Làm đẹp

Bỏ túi ngay 5 cách bảo vệ da khỏi ô nhiễm, giúp da khỏe đẹp

Phương Anh 10:52 21/02/2023

Ngày nay, dưới nhiều tác nhân từ môi trường, ô nhiễm được coi là kẻ thù ngấm ngầm gây hại làn da, nhất là khi bạn phải ra ngoài mỗi ngày. Lớp khẩu trang cũng không thể khiến tình trạng da đỡ đi phần nào.

Để bảo vệ làn da khỏi ô nhiễm xung quanh, cải thiện tình trạng đang gặp phải, bạn nên thực hiện theo những cách sau.

1. Làm sạch da trước khi đi ngủ hàng ngày

5-cach-bao-ve-da-khoi-o-nhiem-giup-da-khoe-dep-2-1676631326-408-width600height372.jpg

Dù cho có lớp trang điểm trên mặt hay không, hãy nhớ nên rửa mặt mỗi khi trở về nhà. Nhiều người có thói quen về nhà là đi ngủ luôn, không rửa mặt trước, điều này sẽ khiến làn da của bạn bị ô nhiễm từ bên ngoài. Nếu để tình trạng này tiếp diễn, khói bụi sẽ làm da bị tổn thương và xấu đi. Vì vậy, sau khi có việc cần ra ngoài và trở về, bạn nên rửa mặt, tắm, gội đầu để cho những ô nhiễm bám vào người trôi đi.

Thứ tự đúng là gội đầu, tắm và cuối cùng là rửa mặt. Nếu bạn rửa mặt rồi mới gội đầu thì dầu gội hoặc sữa tắm có thể dính lên da khiến da không được sạch và dễ bị kích ứng. Lâu dần việc này khiến da dễ nổi mụn.

2. Chọn sản phẩm giúp làm sạch sâu

5-cach-bao-ve-da-khoi-o-nhiem-giup-da-khoe-dep-1-1676631326-282-width801height1200.jpg

Điều tiên quyết khi lựa chọn sản phẩm rửa mặt và tẩy trang là nên tập trung vào làm sạch sâu, để tẩy sạch mọi vết bẩn trên mặt và cơ thể. Điều này sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tích tụ vi trùng và ô nhiễm trên cơ thể bạn. Thông thường tẩy trang gốc dầu sẽ sạch nhất và sữa rửa mặt dạng bọt sẽ giúp làm sạch da hơn so với các loại sữa và kem.

3. Chọn sản phẩm chăm sóc không làm tổn thương da

kem-1-2439.png

Bên cạnh lựa chọn sản phẩm tẩy rửa lành tính, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cũng rất quan trọng. Để giúp bảo vệ da khỏi ô nhiễm, bạn không nên sử dụng các sản phẩm làm tổn thương da như loại có chứa axit hoặc chất quá cứng. Tập trung vào các sản phẩm bổ sung độ ẩm cho da hoặc nhẹ nhàng nuôi dưỡng làn da để giúp củng cố hàng rào bảo vệ của da được tốt hơn.

4. Chọn kem chống nắng có đặc tính chống ô nhiễm

tac-dung-cua-kem-chong-nang-1.jpg

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ngay cả khi ở nhà, chúng ta cũng nên sử dụng kem chống nắng để phòng chống tia UV gây hại cho làn da. Chính vì vậy, trước khi ra khỏi nhà, chị em nên thoa kem chống nắng có khả năng ngăn ngừa ô nhiễm xung quanh hoặc xịt chống nắng loại vì nó có thể bao bọc lớp da khỏi ô nhiễm, bụi, khói hay ánh nắng có thể gây hại cho da.

5. Thải độc da ít nhất một lần một tuần

Cách cuối cùng để giúp da sạch sâu, tránh xa ô nhiễm là detox da ít nhất 1 tuần 1 lần. Ví dụ: đắp mặt nạ bùn, mặt nạ cotton, mặt nạ tự chế tại nhà để làm sạch lỗ chân lông bị tắc bởi bụi bẩn, giảm tỷ lệ tích tụ bụi bẩn và ô nhiễm. Phương pháp này nên thực hiện 3 lần/tuần để giúp cho làn da trở lại khỏe mạnh hơn.

mat-na-bun-tot-nhat-cho-phai-dep-271193.jpg

Trên đây là những cách chăm sóc cơ bản để bảo vệ làn da của bạn khỏi ô nhiễm xung quanh. Dù phải thường xuyên tiếp xúc với bụi, khói, ánh nắng mặt trời, 5 phương pháp trên cũng khiến bạn hạn chế tối đa tác nhân gây hại, để bạn luôn có làn da khỏe và đẹp từ sâu bên trong.

Bài liên quan
  • Bí quyết kéo dài tuổi thọ của người Nhật
    Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Theo số liệu của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thì tuổi thọ trung bình của người Nhật hiện nay là 81,5 tuổi
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Bỏ túi ngay 5 cách bảo vệ da khỏi ô nhiễm, giúp da khỏe đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO