc, tập trung tìm hiểu những món ăn và thức uống lên men truyền thống nơi đây. Chúng tôi mong muốn đổi mới và cải tiến công thức, tinh chỉnh kỹ thuật chế biến, và phát triển các phương pháp bảo quản hiệu quả, góp phần nâng tầm sự tinh tế của trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Sự kết hợp với ông Jason White, cựu Giám đốc phụ trách lên men tại NOMA, và ông Daniel Hoài Tiến, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sông Cái Distillery, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TUNG Group. Lần hợp tác này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc khai phá ranh giới ẩm thực, tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam, đồng thời thể hiện tinh thần đổi mới và nâng tầm trải nghiệm ẩm thực phong phú cho cộng đồng.”.

Chia sẻ với PV, Hoàng Tùng cho biết, ẩm thực Hà Nội rất đa dạng và phong phú. Làm việc tại Hà Nội được 6 năm, anh nhận thấy người Hà Nội có những món ăn lên men rất đặc trưng như: Lên men quả sấu, kem sấu, lên men cơm rượu truyền thống, tương bần Đường Lâm, lên men các sản phẩm từ thịt, lên men ớt để làm thạch phở,... Sản phẩm lên men từ ớt để ăn kèm với phở rất được người dân tại thủ đô sử dụng và ưa thích.

tung-2.jpg
Sấu - thức uống lên men đặc trưng của người Hà Nội.

Hoàng Tùng bày tỏ mong muốn không chỉ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo của người dân thủ đô, kết hợp tinh hoa ẩm thực Việt Nam với bản sắc từng vùng miền, từng bước đưa nền ẩm thực cao cấp Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn muốn khơi dậy niềm đam mê ẩm thực Việt trong thế hệ trẻ. Theo đó, dự án sẽ giới thiệu ẩm thực mang tính đổi mới khi các đầu bếp chế biến sáng tạo những món ăn đặc trưng, hài hòa tinh tế giữa trải nghiệm ẩm thực cao cấp và nghệ thuật lên men thượng thừa.

Với mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ thế hệ đầu bếp tương lai, TUNG Group sẽ tổ chức một buổi giao lưu dành riêng cho các học viên của KOTO. KOTO đã mang đến cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ cao cơ hội thoát nghèo và gửi trao những giá trị tích cực cho xã hội thông qua phát triển giáo dục và đào tạo kĩ năng nghề nghiệp. Chương trình giao lưu sẽ mang đến cho học viên những kiến thức giá trị và hữu ích về các phương pháp nấu ăn truyền thống, cách sử dụng sáng tạo nguyên liệu địa phương, cũng như chia sẻ bức tranh tổng quan về di sản ẩm thực Việt phong phú.

Với dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’, TUNG Group và KOTO mong muốn khơi dậy niềm đam mê ẩm thực Việt trong thế hệ trẻ và góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Sự hợp tác hứa hẹn mở ra cánh cửa tri thức rộng lớn cho thế hệ trẻ, nuôi dưỡng ước mơ, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển không ngừng, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới./.

Năm 2018, Chef Hoàng Tùng cùng các cộng sự đánh dấu bước ngoặt quan trọng với sự ra đời của T.U.N.G dining tại Hà Nội, mang đến những món ăn sáng tạo, tinh tế, tôn vinh hương vị đặc trưng của nguyên liệu Việt Nam tại thủ đô.

Dưới sự dẫn dắt của Hoàng Tùng, cả T.U.N.G dining và Å by TUNG đều được các bảng xếp hạng uy tín như Michelin Guide, La Liste, và Top 25 Nhà hàng Ngon nhất Việt Nam của Robb Report vinh danh, cùng nhiều giải thưởng và sự công nhận danh giá khác.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài cuối: Hướng tới hòa nhịp công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Trải qua hàng trăm năm lịch sử, tò he không chỉ đơn thuần là trò chơi dân gian mà còn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp văn hóa hiện đại, làng nghề Tò he Xuân La đang đứng trước những thách thức lớn trong việc bảo tồn và phát triển, đặt ra bài toán làm thế nào để hòa nhịp vào sự phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô mà vẫn giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống.
  • [Podcast] Giò chả Ước Lễ - Hương vị truyền thống ở ngôi làng gần 500 năm tuổi của Thủ đô
    Làng Ước Lễ, huyện Thanh Oai (Hà Nội) có một nghề gia truyền nổi tiếng Kinh kỳ đó là nghề làm giò chả. Những ngày giỗ, ngày Tết hay tiếp đón khách phương xa, mâm cơm của người Hà Thành xưa khi nào cũng có đĩa giò lụa, chả quế Ước Lễ. Các bà, các cô đi chợ cũng quen đến từng vị giò chả do chính dân làng này làm ra. Qua hàng thế kỷ, nghề làm giò chả đã theo người làng Ước Lễ đi khắp các tỉnh thành trong cả nước.
  • Hà Nội chú trọng xây dựng văn hóa học đường ngay từ những ngày đầu năm học
    UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2848/UBND-KGVX về việc tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025.
  • Nhớ gì khi xa Hà Nội
    Thanh xuân tươi đẹp nhất của tôi gắn bó cùng Hà Nội. Đó là quãng đời sinh viên tươi vui, hồn nhiên được cùng các bạn đồng trang lứa sinh sống và học tập giữa lòng Thủ đô, dưới mái trường Học viện hành chính Quốc gia. Lần đầu tiên bước ra khỏi ngưỡng cửa an toàn của gia đình, Hà Nội đã hiếu khách đón nhận, ôm tôi vào lòng, gieo vào tâm hồn thật nhiều kỉ niệm đặc biệt. Để rồi sau khi ra trường, trở về quê hương công tác, lòng tôi lại bồi hồi xao xuyến mỗi khi nhớ về Hà Nội với những hồi tưởng xuyến xao về quãng đời sinh viên.
  • Tô thắm Hà Nội bốn mùa hoa
    Có lẽ hiếm có thủ đô của đất nước nào trên thế giới lại có đủ thời tiết đặc trưng của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, cùng với đó là thiên nhiên tuần hoàn luân chuyển quay vòng bốn mùa như Hà Nội. Để tạo nên diện mạo của Thủ đô, ngoài các công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh… thì còn có cả hệ thống cây xanh và hoa cỏ được trồng khắp các nẻo đường của Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm và quảng bá ẩm thực truyền thống qua dự án "Lên men"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO