Ẩm thực

Nâng tầm và quảng bá ẩm thực truyền thống qua dự án "Lên men"

Bảo Trâm 07:50 09/07/2024

Lần đầu tiên có dự án ẩm thực do một nhà hàng Việt được Michelin Guide vinh danh kết hợp với hai nhà khoa học trong nước và quốc tế vừa chính thức công bố khởi động vào chiều ngày 8/7 tại Hà Nội.

tung-1(1).jpg
Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group chia sẻ.

Dự án “Lên men: Umami Unleashed” (Lên men) không chỉ tập trung nghiên cứu, bảo tồn và phát triển những kỹ thuật nấu nướng ẩm thực lâu đời của Việt Nam mà còn “làm mới” chúng với hương vị đặc biệt hơn.

Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group chia sẻ: "Chúng tôi khám phá văn hóa ẩm thực địa phương độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc, tập trung tìm hiểu những món ăn và thức uống lên men truyền thống nơi đây. Chúng tôi mong muốn đổi mới và cải tiến công thức, tinh chỉnh kỹ thuật chế biến, và phát triển các phương pháp bảo quản hiệu quả, góp phần nâng tầm sự tinh tế của trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Sự kết hợp với ông Jason White, cựu Giám đốc phụ trách lên men tại NOMA, và ông Daniel Hoài Tiến, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sông Cái Distillery, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TUNG Group. Lần hợp tác này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc khai phá ranh giới ẩm thực, tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam, đồng thời thể hiện tinh thần đổi mới và nâng tầm trải nghiệm ẩm thực phong phú cho cộng đồng.”.

Chia sẻ với PV, Hoàng Tùng cho biết, ẩm thực Hà Nội rất đa dạng và phong phú. Làm việc tại Hà Nội được 6 năm, anh nhận thấy người Hà Nội có những món ăn lên men rất đặc trưng như: Lên men quả sấu, kem sấu, lên men cơm rượu truyền thống, tương bần Đường Lâm, lên men các sản phẩm từ thịt, lên men ớt để làm thạch phở,... Sản phẩm lên men từ ớt để ăn kèm với phở rất được người dân tại thủ đô sử dụng và ưa thích.

tung-2.jpg
Sấu - thức uống lên men đặc trưng của người Hà Nội.

Hoàng Tùng bày tỏ mong muốn không chỉ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo của người dân thủ đô, kết hợp tinh hoa ẩm thực Việt Nam với bản sắc từng vùng miền, từng bước đưa nền ẩm thực cao cấp Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn muốn khơi dậy niềm đam mê ẩm thực Việt trong thế hệ trẻ. Theo đó, dự án sẽ giới thiệu ẩm thực mang tính đổi mới khi các đầu bếp chế biến sáng tạo những món ăn đặc trưng, hài hòa tinh tế giữa trải nghiệm ẩm thực cao cấp và nghệ thuật lên men thượng thừa.

Với mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ thế hệ đầu bếp tương lai, TUNG Group sẽ tổ chức một buổi giao lưu dành riêng cho các học viên của KOTO. KOTO đã mang đến cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ cao cơ hội thoát nghèo và gửi trao những giá trị tích cực cho xã hội thông qua phát triển giáo dục và đào tạo kĩ năng nghề nghiệp. Chương trình giao lưu sẽ mang đến cho học viên những kiến thức giá trị và hữu ích về các phương pháp nấu ăn truyền thống, cách sử dụng sáng tạo nguyên liệu địa phương, cũng như chia sẻ bức tranh tổng quan về di sản ẩm thực Việt phong phú.

Với dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’, TUNG Group và KOTO mong muốn khơi dậy niềm đam mê ẩm thực Việt trong thế hệ trẻ và góp phần đưa ẩm thực Việt Nam vươn xa trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Sự hợp tác hứa hẹn mở ra cánh cửa tri thức rộng lớn cho thế hệ trẻ, nuôi dưỡng ước mơ, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển không ngừng, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới./.

Năm 2018, Chef Hoàng Tùng cùng các cộng sự đánh dấu bước ngoặt quan trọng với sự ra đời của T.U.N.G dining tại Hà Nội, mang đến những món ăn sáng tạo, tinh tế, tôn vinh hương vị đặc trưng của nguyên liệu Việt Nam tại thủ đô.

Dưới sự dẫn dắt của Hoàng Tùng, cả T.U.N.G dining và Å by TUNG đều được các bảng xếp hạng uy tín như Michelin Guide, La Liste, và Top 25 Nhà hàng Ngon nhất Việt Nam của Robb Report vinh danh, cùng nhiều giải thưởng và sự công nhận danh giá khác.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Đền Đức Trần triều tròn một thế kỷ: Tỏa sáng linh khí hun đúc hồn thiêng sông núi
    Ngày 17/11, Lễ kỷ niệm 100 năm xây dựng đền Đức Trần Triều (Phù Giang Vọng Từ) đã được tổ chức trong không khí trang nghiêm, bày tỏ lòng thành kính của chính quyền và nhân dân xã Mỹ Đức (Hà Nội). Lễ hội mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc, là dịp để cộng đồng chiêm nghiệm sâu sắc về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.
  • Tăng cường kiến thức dinh dưỡng cho huấn luyện viên và vận động viên
    Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao”. Đây là cơ hội để các nhà quản lý, huấn luyện viên, chuyên gia y học thể thao và vận động viên cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về dinh dưỡng, phục hồi và chăm sóc sức khỏe trong luyện tập và thi đấu.
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm và quảng bá ẩm thực truyền thống qua dự án "Lên men"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO