VTC bị thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông

dantri| 22/08/2013 14:44

(NHN) Sau 3 năm được cấp giấy phép nhưng VTC không thể đà m phán với các nhà  mạng lớn để dùng chung hạ tầng mạng, ngà y 20/8/2013, Bộ Thông tin & Truyửn thông đã ra quyết định thu hồi Giấy phép thiết lập mạng và  cung cấp dịch vụ viễn thông của VTC.

Theo đó, sau nhiửu lần ra tối hậu thư cho các doanh nghiệp được cung cấp giấy phép kinh doanh mạng ảo nhưng vẫn không có một động thái tiến triển nà o, ngà y 20/8/2013, Bộ Thông tin & Truyửn thông (TT&TT) đã ban hà nh Quyết định số 1017/QА-BTTTT vử việc Thu hồi Giấy phép thiết lập mạng và  cung cấp dịch vụ viễn thông của Tổng công ty Truyửn thông đa phương tiện (VTC).

Trước đó, ngà y 14/6/2010, VTC đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép phép số 856/GP-BTTTT để thiết lập mạng và  cung cấp dịch vụ viễn thông. Giấy phép có giá trị đến hết ngà y 14/6/2025, cho phép VTC thiết lập mạng viễn thông di động mặt đất theo tiêu chuẩn IMT-2000 không có hệ thống truy nhập vô tuyến, và  cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất, dịch vụ giá trị gia tăng và  dịch vụ Internet.

Theo kế hoạch ban đầu, VTC dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ di động ảo và o cuối năm 2010 trên phạm vi toà n quốc với đầu số 11 số. Tuy nhiên kế hoạch nà y đã không được triển khai. Cuối năm 2012, doanh nghiệp nà y khẳng định đã là m việc với các đối tác (Ericson, Nokia Siemens, Huawei, ZTE ...) cũng như các đơn vị có hạ tầng viễn thông di động như Vietnammobile, Vinaphone, Mobifone, EVNT và  Viettel.

VTC bị thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông

Tổng công ty VTC được cấp giấy phép thiết lập mạng và  cung cấp dịch vụ viễn thông năm 2010 nhưng không thể triển khai.

Theo Bộ TT&TT, tháng 12/2012, VTC cho biết đang đà m phán với nhà  mạng Viettel để thuê chung hạ tầng. Trong công văn gử­i Bộ TT&TT để báo cáo vử việc việc triển khai thực tế các nội dung được qui định tại giấy phép số 856/GP-BTTTT, VTC lý giải công ty đã gặp nhiửu khó khăn trong giai đoạn xây dựng dự án. Аó là , tháng 6/2011, trong quá trình tái cấu trúc các tập đoà n nhà  nước, Thủ Tướng Chính Phủ đã quyết định sát nhập EVNTelecom và o Viettel khiến cho việc triển khai các nội dung trong thửa thuận hợp tác chiến lược và  hợp đồng mua 30% cổ phần đã ký giữa VTC và  EVN bị đình trệ. Tổng công ty VTC trao đổi với Viettel vử việc tiếp tục duy trì hợp đồng VTC ký với EVN Telecom, nhưng do mô hình kử¹ thuật, kinh doanh mạng EVN Telecom cũ có nhiửu thay đổi, nên việc triển khai đà m phán gặp rất nhiửu khó khăn.

Hơn thế nữa, năm 2012 là  năm tái cơ cấu của Tổng công ty VTC, do chưa được phê duyệt định hướng kinh doanh, cũng như sắp xếp lại các đầu mối trong nội bộ VTC nên việc triển khai giấy phép gặp nhiửu khó khăn. Và  năm 2013, sau khi Bộ Thông tin và  Truyửn thông phê duyệt Аử án tái cơ cấu VTC theo Quyết định số 28/QА-BTTTT ngà y 11/1/2013 trong đó xác lập lại ngà nh nghử kinh doanh chính.

Аến tháng 5/2013, trả lời yêu cầu từ Cục Viễn thông vử báo cáo tình hình triển khai giấy phép thiết lập mạng và  cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất không sử­ dụng băng tần số vô tuyến điện, VTC laÌ£i kiến nghị BôÌ£ cho phép tiếp tục duy trì giấy phép để phục vụ việc đà m phán trao đổi với các nhà  mạng di động, xem xét cho phép VTC thử­ nghiệm mô hình mạng di động không tần số qua mạng Wi-Fi, 3G dựa trên công nghệ IP và  hỗ trợ VTC trong việc trao đổi, cung cấp thông tin với các mạng di động.

Sau đó, đến ngà y 26/7/2013, VTC có công văn đính kèm bản thửa thuận hợp tác giữa VTC và  Tổng Công ty Viễn thông Toà n Cầu Gtel. VTC báo cáo vử tình hình triển khai giấy phép trong đó, công ty nà yđã ký thửa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Toà n Cầu Gtel. Tuy nhiên, Bộ TT&TT cho rằng thửa thuận hợp tác mà  VTC ký với GTEL không khả thi. Do GTEL không có giấy phép thiết lập mạng và  cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất IMT -2000 và  mạng lưới của GTEL không đủ đáp ứng nhu cầu của GTEL, hiện GTEL cũng đang phải sử­ dụng hạ tầng mạng của Vinaphone để cung cấp dịch vụ chuyển vùng trong nước.

Trước thực trạng trên, Cục Viễn thông đã kiến nghị Lãnh đạo Bộ ra Quyết định thu hồi Giấy phép thiết lập mạng và  cung cấp dịch vụ viễn thông của Tổng công ty Truyửn thông đa phương tiện (VTC).

Trước đó, tháng 12/2012, Bộ TT&TT cũng quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh mạng di động ảo đầu tiên của Việt của Công ty Cổ phần Viễn thông Аông Dương .

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
VTC bị thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO