Quả bơ giúp da, móng, tóc đẹp trong mùa đông

Kim Thoa (T/h)| 22/12/2022 15:08

Quả bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp toàn diện cho cơ thể bạn. Nhất là vào mùa đông này.

Làm đẹp da mặt

qua-bo-voi-lan-da.jpg

Lượng dầu tự nhiên trong quả bơ có thể thẩm thấu sâu vào làn da để nuôi dưỡng, cấp nước cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Không chỉ vậy, những đặc tính dưỡng ẩm từ quả bơ còn có khả năng bảo vệ da bạn khỏi các tác hại từ môi trường.

Cụ thể, các chất chống oxy hóa như vitaminE và C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do (thành phần gây ra nếp nhăn và lão hóa). Bơ cũng chứa lutein, một loại carotenoid giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục trong bơ giúp giảm mẩn đỏ và viêm. Quả bơ có nhiều axit lauric, protein, axit lactic, khoáng chất, chất béo… Những thành phần này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, trị nám hiệu quả. Nhờ vậy, tác dụng làm đẹp của quả bơ còn giúp giảm tình trạng đau rát do cháy nắng.

Cách làm mặt nạ bơ khá đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả bơ rồi thoa lên da mặt và cơ thể của bạn sau khi tắm xong. Bạn ủ da khoảng 15 phút thì rửa sạch lại cơ thể.

Dưỡng tóc mượt

images.jpg

Tác dụng làm đẹp của quả bơ đã được chứng minh là tốt cho tóc bởi loại quả này đặc biệt có chứa nhiều biotin. Thêm vào đó, vitamin B và E có thể bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn, đồng thời ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu. Thậm chí dầu bơ cũng khá hữu dụng cho mái tóc rít và khô sau khi bạn bơi hay tắm biển.

Có thể dễ dàng làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn tinh dầu bơ nguyên chất với các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm sạch nang tóc hiệu quả, đồng thời cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm cho tóc chắc khỏe, óng mượt hơn.

Giúp móng chắc khoẻ

co-nen-dap-mat-na-bo-moi-ngay-202111091441141666.jpg

Nếu bạn đã bắt đầu cân nhắc những cách làm móng tay mùa đông, thì đây là một lý do nữa để bạn yêu thích những trái bơ của mình. Ngoài việc ăn trực tiếp, việc bôi dầu bơ lên móng đều đặn, thường xuyên cũng giúp móng chắc khỏe hơn. Ăn nhiều thực phẩm này cùng với một chế độ ăn uống cân bằng nói chung có thể giúp đảm bảo cơ thể bạn nhận được những gì cần thiết để giữ cho tóc và móng tay khỏe mạnh và dẻo dai.

Ngoài việc ăn trực tiếp, việc bôi dầu bơ lên móng đều đặn, thường xuyên cũng giúp móng chắc khỏe hơn.

Bài liên quan
  • Tác dụng tuyệt vời của hành tây đối với phụ nữ
    Hành tây trong bếp nhà có một nguyên liệu tự nhiên có thể giúp chị em trẻ hóa làn da và cũng là một nguuyên liệu khá tốt giúp giải quyết một số vấn đề về da. Chăm sóc da bằng hành tây rất dễ dàng mà lại an toàn và vô cùng hiệu quả.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Quả bơ giúp da, móng, tóc đẹp trong mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO