Văn hóa - Xã hội

Vietravel Group tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư xây dựng cơ sở sửa chữa máy bay ở Huế

Hương Giang 09:56 29/11/2023

Vietravel Group đang nghiên cứu và muốn đầu tư xây dựng cơ sở sửa chữa, bảo trì, kết hợp thực hành đào tạo máy bay tại khu vực sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) trên diện tích 24ha để phục vụ cho hoạt động hàng không.

z4925182673443_d29ab351e7e482882906d7f49e688045.jpg
Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế).

Ngày 28/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương có buổi làm việc với các ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải - Vietravel Group, ông Michael Vũ Nguyễn - Giám đốc Quốc gia Boeing Việt Nam về việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay tại khu vực sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế).

Theo báo cáo của Vietravel Group, cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay dự kiến được xây dựng trên khu đất khoảng 24ha gồm hệ thống tòa nhà Hangar (nhà chứa máy bay), workshop, nhà làm việc, sân bãi, các công trình phụ trợ… thiết kế thuận tiện cho hoạt động khai thác, tối đa hóa các chức năng sử dụng, thân thiện môi trường, an toàn, chống mưa bão, nắng nóng… đảm bảo kết nối giao thông với đường lăn Cảng hàng không Phú Bài với quốc lộ 1A để đáp ứng nhu cầu sử dụng của Vietravel Airlines và khách hàng.

Vietravel Airlines dự kiến sẽ phục vụ được từ 3 - 5 máy bay tầm trung trong thời gian đầu (5 năm) và tùy vào quy mô, khả năng kết nối của sân bay Phú Bài cũng như nhu cầu của các đơn vị khác Vietravel Airlines sẽ mở rộng khu vực hangar để có thể phục vụ được từ 5 - 7 máy bay. Việc nghiên cứu đầu tư xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, đào tạo, trưng bày, mô phỏng… phục vụ cho hoạt động của hãng hàng không Vietravel Airlines hiện tại và phục vụ nhu cầu bên ngoài trong tương lai.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Kỳ và ông Michael Vũ Nguyễn cho biết, chuyến thăm đến Huế của đoàn là cơ hội tìm hiểu thêm những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Thừa Thiên - Huế vào các lĩnh vực thương mại, du lịch… Đồng thời mong muốn nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay tại Thừa Thiên - Huế. Nhà đầu tư cần nhiều điều kiện về đất đai, nhân lực lẫn chuyên gia và sự đồng hành cũng như hỗ trợ của tỉnh Thừa Thiên – Huế đóng vai trò quan trọng.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, cùng với Đà Nẵng Huế sẽ là cực tăng trưởng quan trọng tại khu vực miền Trung. Đối với sân bay quốc tế Phú Bài sẽ gắn với phát triển đô thị, dịch vụ, vận tải, logistics, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các trung tâm chuyên ngành về y tế, giáo dục đào tạo, dịch vụ thương mại và phục vụ bảo tồn, phát huy giá trị đặc sắc cố đô, di sản văn hóa vật thể đã được UNESCO công nhận.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế hoan nghênh và đánh giá cao việc các đơn vị đến tìm kiếm đầu tư và hợp tác với tỉnh Thừa Thiên – Huế về vận tải hàng không, du lịch. Tỉnh Thừa Thiên – Huế luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư xây dựng lộ trình và hỗ trợ đến mức tối đa, kể cả hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn các thủ tục, tạo các điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vietravel Group tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư xây dựng cơ sở sửa chữa máy bay ở Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO