Y tế - Giáo dục

Ba đơn vị ký kết phối hợp tuyên truyền vận động hiến mô, tạng trong ngành y tế

Thu Trang 10:15 15/06/2024

Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ chiều ngày 14/6, Công đoàn Y tế Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam đã cùng ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi.

yot2.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu. Ảnh: BTC

Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình ký kết đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá cao Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có những hành động thiết thực hưởng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “kêu gọi mỗi người Việt Nam không phân biệt vùng miền, ngành nghề... hãy đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não để tiếp nối hy vọng, cho người bệnh với tinh thần "cho đi là còn mãi".

Đồng chí đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Hội vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam hằng năm xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn và gia đình về mục đích, ý nghĩa nhân văn cao đẹp của việc hiến tặng mô, tạng cứu người.

yot3.jpg
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu.

Phát biểu tại Chương trình đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết việc ký kết của Công đoàn Y tế VN với Hội vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam nhằm phối hợp tuyên truyền, vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi” để tạo một khung pháp lý mạnh, tạo phong trào tình nguyện đăng ký hiến tặng mô, tạng tích cực hơn các cuộc vận động hiến máu “Blouse trắng, trái tim hồng” đã triển khai trước đây.

Đồng chí ôn lại tấm gương của đoàn viên Lộ Thị Thuỳ Linh điều dưỡng khoa Sản Bệnh viên E đã hiến mô, tạng cứu được 04 bệnh nhân. Đồng chí kêu gọi đội ngũ cán bộ nhân viên y tế trên toàn quốc sẽ chung tay cùng Hội Vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam trở thành những tấm gương nhân hậu, giúp ích cho đời ngay cả khi đã mất. Sự hiến tặng này chính là thể hiện tinh thần y đức, là thể hiện trách nhiệm xã hội, góp phần phát triển nền Y học và kinh tế nước nhà.

yt1.jpg
Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền vận động hiến mô, tạng giữa Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Tại Chương trình ký kết Đồng chí Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chánh Văn phòng Bộ Y tế phát biểu: "Đối với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới sẽ phối hợp với Hội vận động hiến, tặng mô tạng triển khai những nội dung sau: đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những ý nghĩa nhân văn cao đẹp của việc hiến mô, bộ phận cơ thể người, hai vận động hội viên Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người; tham gia các hoạt động chuyên môn liên quan đến chuỗi hoạt động lấy, vận chuyển, ghép mô tạng; phối hợp tổ chức các chương trình tình nguyện…

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, cho rằng, việc ký kết tuyên truyền vận động hiến tạng giữa ba đơn vị, đồng thời phát động hiến tạng trong toàn bộ công đoàn ngành y tế Việt Nam sẽ góp phần tạo nên phong trào đăng ký hiến tạng rộng khắp.

Với hơn nửa triệu đoàn viên công đoàn ngành y tế, bà Tiến hy vọng số đăng ký hiến tạng sẽ tăng nhanh so với con số hơn 100.000 người hiện nay, thể hiện được tính tiên phong của ngành y tế, để người dân có niềm tin, kêu gọi mọi người cùng hiến tạng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước
    Các ca khúc thể hiện được vẻ đẹp văn hóa, con người, đất nước và sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời là những thành tựu kinh tế, quốc phòng an ninh, văn hóa xã hội của 54 dân tộc đoàn kết xây dựng đời sống phồn vinh hạnh phúc trong suốt 50 năm qua...
  • Hà Nội quyết liệt hành động chuyển đổi số, người dân Thủ đô hưởng nhiều lợi ích
    Hành động quyết liệt - phục vụ nhân dân thuộc nhóm phấn đấu của chuyển đổi số Thành phố Hà Nội. Từ thực tế, quá trình chuyển đổi số từ các cấp chính quyền đến các sở, ngành của Thành phố thời gian qua đã đạt được mục tiêu này. Quan trọng hơn cả, người dân là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất khi Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số.
  • “Bản hòa âm” nâng tầm Hà Nội
    Được xây dựng cùng lúc mang “tầm nhìn mới – tư duy mới”, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và “Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” (Quy hoạch Thủ đô) là một “bản hòa âm”, có tính tương hỗ nâng tầm Hà Nội, phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • “Hành trình OCOP” đưa sản phẩm nông nghiệp xanh – sạch vươn xa
    Chiều ngày 14/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình “Hành trình OCOP”. Đây là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của nhiều đơn vị, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.
  • Tìm giải pháp cho kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số
    Sáng 14/6, trong khuôn khổ sự kiện thường niên “Diễn đàn báo chí tháng sáu” lần thứ 3 năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số” đã tiếp cận phong phú theo nhiều góc độ, nhiều chiều cạnh về vấn đề kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số.
Đừng bỏ lỡ
Ba đơn vị ký kết phối hợp tuyên truyền vận động hiến mô, tạng trong ngành y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO