Văn hóa - Xã hội

Độc đáo kiến trúc cung đình Huế ở nhà ga T2 – Sân bay Phú Bài

Hà Oai 16:12 07/09/2023

Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) được đầu tư gần 2.300 tỷ và xây dựng theo kiến trúc cung đình Huế với các lớp mái chồng xếp lên nhau. Trong 4 ngày dịp lễ 2/9 vận chuyển hơn 24.000 hành khách.

Nhà ga T2 mang kiến trúc cung đình Huế ứng dụng chuyển đổi số

Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được khởi công ngày 29/12/2019 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư và có công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm (nội địa 4 triệu và quốc tế 1 triệu) với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

1.jpg
Nhà ga T2 - Sân bay Phú Bài.

Nhà ga hành khách T2 đi vào hoạt động ngày 28/4/2023 và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức lễ khánh thành ngày 17/6/2023. Điểm nổi bật của Nhà ga hành khách T2 là tính thẩm mỹ với thiết kế ngoại thất độc đáo được lấy cảm hứng từ kiến trúc cung đình Huế với đặc trưng là các lớp mái chồng xếp lên nhau và vươn xa, hình tượng các lớp mái được cách điệu lên hình thức mái của công trình nhà ga hiện đại nhưng không dập khuôn kiến trúc cổ.

Nhà ga hành khách T2 có 44 quầy check-in, 4 kios check-in online, 8 cửa boarding, 4 băng chuyền hành lý đến (3 băng chuyền nội địa và 1 băng chuyền quốc tế), 4 cầu dẫn hành khách (1 cầu đôi và 3 cầu đơn),10 máy soi chiếu an ninh (6 máy nội địa và 4 máy quốc tế), 10 quầy xuất nhập cảnh (6 quầy nhập cảnh và 4 quầy xuất cảnh).

2.jpg
Một góc nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nhìn từ xa.
3.jpg
Nhà ga lấy cảm hứng từ kiến trúc cung đình Huế.
4.jpg
Các lớp mái chồng xếp lên nhau và vươn xa.

Đặc biệt, Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài là nhà ga đầu tiên của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ như hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không (Self Check-in Kiosk), hệ thống hỗ trợ hành khách tự làm thủ tục ký gửi hành lý của mình (Self Baggage Drop)… Bên cạnh đó, Sân bay Phú Bài là một trong 13 sân bay quốc tế chấp nhận thị thực điện tử theo Nghị quyết của Chính phủ.

Vận chuyển hơn 24.000 khách trong dịp lễ 2/9

Sau khi nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) đi vào hoạt động đã thực hiện các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) quốc tế đi đến tỉnh Thừa Thiên – Huế. Cụ thể, hãng Hàng không Vietjet Air thực hiện đường bay quốc tế từ Côn Minh (Trung Quốc) - Huế đầu tiên và đón 230 hành khách ngày 2/7.

Chuyến bay đi đến giữa Incheon (Hàn Quốc) - Huế vận chuyển 379 hành khách và trong đó ngày 31/7 là đoàn công tác xúc tiến du lịch, quảng bá di sản văn hoá của tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Hàn Quốc. Ngày 1/8 từ Incheon về Huế là đoàn doanh nghiệp lữ hành, truyền thông Hàn Quốc đến tỉnh Thừa Thiên – Huế khảo sát các hoạt động, chương trình nhằm đưa thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến với cố đô Huế.

Gần đây nhất, vào ngày 18/8 Sân bay Phú Bài tiếp tục đón đoàn 114 hành khách từ Đài Loan đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm du lịch tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hiện, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương và tham mưu cho chính quyền các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên - Huế. Đồng thời xây dựng các danh hiệu “Huế - Thành phố Lễ hội”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực” để thu hút khách…

5.jpg
Khách đến tham quan Đại nội Huế dịp lễ 2/9.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong dịp lễ 1 – 4/9 tổng số khách đến Thừa Thiên - Huế ước đạt khoảng 98.000 lượt và doanh thu từ dịch vụ du lịch hơn 78 tỷ đồng, riêng trong ngày 2/9 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đón trên 51.000 khách vào tham quan các điểm di tích thuộc khu di sản Huế (khách Việt Nam trên 49 ngàn lượt và khách nước ngoài 1.945 lượt). Cũng trong 4 ngày, lượng khách đến đi theo đường hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có 158 chuyến bay và vận chuyển 24.542 hành khách.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo kiến trúc cung đình Huế ở nhà ga T2 – Sân bay Phú Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO