Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu

Hải Truyền| 11/12/2022 19:32

Sáng 11/12, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội, phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021-2022. Có 161 giáo viên, sinh viên và học sinh dân tộc thiểu số Thủ đô được tuyên dương đợt này.

gd-2-.jpg
Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Tất Vinh phát biểu tại lễ tuyên dương.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Tất Vinh cho biết, trên địa bàn Thủ đô, đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống ở 30/30 quận, huyện, thị xã với trên 108 nghìn người, chiếm 1,3% dân số toàn thành phố. Trong đó, dân tộc Mường chiếm 57,71%, dân tộc Tày 17,81%, dân tộc Thái 6,61%, dân tộc Nùng 5,85%, dân tộc Dao 4,32%; còn lại là các dân tộc thiểu số khác.

Năm học 2021-2022, là năm học có nhiều đổi mới tích cực trong công tác dạy và học. Trong thành tích chung ấy, có những đóng góp xứng đáng của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố. Các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn Hà Nội dù sống ở các quận nội thành hay ở các huyện ngoại thành, vùng nông thôn hay miền núi đều đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tập, tu dưỡng để đạt được thành tích cao trong học tập.

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh cho biết: “Đây là lần thứ bảy, lễ tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong giảng dạy và học tập của các thầy giáo, cô giáo và em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời là dịp để ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục, dạy dỗ của các bậc phụ huynh, của các nhà trường, các thầy, cô giáo. Đó còn là kết quả của sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố, của các cấp, các ngành đối với việc đào tạo các nhân tài, thế hệ tương lai của Thủ đô, của đất nước”.

Tại lễ tuyên dương, có 31 thầy giáo, cô giáo và 130 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu trong năm học 2021-2022 được khen thưởng. Trong đó, có 20 thầy, cô giáo dân tộc Mường; dân tộc Tày có 4 thầy, cô; dân tộc Sán Dìu có 2 thầy, cô và các dân tộc Dao, Sán Chay, Thái, Hoa, Pu Péo mỗi dân tộc có 1 thầy, cô giáo. Đối với các em học sinh, sinh viên dân tộc Mường có 63 em, dân tộc Tày 29 em, dân tộc Nùng 13 em, dân tộc Thái 7 em, dân tộc Dao 6 em, dân tộc Hán 3 em, dân tộc Cao Lan 3 em, dân tộc Sán Dìu 2 em, các dân tộc Mông, Bố Y, La Chí, Thổ mỗi dân tộc 1 em.

Trong đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 1 cô giáo đoạt giải Nhì, 1 cô giáo đoạt giải Ba kỳ thi giáo viên giỏi cấp quận, huyện, thị xã; 20 sinh viên tiêu biểu, xuất sắc và 17 học sinh (2 em học sinh đoạt giải cấp quốc tế, 2 em học sinh đoạt giải cấp quốc gia, 7 em học sinh đoạt giải cấp thành phố trong các kỳ thi văn hóa và thể thao; 6 em đỗ đại học đạt điểm cao.

gd-3-.jpg
Các em sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu.

Trưởng ban Dân tộc thành phố tặng Giấy khen cho 29 thầy giáo, cô giáo có sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố, cấp quận, huyện, thị xã và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 93 học sinh, sinh viên. Trong đó, có 17 em sinh viên dân tộc thiểu số học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố có thành tích học tập xuất sắc, 76 em học sinh tiêu biểu xuất sắc.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022
    Vào lúc 20h00 tối nay, ngày 18/11/2022 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ diễn ra Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO