Mỹ thuật

Bức tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024

Bảo Trâm 11:54 13/07/2024

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Quận Tây Hồ, Hà Nội) từ ngày 12 đến ngày 16/7/2024. Lễ hội giới thiệu nhiều sản phẩm từ sen, các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của cây sen trong phát triển kinh tế và đời sống tinh thần của con người.

sth4(1).jpg
Lễ khai mạc Sen Hà Nội 2024 tổ chức tại không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ.

Theo Ban tổ chức, lễ hội Sen Hà Nội nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa Hà Nội, trong đó nêu bật giá trị độc đáo của nghề ướp trà sen cùng những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống của người Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung. Đồng thời đây cũng là dịp để quảng bá và kích cầu du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương; thu hút du khách đến tham quan Hà Nội, Tây Hồ, góp phần phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Dưới sự sáng tạo của con người, sản phẩm từ sen đã có mặt tại sự kiện như hoa sen, tơ sen, chè sen, xôi sen, giò sen... Điểm nhấn của sự kiện là sự xuất hiện của hàng ngàn bông sen – đại diện một số giống sen thuộc các vùng trong cả nước, trong đó có giống sen quý của Hà Nội và Việt Nam... Những đoá sen đủ màu sắc không chỉ được trưng bày tại khu tiểu cảnh trang trí sự kiện mà còn hiện diện xen kẽ trong các gian hàng OCOP, bên cạnh hồ sen Hồ Tây nổi tiếng đang khoe sắc tạo nên không gian thực sự ấn tượng.

d2.jpg
Bức tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh cùng tô điểm cho vẻ đẹp của lễ hội.

Khu trải nghiệm về sản phẩm Sen bao gồm tranh, ảnh, sơn mài, vải, thơ ca từ xưa đến nay về sen cũng thu hút sự quan tâm của mọi người. Cùng với sự xuất hiện nổi bật và độc đáo của hoa sen tràn ngập trong không gian lễ hội, sự kiện giới thiệu hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm OCOP là đặc sản các vùng miền phía Bắc với nhiều sản phẩm đa dạng phong phú, hứa hẹn là điểm mua sắm thú vị cho du khách.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: hội thảo bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam; Lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc Triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen, Triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; chương trình Khảo sát - Hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”; Đêm nhạc “Trịnh Công Sơn và những người bạn”; Ngày hội đạp xe Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” với sự tham gia của 7.000 người đạp xe quanh hồ Tây...

d3.jpg
Hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức trước khu trưng bày bức tranh của mình.

Đặc biệt, bức tranh sen Liên Hoa Tịnh Cảnh của họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức được trưng bày trang trọng tại lễ hội lần này. Với thời tiết thoắt nắng, thoắt mưa, bức tranh sơn dầu rất dễ bị ảnh hưởng. Nhưng họa sỹ Kim Đức tin tưởng và mong muốn góp phần nhỏ bé cùng chia sẻ niềm vui đến với những người yêu sen khi lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội độc đáo này.

Bức tranh sen Liên Hoa Tịnh Cảnh đã dành được sự quan tâm, yêu mến của nhiều người thông qua triển lãm Sen Việt năm 2023 được tổ chức tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Với những ai chưa có dịp chiêm ngưỡng, tham gia lễ hội lần này là cơ hội để ngắm bức tranh sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trong không gian tôn vinh vẻ đẹp của sen rất ý nghĩa. Bức tranh đã được gia trì bởi các vị cao tăng của Việt Nam như Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng - Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Hoà thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch GHPGVN cùng các lãnh đạo GHPGVN. Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa XII, Đức tăng thống Myanma Sayadaw Sandimar Bhivamsa khi tới Việt Nam cũng đã chiêm ngưỡng và gia trì cho bức tranh hữu duyên này.

d1.jpg
Lễ hội hứa hẹn là điểm hấp dẫn du khách khi đến Thủ đô.

Cùng với hàng ngàn bông Sen tỏa hương thơm ngát, bức tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh được dịp cùng khoe sắc, như luồng gió tươi mát, xua tan nắng nóng của mùa hè, tạo thêm năng lượng mới cho những người đến tham gia lễ hội sen được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội. Lễ hội hứa hẹn là điểm hấp dẫn du khách khi đến Thủ đô tham quan, mua sắm và khám phá những sản phẩm độc đáo chứa đựng văn hoá đặc sắc được tạo nên từ cây sen./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu miền Tây” ở Cố đô Huế
    90 tác phẩm sơn dầu, acrylic… của 18 họa sĩ Câu lạc bộ Sắc màu miền Tây ART được trưng bày triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Huế (15 Lê Lợi, TP Huế).
  • Gìn giữ, trao truyền di sản qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình
    39 tác phẩm của 16 tác giả với chủ đề về di sản sẽ được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Ngày xửa ngày xưa” diễn ra từ 23/8 đến ngày 27/8/2024 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Di sản văn hóa Việt qua góc nhìn nghệ sĩ đương đại” do nhóm nghệ sĩ Heritage And Art (H&A) thực hiện năm 2024.
  • Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông – Tây”
    Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây” giới thiệu các tài liệu đặc sắc về hoạt động ngoại giao triều Nguyễn (1802 - 1858).
  • Mở xưởng Gốm Mường tại Hà Nội
    Trong hai ngày 17 và 18/8/2024, tại địa chỉ 85 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội, xưởng Gốm Mường chính thức mở cửa đón công chúng. Trong lần ra mắt xưởng Gốm Mường tại Hà Nội sẽ có hơn 130 tác phẩm gốm Mường được trưng bày. Đây là các tác phẩm gốm độc bản của nhiều nghệ sỹ - tác giả đã tham gia sáng tác từ 10 năm nay tại xưởng gốm Mường Studio.
  • Họa sĩ Dương Bích Liên: Ánh chớp thầm lặng
    Là người đồng hành cùng thế kỷ nghệ thuật họa sĩ Dương Bích Liên là một tượng đài của nghệ thuật tạo hình Việt Nam, là ánh chớp thầm lặng trên bầu trời nghệ thuật, là danh họa của xứ sở mình.
  • Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội lần thứ 29
    Chiều tối ngày 9/8, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16, Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội chuyên ngành điêu khắc, đồ họa và mỹ thuật ứng dụng lần thứ 29 năm 2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Quận Ba Đình xử lý kịp thời khắc phục các sự cố do bão 3 gây ra
    Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, tính đến 13h30 ngày 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
  • Cảnh báo lũ trên các sông khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá
    Ngày 7/9/2024, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia đã có thông tin cảnh báo về lũ trên các sông khu vực Bắc bộ và Thanh Hoá.
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh Sen Liên Hoa Tịnh Cảnh trưng bày tại lễ hội Sen Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO