Chính sách & Quản lý

Ban hành Kế hoạch khắc phục các tồn tại trong lập Quy hoạch Thủ đô

KT 12/07/2023 18:47

UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 185/KH-UBND về khắc phục các tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác lập quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

thu-do-ha-noi-ngay-cang-san_1.jpg
Hà Nội ban hành Kế hoạch khắc phục các tồn tại trong lập Quy họach Thủ đô

Kế hoạch nêu rõ 4 yêu cầu về khắc phục những khó khăn vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao để đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bảo đảm tiến độ, chất lượng theo quy định.

Trong đó, Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp nhằm khắc phục toàn diện các tồn tại, hạn chế trong quá trình lập nhiệm vụ quy hoạch Thủ đô.

Bên cạnh đó, Thành phố yêu cầu nâng cao trách nhiệm của cấp ủy và chính quyền các cấp, cán bộ, công chức, viên chức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ lập quy hoạch Thủ đô; Xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp, phân công rõ trách nhiệm, tổ chức thực hiện gắn với trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện nhiệm vụ lập quy hoạch Thủ đô; Tăng cường sự phối hợp có hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương trong công tác lập quy hoạch Thủ đô.

Về các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tích cực tuyên truyền về quy hoạch tổng thể quốc gia; Phối hợp với các đơn vị trực thuộc các bộ, ngành cập nhật các định hướng quy hoạch cấp cao hơn (quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch ngành quốc gia) trong quá trình lập quy hoạch Thủ đô Hà Nội, bảo đảm sự tuân thủ, tính liên tục, kế thừa, ổn định, thứ bậc trong hệ thống quy hoạch quốc gia để tích hợp vào quy hoạch...

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì theo dõi tiến độ lập, trình thẩm định, phê duyệt quy hoạch Thủ đô, kịp thời phối hợp, hướng dẫn cơ quan lập quy hoạch cập nhật các cơ chế, chính sách tạo sự đồng bộ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, báo cáo UBND thành phố ban hành các giải pháp linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành quy hoạch theo quy định.

UBND thành phố Hà Nội giao các sở, ban, ngành thành phố rà soát, đánh giá công tác quy hoạch ngành, lĩnh vực phụ trách giai đoạn 2011-2020, cập nhật đến hết năm 2022: Cung cấp số liệu phục vụ công tác lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội; phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và các đơn vị tư vấn trong quá trình khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các định hướng quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để triển khai tích hợp vào Quy hoạch Thủ Hà Nội.

UBND đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai công tác lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, có trách nhiệm phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và đơn vị tư vấn trong quá trình khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các định hướng quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để triển khai tích hợp vào Quy hoạch Thủ đô Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Gỡ quy hoạch treo cho khoảng 300 hộ dân ở huyện Mỹ Đức
    Dự án khu du lịch sinh thái tổng hợp Hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) được chấp thuận làm quỹ đất đối ứng cho dự án BT tuyến đường Miếu Môn - Hương Sơn nhưng đến nay đã dừng triển khai khiến khoảng 300 hộ dân khu vực dự án bị vướng quy hoạch hơn chục năm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 18 bảo vật quốc gia được trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng
    Bộ sưu tập 21 bảo vật của Hải Phòng, trong đó là 18 bảo vật quốc gia của nhà Sưu tập An Biên và đặc biệt là Bộ Kim phẩm bằng vàng, bạc trong Thánh cung Đền Nghè được Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ, bảo quản và tiếp nhận vào tháng Hai năm 2024, lần đầu tiên được công bố và đưa ra trưng bày tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
  • Hỗ trợ bảo tồn văn hóa phi vật thể của dân tộc thiểu số
    Theo đó, đồng bào Thái, Mông, Sán Dìu, Khmer tại Trà Vinh, Yên Bái, Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ phục hồi, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể đang có nguy cơ mai một, mất bản sắc.
  • Triển lãm mỹ thuật "Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc" tại 49 Trần Hưng Đạo
    Đây là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.
  • Hơn 1.200 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm
    Nhằm kết nối người lao động với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động, ngày 11/5 tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2024. Đây cũng là dịp tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn.
  • Hé lộ thiên đường ẩm thực “gây thương nhớ” sắp ra mắt tại Vinhomes Royal Island
    Khi phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam trong lòng khu đô thị Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đi vào hoạt động, dự kiến từ đầu tháng 6 tới, nơi đây sẽ trở thành một thiên đường ẩm thực hấp dẫn, phục vụ từ những món mỹ vị độc đáo của thế giới đến các đặc sản nổi danh khắp ba miền, có thể chiều lòng bất cứ thượng khách nào ghé thăm.
Đừng bỏ lỡ
Ban hành Kế hoạch khắc phục các tồn tại trong lập Quy hoạch Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO