Sao

"Bà trùm" Thanh Sói của phim “Hai Phượng” qua đời ở tuổi 42

KT 17:37 06/01/2024

Diễn viên, võ sư Thanh Hoa - người đảm nhận vai Thanh Sói trong phim "Hai Phượng" - có cuộc đời vất vả. Cô ra đi ở tuổi 42 sau thời gian điều trị ung thư dạ dày.

Trước đó vào tháng 11/2023, Thanh Hoa chia sẻ trên trang cá nhân việc bản thân cô bị bệnh dạ dày, phải nhập viện điều trị. Nữ diễn viên trải qua thời gian điều trị căn bệnh ung thư bao tử di căn nhưng đã không thể qua khỏi.

Tin buồn của nữ diễn viên khiến các đồng nghiệp bàng hoàng, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình.

Thanh Hoa sinh năm 1982 trong gia đình không mấy khá giả. Cô học võ từ năm 17 tuổi, sau đó bén duyên với nghề cascadeur (diễn viên đóng thế). Cô từng đóng thế cho nhiều ngôi sao, diễn vai quần chúng trong một số phim như Hương ga, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Điệp vụ chân dài, Xóm trọ 3D... Thanh Hoa cũng từng làm huấn luyện viên võ thuật tại trung tâm Văn hóa quận 4 (TPHCM).

416995458_696923235907210_1753890905596267049_n-1704443642-643-width526height687.jpg
Nữ diễn viên được biết tới qua vai bà trùm Thanh Sói trong "Hai Phượng"

Năm 2019, Thanh Hoa trở nên nổi tiếng sau vai diễn nữ thủ lĩnh xã hội đen Thanh Sói trong phim Hai Phượng. Đây là đối thủ đáng gờm của nhân vật chính do Ngô Thanh Vân đóng.

Trong phim, Thanh Hoa đảm nhận vai phản diện Thanh Sói. Nhân vật của Thanh Hoa được khắc họa là bà trùm xã hội đen khét tiếng với vẻ ngoài bụi bặm, nhiều hình xăm. Trong phân cảnh đấu tay đôi, Thanh Sói khiến người xem trầm trồ với những đòn đánh uy lực, gây ra không ít khó khăn cho nhân vật của Ngô Thanh Vân.

Phim trở nên ăn khách, chiếu ở nước ngoài và thu tổng cộng hơn 200 tỉ đồng, đưa cái tên Thanh Hoa đến với khán giả trong và ngoài nước.

Ở phần phim riêng về Thanh Sói mang tên Thanh Sói - Cúc dại trong đêm, nhân vật này được tiết lộ có tuổi thơ cơ cực, bị cưỡng hiếp và sống dưới đáy xã hội từ nhỏ.

Cả Hai PhượngThanh Sói - Cúc dại trong đêm đều là những bộ phim nhuốm màu sắc u ám, đen tối của cuộc sống nhiều đau thương, bi đát, nơi kẻ tha hóa vùng vẫy tuyệt vọng để thoát khỏi sự tha hóa.

Có thể nói, Thanh Sói của Thanh Hoa trong Hai Phượng chính là vai diễn phản diện nổi bật của điện ảnh Việt năm 2019. Cô thể hiện Thanh Sói xuất sắc đến nỗi nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối khi Thanh Hoa không tham gia phần phim riêng về nhân vật này.

Biệt danh Thanh Sói cũng gắn liền với nữ diễn viên từ sau bộ phim "trăm tỉ" này, mở ra tương lai tươi sáng hơn trong sự nghiệp nghệ thuật của cô.

Sau thành công của Hai Phượng, Thanh Hoa đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Ngôi sao xanh 2019. Từ một cascadeur, cô cũng có nhiều cơ hội hoạt động trong nghề diễn viên chuyên nghiệp.

Cuối 2022, cô theo học lớp đào tạo diễn viên lồng tiếng do nghệ sĩ Đạt Phi tổ chức và bày tỏ mong muốn có cơ hội phát triển công việc này.

Tác phẩm gần nhất có sự tham gia của Thanh Hoa là Nữ chủ - phim chiếu mạng ra mắt tháng 1/2023.

Những năm qua, Thanh Hoa vẫn lẻ bóng ở tuổi ngoài U40. Trong một bài phỏng vấn, cô tâm sự: "Khi cha mẹ lần lượt ra đi trong vòng 3 năm, tôi một mình nuôi các em, không có thời gian nghĩ đến việc lấy chồng. Bây giờ, khi các em khôn lớn nên người, tôi nhận ra bản thân mình cũng nên kiếm một người bạn để cùng nhau già đi".

Và dù kết thúc cuộc đời ở độ tuổi còn trẻ, còn nhiều điều dang dở chưa thực hiện, "Thanh Sói" Thanh Hoa vẫn sẽ luôn là một hình mẫu đáng ngưỡng mộ, đáng học hỏi, vì sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, dù nó có tàn khốc và khắc nghiệt đến thế nào./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”: Khơi gợi niềm tự hào dân tộc, trở về thời oanh liệt của quân và dân Việt Nam
    Tối 6/5/2024, chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” sẽ diễn ra tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 10 trên kênh VTV1.
  • Thiên anh hùng ca Điện Biên Phủ: Nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”. Góp vào chiến công vang dội ấy không thể không nhắc đến các văn nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Nhìn lại thắng lợi vẻ vang của cuộc chiến tranh toàn dân này từ điểm nhìn 70 năm sau chiến thắng, có thể thấy rõ dấu ấn của văn học nghệ thuật viết về đề tài Điện Biên Phủ trải đều trên khắp các loại hình văn học nghệ thuật, từ văn chương cho đến âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, kiến trúc, điện ảnh…
  • Báo chí, văn nghệ sỹ đã thông tin, tuyên truyền sâu đậm về các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, cho biết, trong thời gian qua, các phóng viên, biên tập viên báo chí, văn nghệ sỹ đã phối hợp với tỉnh Điện Biên thực hiện rất tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • Hà Nội dấu ấn trong lòng tôi
    Với một người lần đầu đặt chân đến Hà Nội, Thủ đô Hà Nội là những khu phố cổ kính, trầm mặc rêu phong, là những con đường nhỏ nhỏ xuôi ngược dòng người, những ánh đèn lung linh về đêm… Tôi vội vàng hòa vào dòng người để khám phá vẻ đẹp của thành phố được mệnh danh là “Thủ đô ngàn năm văn hiến”, “trái tim của cả nước”.
  • Nương theo hương lụa
    Nếu ai từng đặt chân đến làng Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) hẳn sẽ được đắm mình trong những thớ vải, vóc lụa đẹp đến nao lòng. Chẳng thế mà lụa nơi đây từng được người Pháp ca ngợi là “Đệ nhất tinh xảo của Đông Dương”, là thứ sản vật tiến Vua quý giá. Xuân về, trong cảnh sắc giao hòa của đất, của người tôi như thấy được những sắc lụa bừng sáng, hương lụa nghìn năm như ngọn gió lành ngan ngát bay xa.
Đừng bỏ lỡ
"Bà trùm" Thanh Sói của phim “Hai Phượng” qua đời ở tuổi 42
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO