Y tế - Giáo dục

6 thí sinh Việt Nam chuẩn bị tranh tài Vô địch Tin học văn phòng thế giới tại Mỹ

Phan Anh 20:32 15/06/2024

Cả 6 nhà vô địch quốc gia sẽ đại diện cho tài năng tin học trẻ Việt Nam tham gia Vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS World Championship 2024, diễn ra từ ngày 28/7 – 31/7 tới tại TP Anaheim, California, Hoa Kỳ.

tp-tin-hoc-1656-1718420128.jpg
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm và bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh -Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam trao tặng giải Nhất cho 6 nhà vô địch quốc gia.

Ngày 14-6, tại Hà Nội diễn ra lễ tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel mùa giải 2024 (MOS World Championship – Viettel 2024).

Cuộc thi do Trung ương Đoàn phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, cùng sự ủng hộ của các bộ, ngành và sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ Việt Nam trên mọi miền đất nước.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết cuộc thi đã tạo ra cơ hội để các bạn thanh niên Việt Nam hoàn thiện kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin theo chuẩn quốc tế và tạo bước đà thuận lợi để phát triển tương lai, với chứng chỉ nghề nghiệp uy tín toàn cầu, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Tại buổi lễ đã vinh danh, trao giải thưởng cho 6 nhà vô địch quốc gia và các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi.

Ban tổ chức cho biết, mùa giải 2024, cuộc thi ghi nhận gần 2.200 thí sinh được tuyển chọn từ 240 đội tuyển các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trên toàn quốc. Sau vòng loại quốc gia, gần 86% thí sinh dự thi đạt từ 700 điểm trở lên, mức điểm đủ điều kiện được cấp chứng chỉ MOS do Microsoft thế giới chứng nhận có giá trị toàn cầu, hỗ trợ đắc lực cho học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm trong thời đại số hóa.

Đáng chú ý, trong số 150 thí sinh xuất sắc toàn quốc được đi tiếp vòng chung kết quốc gia thì bậc học phổ thông chiếm tới hơn một nửa, trong đó có em mới học lớp 7. Nhiều em đến từ các địa phương vùng sâu, vùng xa, như: Lâm Đồng, Đắk Lắk, An Giang, Yên Bái...

6 nhà vô địch quốc gia tin học văn phòng thế giới - Viettel mùa giải 2024:

1. Nguyễn Minh Dương, Đại học Bách Khoa Hà Nội - giải Nhất Microsoft Word 365 Apps

2. Đỗ Đông Hải, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - giải Nhất Microsoft Excel 365 Apps

3. Phạm Nguyễn Minh Hoàng, Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) - giải Nhất Microsoft PowerPoint 365 Apps

4. Trần Trường Giang, Trường THPT Long Trường (thành phố Hồ Chí Minh) - giải Nhất Microsoft Office Word 2019

5. Trần Thanh An, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - giải Nhất Microsoft Office Excel 2019;

6. Võ Ngọc Ánh Linh, Trường THPT chuyên Bảo Lộc (Bảo Lộc, Lâm Đồng) - giải Nhất Microsoft Office PowerPoint 2019.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
    Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.
  • Đối thoại, gỡ “điểm nghẽn” cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội
    Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”. Dự kiến Hội nghị diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc ngày đầu tháng 7/2024.
  • Kí họa trong chiến hào - Vẹn nguyên giá trị nhân văn
    Đối với những phóng viên chiến trường, hành trang họ mang theo không thể thiếu cuốn sổ và cây bút. Đã có bao thông tin, sự kiện, tư liệu nơi chiến trường được gom nhặt, lưu giữ từ hành trang đơn sơ ấy. Những trang nhật ký nơi chiến hào của nhà báo, họa sĩ Phạm Thanh Tâm là một minh chứng.
  • Tổ chức lễ công bố một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn Thủ đô
    Thủ đô Hà Nội là địa phương được Chính phủ lựa chọn triển khai Đề án 06. Sau một thời gian thực hiện thí điểm, UBND Thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ vào ngày 28/6 tới đây.
  • Quận Cầu Giấy: Tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024
    Với quyết tâm chính trị và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2024 và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo động lực hoàn thành nhiệm vụ nửa còn lại của năm.
Đừng bỏ lỡ
6 thí sinh Việt Nam chuẩn bị tranh tài Vô địch Tin học văn phòng thế giới tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO