Văn hóa - Xã hội

Các kỳ thủ trẻ Việt Nam vừa giành 3 Huy chương vàng cờ chớp Giải cờ vua trẻ châu Á 2023

Hải Đô 19:31 18/12/2023

Tin vui tiếp tục truyền về từ giải Cờ vua trẻ vô địch châu Á 2023 đang diễn ra tại UAE. Các kỳ thủ trẻ Việt Nam vừa giành 3 HCV nội dung cờ chớp, nhờ công của Đinh Nho Kiệt (U14 nam), Nguyễn Quốc Hy (U18 nam) và Mai Hiếu Linh (U14 nữ).

18-mai-hieu-linh.png
Mai Hiếu Linh giành HCV cờ chớp tại bảng U14 nữ giải vô địch trẻ châu Á 2023.

Đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam đang tham gia tranh tài tại giải cờ vua vô địch trẻ châu Á 2023 diễn ra từ ngày 12 đến 22-12 tại Al Ain (UAE).

Giải quy tụ các kỳ thủ trẻ theo nhóm tuổi của 41 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á tham gia tranh tài.

Tại giải, các kỳ thủ thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn và tranh vô địch nội dung cờ nhanh, chớp ở các bảng dành cho nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U16 và U18 đối với nam, nữ.

Đội tuyển cờ vua Việt Nam tham dự giải với 48 kỳ thủ theo các nhóm tuổi và đây sẽ là giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm dành cho các kỳ thủ trẻ.

Các kỳ thủ trẻ Việt Nam vừa giành 3 HCV nội dung cờ chớp là Đinh Nho Kiệt (U14 nam), Nguyễn Quốc Hy (U18 nam) và Mai Hiếu Linh (U14 nữ). Trong đó, Hiếu Linh chính là con gái của cựu VĐV xe đạp đường trường nổi tiếng Mai Công Hiếu.

Theo đó, kỳ thủ 14 tuổi Mai Hiếu Linh là con gái của cựu cua-rơ số 1 Việt Nam - Mai Công Hiếu đã ghi dấu ấn khi lần đầu tiên chạm tay vào tấm Huy chương vàng cá nhân ở giải châu lục. Sau 9 ván đấu, Mai Hiếu Linh thắng 8 trận, hòa 1 trận giành tổng 8,5 điểm qua đó xếp thứ nhất và giành Huy chương vàng tại bảng U14 nữ. Xếp hạng nhì và ba ngay sau Hiếu Linh lần lượt là các kỳ thủ Kaliakhmet Elnaz (Kazakhstan, 8 điểm) và Mohamadi Niyousha (Iran, 7 điểm).

Cùng ngày thi đấu, đoàn Việt Nam có thêm Huy chương bạc bảng U16 nữ của kỳ thủ Nguyễn Bình Vy, Huy chương bạc bảng U18 nữ của kỳ thủ Lương Hoàng Tú Linh và Huy chương đồng bảng U18 nữ của kỳ thủ Vương Quỳnh Anh.

Ở bảng đấu U14 của nam, kỳ thủ Đinh Nho Kiệt chơi hiệu quả để khép lại 9 ván đấu với 7 ván thắng, 2 ván hòa, đạt tổng 8 điểm, giành Huy chương vàng.

Ở bảng U18 nam, kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy đã gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ kỳ thủ Sharipov Davron trong cuộc đua tìm vị trí số 1. Hai kỳ thủ cùng kết thúc thi đấu với tổng 7 điểm, tuy nhiên Quốc Hy đứng trên do có chỉ số phụ tốt hơn còn Sharipov Davron xếp hạng Nhì. Thi đấu tại bảng này, Đầu Khương Duy giành được Huy chương đồng cờ chớp nam sau khi đạt tổng 6,5 điểm.

Bên cạnh những cái tên kể trên, một trong những gương mặt được kỳ vọng ở giải vô địch trẻ châu Á năm nay là "thần đồng" Đầu Khương Duy. Hồi cuối tháng 10 vừa qua tại Ai Cập, Khương Duy đã xuất sắc giành tấm HCV thế giới nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U12.

Ở một số kết quả khác, cờ vua trẻ nam Việt nam có HCB bảng U8 của Nguyễn Xuân Phương, HCĐ bảng U16 của Bành Gia Huy.

Tại nội dung cờ nhanh trước đó, cờ vua trẻ Việt Nam giành được 1 tấm HCV. Sau nội dung cờ chớp, các kỳ thủ tiếp tục thi đấu các ván của cờ nhanh. Giải kéo dài tới hết ngày 22-12./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Các kỳ thủ trẻ Việt Nam vừa giành 3 Huy chương vàng cờ chớp Giải cờ vua trẻ châu Á 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO