Tác dụng tuyệt vời của hành tây đối với phụ nữ

Kim Thoa| 19/12/2022 10:57

Hành tây trong bếp nhà có một nguyên liệu tự nhiên có thể giúp chị em trẻ hóa làn da và cũng là một nguuyên liệu khá tốt giúp giải quyết một số vấn đề về da. Chăm sóc da bằng hành tây rất dễ dàng mà lại an toàn và vô cùng hiệu quả.

cac-cong-thuc-mat-na-toc-tu-qua-hanh-tay-giup-giam-gau-nhanh-chong.jpg

Hàng ngày chúng ta vẫn ăn hành tây hoặc thêm vào các món ăn khác để món ăn được thơm và có hương vị ngon hơn. Hành tây chứa tất cả khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người, giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, tốt cho tiêu hóa và đặc biệt là làm trẻ hóa làn da, một tác dụng mà không phải chị em phụ nữ nào cũng biết đến.

Vitamin A trong hành tây rất tốt cho da, giúp da duy trì độ đàn hồi và tăng sản xuất collagen. Hành tây chứa vitamin E giúp bảo vệ da, chống lại sự suy giảm của gốc tự do, tăng đề kháng đối với tia cực tím, ngăn ngừa và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Chống lão hoá

1866968_8a3b1eba7ae4cd39f3e8513b2be4fecb.jpg

Hành tây chính là nguồn cung cấp vitamin A, C và E, chỉ cần một lượng hành tây vừa đủ cho cơ thể là đã đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể và giữ cho làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Vitamin C trong hành tây được coi như chất chống oxy hoá quen thuộc đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Hơn nữa, vitamin C còn có một vai trò quan trọng không kém trong việc cải thiện hấp thu sắt cho cơ thể. Vitamin C trong các loại rau rất dễ mất đi bởi các yếu tố liên quan đến nhiệt độ, ánh sáng, kim loại... Tuy nhiên, với các loại củ quả thì hàm lượng vitamin C ít mất hơn.

Hỗ trợ điều trị mụn

tri-mun-bang-hanh-tay.jpg

Hành tây giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá và mụn nhọt. Các chất xơ trong hành tây có khả năng loại bỏ độc tố, chất ô nhiễm và các tạp chất khác khỏi hệ thống của cơ thể. Đồng thời, kiểm soát sự bài tiết dầu thừa từ các tuyến da, nhờ vậy hạn chế sự hình thành mụn trứng cá. Bên cạnh việc tiêu thụ hành tây thì sử dụng mặt nạ từ thực phẩm này cũng rất có lợi để điều trị mụn trứng cá. Hãy trộn nước ép hành tây và dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1, sau đó nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị mụn bằng tăm bông. Để hỗn hợp khô trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ dưỡng tóc
tac-dung-cua-hanh-tay-voi-toc-1(1).jpg

Rất đơn giản, chỉ cần lấy một củ hành tây, ép lấy nước rồi trộn với 1 thìa cà phê mật ong để tạo thành một hỗn hợp keo sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi gội lại bình thường. Hoặc bạn cũng có thể đun 2 củ hành tây với 1 lít nước và dùng chúng để gội đầu. Thực hiện phương pháp dưỡng tóc này 2-3 lần/tuần sẽ giúp tóc trở nên bóng khỏe và giảm gãy rụng đặc biệt là trong mùa đông này.

Hôi miệng

hanh-1495783957317.gif.png

Hành tây có họ với tỏi và hành củ. Họ hành đều chứa các hợp chất sulfuric và khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá sau đó đi vào máu. Máu sẽ được tuần hoàn khắp cơ thể, chính vì thế khi bạn ăn hành tây sẽ gây ra tình trạng mồ hôi có mùi hành tây. Ngoài việc đổ mồ hôi cơ thể có mùi hành, thì khi ăn hành tây cũng sẽ để lại mùi trên miệng của chúng ta. Cơ chế này có thể giải thích do hợp chất sulfur chuyển hoá trong gan khiến cho hơi thở có mùi của sulfur. Tình trạng hơi thở có mùi sẽ được nhận biết ngay sau khi ăn hành tây kể cả lá hành tây, và điều này sẽ mất đi khi hành được tiêu hoá toàn bộ trong cơ thể.

Bài liên quan
  • Kim Kardashian và bí quyết cho thân hình "đồng hồ cát"
    Bước sang tuổi 42 hôm 21/10, Kim Kardashian gây chú ý trong bộ đầm mỏng tang, đến tiệc sinh nhật của cô ở thành phố Calabasas. Ở tuổi tứ tuần, Kim được nhiều khán giả khen trẻ trung, sành điệu, vóc dáng khiến nhiều người mơ ước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng tuyệt vời của hành tây đối với phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO