Chuyển động Hà Nội

Tư vấn kiến thức tài chính gia đình cho hội viên, phụ nữ Thủ đô

Thụy Phương 17/07/2024 14:23

Nhằm giúp các hội viên phụ nữ có thêm kiến thức để quản lý tài chính, phát triển kinh tế gia đình tốt hơn, hôm nay, sáng 17/7/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam tổ chức Chương trình Tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình - năm 2024.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội LHPN Thành phố, đại diện Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam – đơn vị trong thời gian qua đã trao nguồn vốn vay không tính lãi để hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Đặc biệt có sự tham dự của các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ, hội viên phụ nữ Hội LHPN 30 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, nhằm nâng cao năng lực quản lý tài chính cho các đối tượng vay vốn tín dụng chính sách, hằng năm, Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN thành phố Hà Nội nói riêng đã cùng Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn về tài chính toàn diện, quản lý tài chính cá nhân và hộ gia đình, giúp hộ vay có thêm hiểu biết, kiến thức về tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; đẩy mạnh hướng dẫn các hộ vay vốn, hội viên, phụ nữ gửi tiết kiệm tại Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức tín dụng chính thức, tạo nguồn vốn tự có cho gia đình, giảm nhẹ gánh nặng hoàn trả vốn.

Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống Hội LHPN các cấp và Ngân hàng chính sách xã hội đã hỗ trợ hàng triệu hộ tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, góp phần không nhỏ trong cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, trong đó có một bộ phận không nhỏ hội viên, phụ nữ.

anh-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Hường - Trưởng ban Hỗ trợ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hà Nội thông tin về việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của tổ chức Hội.

Theo bà Nguyễn Thị Hường - Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Hà Nội, tính đến ngày 30/6/2024, các cấp Hội trên địa bàn Thành phố duy trì, quản lý nguồn vốn vay từ các Ngân hàng và tổ chức tín dụng là 9.547 tỷ 753 triệu đồng cho 161.567 hội viên phụ nữ vay vốn. Bên cạnh các nguồn vốn thông qua Ngân hàng và các tổ chức tín dụng, Hội LHPN Hà Nội còn quản lý nguồn vốn như vốn Quốc tế và vốn Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo dư nợ cho vay.

Các hộ vay vốn đã phát huy hiệu quả của nguồn vốn vay, tạo việc làm, thu hút nhiều lao động, kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Nhiều hộ nghèo/cận nghèo vay vốn đã thoát nghèo, các cháu học sinh - sinh viên thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được theo học các trường Đại học, Cao đẳng, trường dạy nghề.

anh-1.jpg
Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho hay, năm 2024 là năm thứ 10 liên tiếp Báo Phụ nữ Thủ đô và Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam đồng hành để thực hiện chương trình này. Nguồn vốn vay không lãi hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn trong 10 năm mà Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Home Credit giải ngân đã giúp nhiều phụ nữ khó khăn và gia đình có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình, phát triển chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, phát huy nghề truyền thống, gia tăng giá trị kinh tế bền vững, từ đó giúp cải thiện thu nhập, ổn định đời sống…

Nhờ có chương trình này, tính đến nay nhiều hội viên phụ nữ tại nhiều quận/huyện trên địa bàn Thành phố như: Ba Vì, Gia Lâm, Đống Đa, Long Biên, Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân... được thụ hưởng nguồn vốn vay để có được nguồn thu nhập ổn định. Nhiều chị em đã làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, nuôi dạy con tốt, có được tổ ấm hạnh phúc.

Trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu đã được trang bị thêm kiến thức về quản lý tài chính gia đình qua những chia sẻ của bà Trần Thị Thu Hường – Giảng viên khoa Ngân hàng – Học viện Ngân hàng.

Dịp này, đại diện Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam giới thiệu với các đại biểu cuốn sách “Hiểu về Tài chính – Cẩm nang Quản lý Tài chính Thông minh”. Với thiết kế nhỏ gọn, cuốn sách như một cẩm nang chưa đựng nhiều thông tin hữu ích giúp các chị em dễ dàng hiểu rõ các phương thức hoạch định dòng tiền, thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch tài chính cá nhân.

“Hi vọng rằng, với sự chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia tài chính, các chị em phụ nữ sẽ có thêm những kỹ năng, kiến thức hữu ích về tài chính gia đình, kiến thức về quản lý vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao quyền năng kinh tế của bản thân và gia đình”, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô nhấn mạnh tại chương trình./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt để tránh bão số 3
    Từ 13h30 ngày 7/9, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trợ giá trên địa bàn Thủ đô tạm dừng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).
  • Người dân Hà Nội không nên ra khỏi nhà khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội.
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Diễn biến của bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Công điện số 11 /CĐ-UBND ngày 6/9/2024 về việc tập trung, ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.
  • Người dân Hà Nội tích trữ thực phẩm trước cơn bão số 3
    Với tâm lý lo ngại cơn bão số 3 đổ về gây mưa to, khiến việc đi lại khó khăn nên nhiều người dân Hà Nội đã chủ động mua tích trữ thực phẩm, rau xanh, thịt cá khiến cho các mặt hàng này trở nên đắt khách. Phóng viên Tạp chí điện tử Người Hà Nội đã có mặt tại một số siêu thị, chợ dân sinh ghi lại hình ảnh mua sắm thực phẩm của người dân trong chiều ngày 6/9.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn kiến thức tài chính gia đình cho hội viên, phụ nữ Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO