Văn hóa - Xã hội

Thêm một hãng hàng không quốc tế mở đường bay tới Nội Bài

KT 10:03 19/04/2023

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hãng hàng không Xiamen Airlines bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ Hạ Môn (Trung Quốc) đến Việt Nam vào chiều ngày 18/4.

Chuyến bay mang số hiệu MF869 khai thác bằng máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không Xiamen Airlines chở 164 khách, khởi hành từ TP Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 16 giờ 25 ngày 18-4, chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ khứ hồi Hạ Môn - Hà Nội.

Đường bay Hạ Môn-Hà Nội được Xiamen Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu và Chủ Nhật, thời gian bay từ Hạ Môn đến Hà Nội khoảng 2 giờ 30 phút.

Hãng hàng không Xiamen Airlines là hãng bay quốc tế thứ 2 trong năm nay mở mới đường bay thường lệ tới Hà Nội (trước đó là hãng hàng không STARLUX AIRLINES), đánh dấu Thủ đô Hà Nội tiếp tục là một trong những điểm đến an toàn và hấp dẫn đối với các du khách.

Việc Hãng hàng không STARLUX mở đường bay tới Hà Nội sẽ kết nối thành phố trung tâm của vùng đô thị lớn nhất tại Đài Loan (Trung Quốc) với Thủ đô Hà Nội mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch, giao lưu kinh tế, văn hoá và giáo dục giữa hai nước.

Hãng hàng không STARLUX thành lập vào tháng 5/2018, trụ sở tại sân bay quốc tế Đào Viên, thành phố Đài Bắc. Đây là Hãng hàng không quốc tế đầu tiên mở đường bay thường lệ tới Hà Nội trong năm 2023 và là một trong 5 hãng hàng không quốc tế mở đường bay chuyên chở hành khách tới Hà Nội sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (trước đó, các hãng hàng không như Thai Smile Airways, Fly Gangwon, Myanmar Airways đã mở đường bay tới Hà Nội).

Với sự góp mặt của Hãng hàng không STARLUX, tại sân bay quốc tế Nội Bài hiện có tổng số 58 hãng hàng không quốc tế và nội địa (bao gồm cả các hãng chở khách và chở hàng) được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép hoạt động, kết nối Thủ đô Hà Nội với 60 điểm đến quốc tế (45 điểm đến hành khách và 15 điểm đến hàng hóa) và 17 điểm đến nội địa.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thêm một hãng hàng không quốc tế mở đường bay tới Nội Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO