Chuyển động Hà Nội

Tư vấn kiến thức tài chính gia đình cho hội viên, phụ nữ Thủ đô

Thụy Phương 17/07/2024 14:23

Nhằm giúp các hội viên phụ nữ có thêm kiến thức để quản lý tài chính, phát triển kinh tế gia đình tốt hơn, hôm nay, sáng 17/7/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam tổ chức Chương trình Tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình - năm 2024.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội LHPN Thành phố, đại diện Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam – đơn vị trong thời gian qua đã trao nguồn vốn vay không tính lãi để hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Đặc biệt có sự tham dự của các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ, hội viên phụ nữ Hội LHPN 30 quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, nhằm nâng cao năng lực quản lý tài chính cho các đối tượng vay vốn tín dụng chính sách, hằng năm, Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN thành phố Hà Nội nói riêng đã cùng Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn về tài chính toàn diện, quản lý tài chính cá nhân và hộ gia đình, giúp hộ vay có thêm hiểu biết, kiến thức về tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; đẩy mạnh hướng dẫn các hộ vay vốn, hội viên, phụ nữ gửi tiết kiệm tại Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ chức tín dụng chính thức, tạo nguồn vốn tự có cho gia đình, giảm nhẹ gánh nặng hoàn trả vốn.

Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống Hội LHPN các cấp và Ngân hàng chính sách xã hội đã hỗ trợ hàng triệu hộ tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, góp phần không nhỏ trong cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, trong đó có một bộ phận không nhỏ hội viên, phụ nữ.

anh-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Hường - Trưởng ban Hỗ trợ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hà Nội thông tin về việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của tổ chức Hội.

Theo bà Nguyễn Thị Hường - Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Hà Nội, tính đến ngày 30/6/2024, các cấp Hội trên địa bàn Thành phố duy trì, quản lý nguồn vốn vay từ các Ngân hàng và tổ chức tín dụng là 9.547 tỷ 753 triệu đồng cho 161.567 hội viên phụ nữ vay vốn. Bên cạnh các nguồn vốn thông qua Ngân hàng và các tổ chức tín dụng, Hội LHPN Hà Nội còn quản lý nguồn vốn như vốn Quốc tế và vốn Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo dư nợ cho vay.

Các hộ vay vốn đã phát huy hiệu quả của nguồn vốn vay, tạo việc làm, thu hút nhiều lao động, kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Nhiều hộ nghèo/cận nghèo vay vốn đã thoát nghèo, các cháu học sinh - sinh viên thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được theo học các trường Đại học, Cao đẳng, trường dạy nghề.

anh-1.jpg
Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho hay, năm 2024 là năm thứ 10 liên tiếp Báo Phụ nữ Thủ đô và Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam đồng hành để thực hiện chương trình này. Nguồn vốn vay không lãi hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn trong 10 năm mà Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Home Credit giải ngân đã giúp nhiều phụ nữ khó khăn và gia đình có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình, phát triển chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, phát huy nghề truyền thống, gia tăng giá trị kinh tế bền vững, từ đó giúp cải thiện thu nhập, ổn định đời sống…

Nhờ có chương trình này, tính đến nay nhiều hội viên phụ nữ tại nhiều quận/huyện trên địa bàn Thành phố như: Ba Vì, Gia Lâm, Đống Đa, Long Biên, Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân... được thụ hưởng nguồn vốn vay để có được nguồn thu nhập ổn định. Nhiều chị em đã làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, nuôi dạy con tốt, có được tổ ấm hạnh phúc.

Trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu đã được trang bị thêm kiến thức về quản lý tài chính gia đình qua những chia sẻ của bà Trần Thị Thu Hường – Giảng viên khoa Ngân hàng – Học viện Ngân hàng.

Dịp này, đại diện Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam giới thiệu với các đại biểu cuốn sách “Hiểu về Tài chính – Cẩm nang Quản lý Tài chính Thông minh”. Với thiết kế nhỏ gọn, cuốn sách như một cẩm nang chưa đựng nhiều thông tin hữu ích giúp các chị em dễ dàng hiểu rõ các phương thức hoạch định dòng tiền, thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch tài chính cá nhân.

“Hi vọng rằng, với sự chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia tài chính, các chị em phụ nữ sẽ có thêm những kỹ năng, kiến thức hữu ích về tài chính gia đình, kiến thức về quản lý vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao quyền năng kinh tế của bản thân và gia đình”, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô nhấn mạnh tại chương trình./.

Thụy Phương