Văn hóa - Xã hội

600 suất quà Tết tặng người nghèo trong chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo”

Việt Thương 11:12 31/01/2024

600 suất quà đã được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam… trong Chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

vv.jpg
Ban Tổ chức trao quà tặng cho cộng đồng các dân tộc đang hoạt động tại Làng văn hóa (Ảnh: Phạm Minh)

Sáng 30-1, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024 tại không gian của Làng.

Chương trình nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong thế hệ trẻ và cộng đồng dân tộc, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, đây còn là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

Chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” với sự tham gia của các đoàn viên Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công đoàn Ban Quản lý, Đoàn cơ sở Ban Quản lý, Tăng ni, phật tử, đại diện 16 cộng đồng dân tộc đang hoạt động thường xuyên tại Làng văn hóa ((Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Lào, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, Raglai, Ê Đê, Khmer), cá nhân, tổ chức, quân đội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm...

Năm nay, Ban tổ chức đã trao 14 căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách và hộ dân nghèo tại tỉnh Quảng Trị. Tại chương trình, Ban tổ chức trao 600 suất quà tặng đồng bào đang hoạt động tại Làng; các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các xã lân cận, những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin, đã được các địa phương xét chọn. Những món quà vật chất tuy nhỏ nhưng chứa chan tình cảm ấm áp sẽ mang đến cho các gia đình những niềm vui nho nhỏ khi đón chào năm mới.

Qua 10 năm tổ chức trình (2015 - 2024), Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã huy động được trên 7.000 xuất quà và trao đến tận tay người nghèo của 23 địa phương trên cả nước./.

Bài liên quan
  • Hoa đào Nhật Tân xuống phố đón xuân
    Đối với người dân Thủ đô, hoa đào Nhật Tân được coi là "linh hồn" của những ngày Tết. Hàng năm, cứ mỗi khi tháng Chạp về các chợ hoa đào tại Hà Nội lại tấp nập kẻ bán người mua. Nằm ngay sát “thủ phủ” của làng đào Nhật Tân, chợ hoa đào trên đường Võ Chí Công (phía phường Xuân La, quận Tây Hồ) được xem là một trong những chợ hoa đào lớn nhất Thủ đô.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
600 suất quà Tết tặng người nghèo trong chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO