Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Triển lãm giới thiệu gần 120 ảnh, tài liệu và hiện vật về Hiệp định Giơ-ne-vơ

Duy Minh 15:14 16/07/2024

Triển lãm giới thiệu hơn 120 hình ảnh, tài liệu, hiện vật về Hiệp định Genève, trong đó có những tài liệu và hiện vật lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng.

trien-lam-7-12571554.jpg
Triển lãm giới thiệu gần 120 ảnh, tài liệu và hiện vật về Hiệp định Giơ-ne-vơ

Triển lãm tái hiện quá trình đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneva, qua đó giúp đông đảo các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn tầm vóc và ý nghĩa của Hiệp định Geneva, cảm nhận trực quan sinh động hơn về ý chí quật cường của dân tộc ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như bản lĩnh và bản sắc độc đáo, đặc sắc của ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Không gian trưng bày tái hiện quá trình đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Genève, qua đó giúp đông đảo các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn tầm vóc và ý nghĩa của hiệp định.

y1qao8nr.png
Các đại biểu tham quan triển lãm

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, "Cách đây 70 năm, Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam được ký kết. Với việc Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam được ký kết, “lần đầu tiên trong lịch sử, các quyền dân tộc cơ bản của Việt Nam là độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ đã chính thức được khẳng định trong một điều ước quốc tế và được các nước, các bên tham dự hội nghị thừa nhận và tôn trọng. Đồng thời, thắng lợi này mở ra cục diện chiến lược mới để Việt Nam tiến tới thực hiện trọn vẹn mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội”.

Tại Triển lãm, Bộ Ngoại giao cũng giới thiệu cuốn sách ảnh "Hiệp định Giơ-ne-vơ 1954 – Dấu mốc lịch sử của cách mạng Việt Nam". Cuốn sách này tập hợp hơn 250 bức ảnh và tư liệu liên quan đến quá trình đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Giơ-ne-vơ được sưu tầm từ nguồn lưu trữ của Bộ Ngoại giao và nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài.

Triển lãm cũng là dịp thể hiện sự tri ân sâu sắc và biết ơn vô hạn của thế hệ hôm nay đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và các thế hệ đi trước, trong đó có nhà cách mạng lão thành tham gia đàm phán, ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ, đã cống hiến trọn đời cho hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc.

Triển lãm mở cửa từ 15/7/2024 đến ngày 5/9/2024. Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao cũng giới thiệu cuốn sách ảnh về Hiệp định Genève năm 1954./.

Bài liên quan
  • Nhớ về họa sĩ Dương Bích Liên
    Nhân kỉ niệm 100 năm ngày sinh họa sĩ Dương Bích Liên, sáng ngày 13/7, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức chương trình Art talk “Họa sĩ Dương Bích Liên - Ánh chớp thầm lặng”. Art talk đã đưa công chúng đến với ký ức về họa sĩ Dương Bích Liên thông qua những tác phẩm của cố họa sĩ, những câu chuyện kể đầy xúc động của các vị khách mời, người thân trong gia đình của họa sĩ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm giới thiệu gần 120 ảnh, tài liệu và hiện vật về Hiệp định Giơ-ne-vơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO