Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn

Việt Thương 15:45 05/08/2024

Từ ngày 03/08/2024 đến ngày 03/09/2024, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ giới thiệu Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn 2024 quy tụ gần 100 tác phẩm đến từ 37 nghệ sĩ điêu khắc trên toàn quốc.

vcca-gioi-thieu-trien-lam-dieu-khac-ha-noi-sai-gon-2024-120240804155933.jpg
Bộ tác phẩm “Giới hạn của không gian” của nghệ sĩ Thái Nhật Minh

Đây là lần thứ hai VCCA đồng hành tổ chức triển lãm với mong muốn hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của điêu khắc hiện đại Việt Nam, không ngừng kết nối đưa các tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn 2024 hội tụ khối lượng đồ sộ gần 100 tác phẩm của 37 điêu khắc gia thuộc nhiều thế hệ, từ nhiều vùng miền trên cả nước, bao gồm những gương mặt quen thuộc và sự xuất hiện của những tên tuổi mới. Điểm nhấn năm nay là cuộc đối thoại giữa cũ và mới trong nỗ lực xác định vị thế của điêu khắc hiện đại trong tiến trình chung của nền điêu khắc Việt Nam.

Một lần nữa minh chứng cho sức sáng tạo bền bỉ của mình, Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn năm nay tiếp tục giới thiệu đến công chúng khối lượng đồ sộ 86 tác phẩm của các điêu khắc gia thuộc nhiều thế hệ từ 5X đến 9X, từ nhiều vùng miền trên cả nước, bao gồm cả những gương mặt quen thuộc và sự xuất hiện của những cái tên mới.

Điểm nhấn của trưng bày năm nay cũng chính là cuộc đối thoại giữa cái cũ và cái mới trong nỗ lực xác định vị trí của điêu khắc hiện đại trong tiến trình chung của nền điêu khắc Việt Nam.

vcca-gioi-thieu-trien-lam-dieu-khac-ha-noi-sai-gon-2024-920240804155957.jpg
Tác phẩm “Sen” của nghệ sĩ Lê Thị Hiền (trái) và bộ tác phẩm “Vũ môn” của nghệ sỹ Hoàng Mai Thiệp (phải)

Thừa hưởng di sản về ngôn ngữ tạo hình cũng như chất liệu của những nền văn hóa bản địa đặc sắc, các nghệ sĩ điêu khắc hiện đại tiếp nối và mở rộng khuynh hướng sáng tạo của mình bằng tài nguyên của thời đại mới. Trong đó bao gồm những chất liệu độc đáo như vật liệu tổng hợp, kim loại, đá, sợi, keo bọt nở, các vật dụng hàng ngày… và nội dung phong phú từ những chủ đề muôn thuở như tình yêu hay thiên nhiên, cho tới những nỗi niềm, chiêm nghiệm mang tính thời sự cụ thể.

Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn 2024 có sự tham gia của 37 nghệ sĩ: Đào Châu Hải, Đào Tân, Đinh Duy Tôn, Đỗ Hà Hoài, Hoàng Mai Thiệp, Hoàng Tường Minh, Huỳnh Bảo Trung, Khổng Đỗ Tuyền, Lê Anh Vũ, Lê Hoàng Phi Hùng, Lê Lạng Lương, Lê Quý Đức, Lê Thị Hiền, Lê Xuân Cang, Lương Trịnh, Nguyễn Duy Mạnh, Nguyễn Huy Tính, Nguyễn Kiến Thức, Nguyễn Nguyên Hà, Nguyễn Thế Trường, Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Trung Chính, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Tuấn Hoàng, Nguyễn Vinh, Phạm Bảo Sơn, Phạm Đình Tiến, Phạm Đình Tuấn, Phạm Nguyễn Quốc Huy, Phạm Quang Ngọc, Phạm Thái Bình, Phạm Văn Tuấn, Thái Nhật Minh, Trần Đình Thắng, Trần Trọng Tri, Trần Việt Hưng và Vũ Tuấn Đạt./.

Bài liên quan
  • Giám khảo và thẩm định ảnh: Cần người “cầm trịch” xứng tầm
    Nhiều năm trở lại đây, các cuộc thi, liên hoan, triển lãm ở trong nước và ngoài nước liên tục được tổ chức đã tạo cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh cơ hội được thể hiện và khẳng định bản thân. Tuy nhiên, từ chính những hoạt động này công tác thẩm định nhiếp ảnh đã bộc lộ nhiều hạn chế đòi hỏi cần có sự thay đổi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO