Theo đó, các mẫu xe trong diện triệu hồi bao gồm cả các xe SUV cỡ nhỏ BMW X3 2.5i, X3 3.0i và X3 xDrive 30i, được trang bị thảm cảm biến người ngồi trên ghế phụ do Continental sản xuất. Cảm biến này sẽ quyết định việc túi khí bên phụ có nổ khi có va chạm xảy ra hay không.
Tuy nhiên, BMW cho biết sau một thời gian sử dụng, việc người dùng thường xuyên ra vào xe sẽ khiến hiện tượng nứt vỡ mạch điện xuất hiện, vô hiệu hóa cơ chế nhận biết. Trong trường hợp này, xe sẽ mặc nhiên coi là không có người ngồi ở ghế phụ, đồng nghĩa rằng túi khí sẽ không nổ khi có tai nạn xảy tới.
Tới nay, BMW cho biết chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tử vong hay chấn thương nào có liên quan tới lỗi nói trên. Dự kiến, đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 20-11-2017 tới đây.