Y tế - Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mít tinh kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đ. Thế - T. Trang 13:36 20/11/2023

Sáng ngày 20/11, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) và tuyên dương, khen thưởng các cấp.

img_1475.jpg
GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời vinh danh và biểu dương các nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường qua các thế hệ.

Mỗi chúng ta đến với nghề giáo một cách khác nhau, nhưng điều quý giá hơn cả là trong sâu thẳm mỗi chúng ta đều nặng tình yêu thương con người và mong muốn làm cho thế hệ tương lai tử tế hơn, khôn lớn hơn, trưởng thành hơn để chung tay làm cho xã hội văn minh hơn, đất nước giàu đẹp hơn. Chúng ta có quyền tự hào về nghề cao quý của mình, GS.TS Nguyễn Văn Minh chia sẻ.

img_1487.jpg
Toàn cảnh Lễ mít tinh.

Hôm nay là một ngày đáng nhớ, ngày cả xã hội tôn vinh Nhà giáo, ngày để chúng ta khắc sâu hơn về tình yêu và lòng tự hào công việc. Những giá trị đó, sự tôn trọng đó, hi vọng sẽ không phải thời khắc mà đó là biểu hiện trong mỗi hành động ứng xử, giao tiếp hàng ngày. Trước hết, hãy tự chính mình yêu quý và tôn trọng mình bằng sự khiêm tốn học hỏi, cầu thị để yêu thương và sẻ chia như là một hành động thường trực trong mỗi chúng ta.

Đồng thời, thầy Hiệu trưởng gửi lời tri ân đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, sinh viên, học viên của Nhà trường, những người đã mang lại giá trị, truyền thống và sức sống cho mái trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

img_1523.jpg
TS Trần Khánh Vân đại diện cho cán bộ giảng viên trường phát biểu cảm nghĩ.

Thay mặt và đại diện cho cán bộ giảng viên nhà trường TS Trần Khánh Vân bày tỏ những suy nghĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 72 năm lịch sử phát triển không ngừng về mọi mặt. Chúng tôi thực sự rất tự hào khi trường đại học sư phạm những năm gần đây đã và đang được xã hội đánh giá cao. Trường được nằm trong nhóm 15 trường đại học hàng đầu Việt Nam…Đồng thời, với tất cả sự chân thành, khiêm nhường, cho tôi được bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tập thể lãnh đạo Khoa và cá nhân các thầy cô, đồng nghiệp đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để giảng viên trẻ chúng em từng bước học hỏi, trưởng thành, cống hiến.

img_1537.jpg
Em Trịnh Khánh Hiền, sinh viên Lớp chất lượng cao K71 - Khoa Ngữ Văn đại diện cho sinh viên, học viên phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, em Trịnh Khánh Hiền, sinh viên Lớp chất lượng cao K71 - Khoa Ngữ Văn đại diện cho sinh viên, học viên sau đại học trong nước và quốc tế đang học tập tại trường thể hiện tình cảm, tình yêu thương, sự kính trọng với các thầy cô.

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao tặng bằng khen, kỉ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu, những phần thưởng này ghi nhận sự cống hiến to lớn của các nhà giáo đã dành trọn đời mình cho sự nghiệp trồng người vẻ vang./.

img_1506.jpg
GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tặng giấy khen cho 10 giảng viên tiểu biểu năm 2022 -2023.
img_1512.jpg
Lãnh đạo nhà trường tặng kỉ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho các cá nhân.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mít tinh kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO