Thể thao

Bình luận viên bóng đá Hoài Sơn qua đời ở tuổi 79

Phương Anh 14:58 28/02/2023

Nhà báo Hoài Sơn - một trong những bình luận viên bóng đá lỗi lạc của Việt Nam - đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 79 tuổi.

Ông Lê Hoài Anh, con trai cả của nhà báo Hoài Sơn, cho biết cha ông đã qua đời lúc 9h40 ngày 27/2/2023 do tuổi cao, sức yếu.

Nhà báo Hoài Sơn sinh năm 1945 tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong một gia đình trí thức. Từ nhỏ, ông theo cha đi kháng chiến chống Pháp tại chiến khu Việt Bắc, tỉnh Thái Nguyên. Trong những năm học phổ thông, ông là học sinh thông minh, lanh lợi, sớm thể hiện năng khiếu với thể thao, trong đó có bóng đá. Trưởng thành, nhà báo Hoài Sơn theo học đại học tại Trường cán bộ Thể dục thể thao Trung ương (nay là Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh).

Ông có thời gian công tác 17 năm tại Nhà xuất bản Thể Dục Thể Thao. Sau đó ông chuyển về làm việc tại Tổng cục Thể dục thể thao, trưởng ban biên tập tạp chí Thể Thao cho đến khi nghỉ hưu năm 2006. Quá trình công tác trong ngành thể thao, nhà báo Hoài Sơn đã bén duyên với công việc tường thuật bóng đá trên sóng của Đài tiếng nói Việt Nam từ năm 1967.

Với khả năng xử lý thông tin, trí nhớ tốt, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, sống động ở tốc độ cao, các buổi tường thuật trận đấu của nhà báo Hoài Sơn có sức lôi cuốn với thính giả nghe đài.

Cây đại thụ trong lĩnh vực thể thao còn kế thừa ở thế hệ tiếp nối, con trai ông - ông Lê Hoài Anh chính là một trong những tổng thư ký nắm quyền dài nhất trong lịch sử Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (từ năm 2014-2022). Hiện ông Lê Hoài Anh vẫn đang công tác tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và là trợ lý chủ tịch VFF.

Trong lời tiễn biệt cha mình, ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Và thưa các bạn, tiếng còi của trọng tài đã vang lên kết thúc trận đấu giữa Công An Hà Nội và Thể Công trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội. Kết quả trận đấu là 1-1, bàn thắng chia đều cho cả hai đội.

Buổi tường thuật trực tiếp được thực hiện bởi Hoài Sơn, Đình Khải, Xuân Bách, Trần Kiên và Trung tâm kỹ thuật của Đài tiếng nói Việt Nam.

Ký ức về những buổi tường thuật bóng đá trên sân vận động Hàng Đẫy hiện về như mới vừa ngay đây. Hôm nay 27/2/2023, tiếng nói ấy đã ngưng lại. Xin được vĩnh biệt bố!".

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
Bình luận viên bóng đá Hoài Sơn qua đời ở tuổi 79
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO