Thông báo của nhà mạng này nêu rõ: "Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15-5-2018".
Thông báo dán trước cửa một điểm đăng ký thông tin thuê bao của MobiFone. Ảnh: Lê Quân. |
Trong khi đó, phía MobiFone cũng cho biết, nhà mạng đã có thông báo lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh để khách hàng có thêm thời gian thực hiện, nhưng chưa có thời hạn lùi đến khi nào.
Riêng Viettel vẫn cho biết, chưa có thông báo gì mới, đồng nghĩa với việc những khách hàng nhận được tin nhắn bổ sung thông tin, hình ảnh nhưng chưa hoàn tất thì sẽ bị khóa dịch vụ sau ngày 24-4.
Như vậy, các thuê bao của Viettel chỉ còn 2 ngày nữa là tới hạn cuối mà các nhà mạng yêu cầu khách hàng phải hoàn thiện đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để xác định chính chủ thuê bao. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, nhà mạng này có thể thực hiện cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49.
Thông báo lùi thời hạn đăng ký thông tin đến ngày 15/5 của VinaPhone chiều 22-4. |
Trong khi đó, từ ngày 20-4, hình ảnh về tờ thông báo được cho là của một điểm đăng ký thông tin thuê bao Viettel, với nội dung "Viettel sẽ không khóa số thuê bao của khách hàng theo Nghị định 49. Khách hàng yên tâm lúc nào rảnh ra đăng ký cũng được" được lan truyền trên mạng xã hội.
Khách xếp hàng chờ chụp ảnh, hoàn thiện thông tin tại một điểm giao dịch của nhà mạng Viettel ở TPHCM chiều 21-4. Ảnh: Lê Quân. |
Nhân viên một điểm giao dịch Viettel tại TPHCM cũng chia sẻ, nhà mạng này tiếp tục kéo dài thời gian bổ sung thông tin, ảnh chân dung sau ngày 24-4.
Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới tháng 3-2018, vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin để phục vụ công tác quản lý viễn thông, hạn chế SIM rác và tin nhắn rác.
Theo thông báo từ các nhà mạng, việc yêu cầu bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24-4 chỉ áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời bổ sung từ nhà mạng. Các nhà mạng đã thực hiện thao tác gửi thông báo bằng tin nhắn tới chủ thuê bao từ đầu tháng 4-2018. Ngoài ra, các thuê bao khác vẫn có thể kiểm tra thông tin thuê bao qua cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu có thông tin trả về không chính xác, chủ thuê bao cần tới điểm bán hàng của nhà mạng để thực hiện đăng ký lại. |