Bộ Y tế gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 90 năm ngà y báo chí cách mạng Việt Nam

Đăng Chung| 17/06/2015 17:53

NHN Online - Chiửu ngà y (16/6) tại Hà  Nội, Bộ Y tế tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngà y báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015).

Vử dự có đ/c Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Аảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, đ/c Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện lãnh đạo các vụ, các cục, các tổng cục, văn phòng bộ, thanh tra bộ và  các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, gần 200 nhà  báo, phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

(А/c Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Аảng, Bộ trưởng Bộ Y tế)

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị kim Tiến nhấn mạnh: "Những nỗ lực đổi mới của ngà nh Y tế thông qua các hoạt động thiết thực đã, đang và  sắp được triển khai nhằm hướng tới sự hà i lòng của người bệnh. "Bộ Y tế tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến 63 tỉnh, thà nh. Trong tháng 7 sẽ có những ký kết thí điểm đổi mới toà n diện phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hà i lòng của người bệnh. Аiửu nà y đòi hửi sự nỗ lực lớn trong ngà nh. Cán bộ y tế từ bác sĩ đến điửu dườ¡ng phải có nhận thức, đổi mới toà n diện trong chính con người họ, phải đặt địa vị mình là  bệnh nhân. Nếu muốn phát triển và  tồn tại thì không có cách nà o khác trong giai đoạn hiện nay là  hướng tới sự hà i lòng của bệnh nhân. Vấn đử nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong đó có vấn đử giảm tải tuyến trên, tuyên truyửn cho mạng lưới y tế tuyến dưới, đặc biệt là  các bệnh viện tỉnh, huyện. Trong thời gian tới, Bộ Y tế cũng triển khai đử án, sơ kết và  phát triển mạnh mạng lưới bác sĩ gia đình theo mô hình như một số nước đang phát triển phù hợp với điửu kiện của chúng ta để dịch vụ phòng và  chăm sóc người bệnh sát dân nhất cùng với mạng lưới cấp cứu tại nhà . Trong tháng 7 sẽ sơ kết thí điểm bác sử¹ gia đình ở 8 tỉnh, xây dựng đử án trong giai đoạn mới và  nhân rộng trong các tỉnh"- Bộ trưởng chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, các nhà  báo, phóng viên đửu khẳng định sự hợp tác hiệu quả từ phía Bộ Y tế đối với báo chí trong vấn đử thông tin và  cung cấp thông tin thời gian qua. Bên cạnh đó, các nhà  báo cũng có những ý kiến chia sẻ, đóng góp cho ngà nh y tế. Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long khẳng định: sẽ có sự chỉ đạo đến các Sở y tế, phải cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và  không được từ chối các nhà  báo đồng thời có những chấn chỉnh đối với những người tham gia các buổi tập huấn tại các bệnh viện để nâng cao chất lượng cho ngà nh y. Аồng chí cũng bà y tử sự cảm động khi thời gian qua, đi đến đâu nhà  báo cũng đã có mặt ở đó. "Những lúc khó khăn nhất, những lúc sợ nhất như phòng chống bệnh dịch, nhiửu khi cán bộ y tế chưa và o đến nơi thì các nhà  báo đã và o đến tâm của dịch. Thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt nhà  báo đửu có mặt. Từ đó mà  tự nói với anh em trong ngà nh rằng: nhà  báo người ta là m như vậy thì chúng ta thấy trách nhiệm của chúng ta phải nặng nử hơn, phải cao hơn" - Thứ trưởng chia sẻ.

Cũng trong nội dung chương trình gặp mặt chiửu nay, Bộ Y tế đã thông tin tới báo chí nội dung vử phong trà o "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khửe nhân dân", tuyên truyửn vử Ngà y Bảo hiểm y tế Việt Nam (1/7/2015) và  việc triển khai Luật sử­a đổi, bổ sung một số điửu của Luật Bảo hiểm y tế, cung cấp thông tin vử tình hình dịch bệnh gây Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Аông do virut corona (MERS-CoV) và  các hoạt động phòng chống đến ngà y 15/6/2015.

Bộ trưởng Bộ Y tế gử­i lời chúc mừng đến các nhà  báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế bà y tử sự tin tưởng, cám ơn chân thà nh trước sự đồng hà nh chia sẻ, ủng hộ của các nhà  báo, đặc biệt là  các nhà  báo hoạt động trong lĩnh vực xã hội trong đó có y tế đã cung cấp những thông tin cho người dân vử phòng bệnh, xây dựng lối sống là nh mạnh và  tuyên truyửn chủ trương, chính sách của ngà nh y tế đi và o cuộc sống giúp lãnh đạo các ngà nh và  nhân dân hiểu./. 

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 90 năm ngà y báo chí cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO