Y tế - Giáo dục

Công đoàn Y tế Việt Nam phát động chặng 2 Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam”

Thu Trang 26/05/2024 09:24

Mới đây, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức phát động Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” lần thứ hai, chặng 2.

cd1.jpg
Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nhấn mạnh Giải chạy không chỉ nhằm nâng cao sức khỏe của đoàn viên mà còn là một trong những hoạt động tạo sức mạnh đoàn kết trong đoàn viên, người lao động ngành Y tế; đồng thời xây dựng ý thức tự rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Chặng 2 có ba điểm khác biệt so với chặng 1 của giải đó là: Nhằm động viên nhiều đoàn viên tham gia nhất nên chương trình sẽ có nhiều giải tập thể với tiền thưởng cao hơn; ban tổ chức sẽ huy động thêm nguồn xã hội từ thiện cho các giải tập thể, cá nhân đạt thành tích cao; những đoàn viên duy trì tập luyện thường xuyên trong 21 ngày đều đạt từ 10.000 bước tương đương 8km trở lên, không có giải thưởng vẫn nhận được phần quà của nhà tài trợ GB Life Global trị giá 690.000 đồng.

Tại lễ phát động, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận những thành công, kết quả của chặng 1, Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” lần thứ 2 đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia và đã trao giải cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích cao.

Để phát huy kết quả chặng 1, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục duy trì Giải chạy cho đến khi nhu cầu chạy bộ trở thành nhu cầu tự thân của mọi cán bộ, nhân viên y tế. Các Công đoàn cơ sở cần báo cáo cấp ủy và đơn vị trong ngành Y tế để tạo điều kiện về thời gian, địa điểm, cơ sở vật chất, công tác tổ chức để đoàn viên, người lao động tại đơn vị được tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, đặc biệt là bộ môn chạy bộ.

Song song với đó, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị để phong trào được đông đảo đoàn viên, người lao động quan tâm tham gia, đề nghị các đơn vị nghiên cứu có giải thưởng để động viên, khích lệ các cá nhân, cũng như tập thể tổ chức tốt giải chạy.

Phát động giải chạy, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã phổ biến điều lệ giải. Đoàn viên, người lao động tham gia chạy và ghi nhận lại kết quả chạy bộ hàng ngày của mình bằng cách sử dụng ứng dụng Vietrace365 (cài đặt vào thiết bị di động thông minh).

Thời gian chạy chính thức từ 00h00 ngày 4/6/2024 đến ngày 24/6/2024 (21 ngày). Thời gian trao giải dự kiến vào tháng 7/2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Y tế Việt Nam phát động chặng 2 Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO