Làm đẹp

Cách dùng dưa hấu chăm sóc da vào mùa hè có thể bạn chưa biết

Phương Anh (t/h) 17/05/2023 08:07

Dưa hấu không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe, mà còn chứa nhiều ứng dụng làm đẹp, giúp cải thiện tình trạng da khi vào hè.

Có thể nhiều người chưa biết công dụng tuyệt vời của dưa hấu đối với làn da vào mùa hè. Dưa hấu không chỉ chứa nhiều nước mà còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin tổng hợp và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng lycopene và vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ làn da khỏi bị hư hại. Các hoạt chất này cũng tốt cho người đang muốn cải thiện và chống lão hóa nhờ giảm tổn thương collagen, duy trì độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Bên cạnh đó, axit malic trong dưa hấu giúp loại bỏ tế bào da chết, từ đó giúp da mịn màng và giảm xỉn màu.

Tham khảo ngay một số công thức chăm sóc da sử dụng dưa hấu mà bạn có thể thực hiện tại nhà dưới đây nhé!

Mặt nạ dưa hấu trị mụn

Mùa hè là thời điểm dễ bị mọc mụn trứng cá nhiều do nhiệt độ tăng quá cao khiến làn da có xu hướng bị kích ứng, tiết ra quá nhiều dầu gây bít tăng lỗ chân lông và gây mụn. Mặt nạ dưa hấu giúp giảm kích ứng da, giảm mẩn đỏ nhờ khả năng tăng nồng độ oxit nitric của cơ thể, thúc đẩy quá trình nhanh lành vết thương do mụn trứng cá.

mat-na-cac-loai-qua.jpg

Các công thức làm mặt nạ từ dưa hấu:

Dưa hấu, sữa chua và mật ong: công thức này có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím vào mùa hè.

Dưa hấu và cà chua: Người có làn da dầu có thể dụng hỗn hợp dưa hấu tươi nghiền nát và cà chua để giảm dầu, mịn da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Dưa hấu và chuối: Đặc tính chống viêm của cả hai thành phần có thể giúp giảm bớt mụn trứng cá.

Tẩy tế bào chết

Dưa hấu giàu vitamin C và chất chống oxy hóa cùng axit malic giúp tẩy tế bào chết và làm sáng làn da bị xỉn màu. Bạn cần chuẩn bị đường nâu, dầu dừa và dưa hấu tươi. Sau đó nghiền nát dưa hấu trộn cùng 2 nguyên liệu trên và massage mặt theo đường tròn rồi rửa lại bằng nước ấm.

photo-4-16839529566092047722894.jpg

Công thức này có thể sử dụng để tẩy da chết cho mặt hoặc tẩy da chết cho môi.

Giảm quầng thâm và bọng mắt

mat-na-dua-hau-mat-o-01.jpg

Đây có thể là một tips mới lạ với chị em. Dưa hấu giàu vitamin A và vitamin C, vì thế có thể sử dụng làm mặt nạ cho mắt để giảm quầng thâm và bọng mắt. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần một vài miếng dưa hấu tươi hoặc bông mịn nhúng vào nước ép dưa hấu và đắp lên mắt để yên từ 10 - 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Mặt nạ cho tóc

dua-hau-4.jpg

Tia UV có hại của mặt trời có thể gây ra những tổn thương đáng kể cho tóc của bạn, nhất là vào mùa hè. Dưa hấu có chứa citrulline, một loại axit amin có thể giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng. Để làm mặt nạ tóc từ dưa hấu, bạn cần chuẩn bị dưa hấu tươi, dầu dừa và mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên tóc để yên trong 30 phút và xả lại cùng với dầu gội, dầu xả./.

Bài liên quan
  • Sai lầm trong skincare khiến da thâm sạm
    Không phải cứ dưỡng da nhiều bước và sử dụng thật những sản phẩm đắt tiền là bạn sẽ có được một làn da căng bóng, chắc khỏe và đều màu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cách dùng dưa hấu chăm sóc da vào mùa hè có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO