Giảm cân với bã đậu nành

Thời trang - Ngày đăng : 12:15, 02/02/2023

Có nhiều người nghĩ rằng bã đậu đã bị “vắt kiệt” chất dinh dưỡng và không nên sử dụng nữa. Tuy nhiên, bên trong nó vẫn chứa rất nhiều dưỡng chất hữu ích với sức khỏe của chúng ta.
ba(1).jpg

Bã đậu nành là phần không hòa tan của hạt đậu nành với nước trong quá trình sản xuất và chế biến sữa đậu nành hoặc đậu phụ. Phần bã còn lại có màu trắng sữa hoặc vàng nhạt, rất mịn.

Bã đậu nành thực sự vẫn còn rất xa lạ với nhiều người Việt Nam hiện nay. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về món ăn rẻ tiền, thông dụng lại dinh dưỡng này qua bài viết dưới đây nhé.

Bã đậu nành, hay còn được gọi là okara là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất sữa đậu nành, nhưng nó đang thu hút sự chú ý đáng kể trong số các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe do hàm lượng chất xơ và canxi cao, cũng như dồi dào protein, carbohydrate và kali. Chất xơ trong okara là xenlulo không tan trong nước. Chất xơ xenlulo này hỗ trợ hoạt động của đường ruột giúp giảm táo bón và làm sạch chất cặn bã, do đó có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư đường ruột.

Thực phẩm này thường được sử dụng trong các món ăn truyền thống của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Bã đậu nành chứa nhiều canxi, kali, niacin và canxi. Hầu hết isoflavone cũng như vitamin B và các yếu tố dinh dưỡng hòa tan trong chất béo bao gồm axit linoleic, lecithin đậu nành, phytosterol, axit linolenic, vitamin D và tocopherol có trong đậu nành vẫn còn trong phần bã này.

Với lượng chất xơ nhiều, bã đậu nành rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra nó còn không chứa cholesterol, tạo ra ít năng lượng nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm làm từ bã đậu nành sẽ giúp giảm cân, duy trì cân nặng lý tưởng hiệu quả bạn nhé.

Để giảm cân với bã đậu nành, bạn chế biến bã đậu nành thành các món ăn dùng hằng ngày, kết hợp nấu với nhiều rau củ như cà rốt, rau xanh, giá đỗ… giúp món ăn có hương vị ngon, bã đậu nhiều chất xơ sẽ làm bạn nhanh no và chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy thân hình của mình thon gọn ngay.

Ngoài ra bã đậu nành còn cải thiện cho những người có làn da dầu, tẩy tế bào chết, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa béo phì. 

Kim Thoa