Theo hợp đồng, Công ty Nvia được quyửn phát hà nh 2 game do VTC Online sản xuất là Squad và Generation 3 (G3) tại 10 quốc gia: Tây Ban Nha, Mexico, Argentina, Chile, Colombia, Venezuela, Peru, Brazil, Ecuador và Paraguay, có thể mở rộng ra các nước nói tiếng Tây Ban Nha.
Ngoà i việc trả tiửn bản quyửn, Công ty Nvia có trách nhiệm chia sẻ doanh thu với VTC Online. Ngược lại, VTC Online cũng có trách nhiệm phát triển sản phẩm, thường xuyên cập nhật những phiên bản mới và hỗ trợ nhà phát hà nh để đáp ứng tốt nhất mong muốn của người dùng, tạo dựng được cộng đồng đông đảo.
à”ng Mark Holladay “ Tổng Giám đốc Nvia châu à cho biết: Tại hội chợ G-Star, chúng tôi thực sự ấn tượng với game của VTC Online. Đây là những sản phẩm có đặc điểm phù hợp với thị trường châu Mử¹ La tinh và quê hương chúng tôi..
à”ng cũng cho biết thêm, Nvia đã gặt hái nhiửu thà nh công lớn trên thị trường SMS châu à‚u và châu Mử¹ La tinh với những cộng đồng người dùng rất lớn. Chiến lược của Nvia trong thời gian tới là tập trung phát triển các dịch vụ internet và truyửn hình tương tác, đặc biệt là game online vì đây là lĩnh vực có tiửm năng phát triển lớn với lợi nhuận cao.
Vử phía Việt nam, ông Trần Phương Huy, Giám đốc VTC Online cho biết: Từ trước đến nay, Việt Nam toà n phải chi tiửn bản quyửn cho các sản phẩm nội dung số. Việc xuất khẩu game sang thị trường châu à‚u và Mử¹ Latinh là một bước tạo đà để đưa trò chơi Việt ra thị trường quốc tế, hiện thực hóa khát khao được nắm bản quyửn của ngà nh công nghiệp nội dung số Việt Nam. Việt Nam tự hà o ghi danh lên bản đồ các nước xuất khẩu game, sánh vai cùng các quốc gia có nửn công nghiệp game online phát triển như Hà n Quốc và Trung Quốc.
à”ng Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội Truyửn thông số, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyửn thông cũngcho biết: Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển của Nội dung số Việt nam ra thị trường quốc tế, đặc biệt là vươn ra thị trường châu Mử¹ la tinh, một thị trường rất rộng lớn cùng nói chung 1 thứ tiếng Tây Ban Nha. Việt Nam từ nay đã có tên trên bản đồ xuất khẩu Nội dung số thế giới, thể hiện thương hiệu trí tuệ Việt, đã đến với các nước.
Bước chuyển mình nà y góp phần hiện thực hóa chiến lược chung là đẩy mạnh sản xuất CNTT mà trọng tâm là phần mửm và Nội dung số - ngà nh kinh tế thời đại mang tri thức trẻ Việt Nam.