Chuyển động Hà Nội

Xã Vân Tảo (Thường Tín): Tích cực tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025

Nguyễn Huyền 26/04/2023 13:56

Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn huyện Thường Tín (Đề án 06), Ban Chỉ đạo Đề án 06 xã Vân Tảo đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nhiều giải pháp để đưa Đề án quan trọng này đến với người dân.

Với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID giúp nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong xã về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội từ đó tạo đồng thuận tham gia, sử dụng ứng dụng phổ biến trong các giao dịch hàng ngày. Đồng thời, huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, do đó Ban Chỉ đạo Đề án 06 xã Vân Tảo quán triệt công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân phải được triển khai nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất từ cấp xã đến từng thôn, xóm; hình thức tuyên truyền linh động, phù hợp với từng địa bàn và từng đối tượng.

Ban Chỉ đạo Đề án 06 xã Vân Tảo triển khai hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trong các trường hợp như: công dân đã có hồ sơ đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử đang chờ phê duyệt cấp tài khoản; công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử gắn với cấp mới, cấp đổi, cấp lại Căn cước công dân gắn chip; công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử khi có thẻ Căn cước công dân gắn chíp. Hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID; tuyên truyền công tác bảo mật thông tin, thao tác thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

11.jpg
Ban Chỉ đạo Đề án 06 xã Vân Tảo hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID, cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Các hình thức tuyên truyền được Ban Chỉ đạo Đề án 06 xã Vân tảo thực hiện rất đa dạng như xây dựng các bài viết, bài nói, phóng sự, cổng/trang thông tin điện tử và hệ thống loa truyền thanh cơ sở; thông qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, toạ đàm giao lưu, đối thoại chính sách, pháp luật; lồng ghép trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao…

Bên cạnh đó, biên soạn và phát hành sổ tay, tài liệu có chứa nội dung cần tuyên truyền; treo băng rôn, poster, khẩu hiệu, tờ rơi…Đồng thời gặp gỡ tuyên truyền, hướng dẫn về giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID; trực tiếp hướng dẫn, trợ giúp người dân thực hiện các quy trình thủ tục đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử tại gia đình…

Với sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, có như vậy Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn xã Vân Tảo sẽ hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra; bảo đảm để người dân có tài khoản định danh điện tử, thực hiện các giao dịch hành chính công thuận tiện, nhanh chóng; phục vụ tốt công tác quản lý Nhà nước, góp phần xây dựng nền hành chính số văn minh, hiện đại./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Xã Vân Tảo (Thường Tín): Tích cực tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO