Giảm cân với bã đậu nành

Kim Thoa| 02/02/2023 12:15

Có nhiều người nghĩ rằng bã đậu đã bị “vắt kiệt” chất dinh dưỡng và không nên sử dụng nữa. Tuy nhiên, bên trong nó vẫn chứa rất nhiều dưỡng chất hữu ích với sức khỏe của chúng ta.

ba(1).jpg

Bã đậu nành là phần không hòa tan của hạt đậu nành với nước trong quá trình sản xuất và chế biến sữa đậu nành hoặc đậu phụ. Phần bã còn lại có màu trắng sữa hoặc vàng nhạt, rất mịn.

Bã đậu nành thực sự vẫn còn rất xa lạ với nhiều người Việt Nam hiện nay. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về món ăn rẻ tiền, thông dụng lại dinh dưỡng này qua bài viết dưới đây nhé.

Bã đậu nành, hay còn được gọi là okara là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất sữa đậu nành, nhưng nó đang thu hút sự chú ý đáng kể trong số các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe do hàm lượng chất xơ và canxi cao, cũng như dồi dào protein, carbohydrate và kali. Chất xơ trong okara là xenlulo không tan trong nước. Chất xơ xenlulo này hỗ trợ hoạt động của đường ruột giúp giảm táo bón và làm sạch chất cặn bã, do đó có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư đường ruột.

Thực phẩm này thường được sử dụng trong các món ăn truyền thống của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Bã đậu nành chứa nhiều canxi, kali, niacin và canxi. Hầu hết isoflavone cũng như vitamin B và các yếu tố dinh dưỡng hòa tan trong chất béo bao gồm axit linoleic, lecithin đậu nành, phytosterol, axit linolenic, vitamin D và tocopherol có trong đậu nành vẫn còn trong phần bã này.

Với lượng chất xơ nhiều, bã đậu nành rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra nó còn không chứa cholesterol, tạo ra ít năng lượng nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm làm từ bã đậu nành sẽ giúp giảm cân, duy trì cân nặng lý tưởng hiệu quả bạn nhé.

Để giảm cân với bã đậu nành, bạn chế biến bã đậu nành thành các món ăn dùng hằng ngày, kết hợp nấu với nhiều rau củ như cà rốt, rau xanh, giá đỗ… giúp món ăn có hương vị ngon, bã đậu nhiều chất xơ sẽ làm bạn nhanh no và chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy thân hình của mình thon gọn ngay.

Ngoài ra bã đậu nành còn cải thiện cho những người có làn da dầu, tẩy tế bào chết, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa béo phì. 

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Giảm cân với bã đậu nành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO