Trao giải cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” năm 2019

NHN| 19/10/2019 23:05

Sáng ngày 11/10 tại Nhà hát Thực hành trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2019.

Trao giải cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” năm 2019
Đồng chí Hồ Quang Lợi Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao hoa và bằng khen cho những cá nhân đoạt giải

Dự lễ trao giải có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; các tác giả có tác phẩm đoạt giải; đại diện điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu của Thủ đô được phát hiện từ Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2019…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Đã thành thông lệ hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, Ban tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến TP Hà Nội lại tổng kết đánh giá việc tổ chức thực hiện trên địa bàn Thành phố và biểu dương các cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của Thành phố.

Trao giải cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” năm 2019
Đồng chí Đào Đức Toàn -  Phó Bí thư  Thành ủy Hà Nội 
trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích cao.

Năm 2019, cuộc thi tiếp tục được triển khai có chiều sâu với nhiều nét mới. Cuộc thi đã thực sự lan tỏa đến từng thôn, cụm dân cư, tổ dân phố, từng đơn vị cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về công tác phát hiện, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố. Ngày càng phát hiện được nhiều tấm gương bình dị trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. So với các năm trước, năm nay bài viết của các tác giả không chuyên tăng lên rõ rệt. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi cuộc thi đã có tác dụng lan tỏa, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia. Qua các tác phẩm, bài viết dự thi đã khắc họa được những tấm gương cao đẹp trong đời sống hàng ngày của Thủ đô, đó là những con người bình dị, nhưng những việc làm giàu chất nhân văn của họ đã đem lại lợi ích cho cộng đồng, đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho nhiều người...

Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 1.620 bài viết từ các quận, huyện, sở, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố và 344 tác phẩm báo chí của 19 cơ quan báo chí của Hà Nội và Trung ương gửi tham dự. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 110 bài dự thi để chấm chung khảo và trao giải cuộc thi cho 39 tác phẩm, tác giả, gồm: 01 giải Nhất (tác phẩm báo chí); 03 giải Nhì (02 tác phẩm báo chí, 01 bài viết); 05 giải Ba (03 tác phẩm báo chí, 02 bài viết); 30 giải Khuyến khích (20 tác phẩm báo chí, 10 bài viết) và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 22 tập thể và 23 cá nhân. Trong đó báo Người Hà Nội đã vinh dự nhận được giải Khuyến khích cho tác phẩm “Không phải chuyện cổ tích” của tác giả Vũ Minh Phúc.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Thành phố và Ban tổ chức cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã chính thức phát động cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước Thành phố Hà Nội năm 2020. Cuộc thi nhằm tiếp tục động viên, khích lệ cán bộ, công chức và đông đảo nhân dân, người lao động thuộc mọi tầng lớp, trên mọi lĩnh vực của Thành phố tích cực hưởng ứng, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cả năm 2019 và các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2020.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Di sản công nghiệp - tài sản lớn trong kiến thiết đô thị Hà Nội
    Sau khi Thủ đô giải phóng, năm 1958, miền Bắc tiến lên Chủ nghĩa Xã hội. Và để xây dựng cơ sở vật chất của thời kỳ quá độ, nhà nước đã chủ trương “ra sức phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ, ưu tiên phát triển công nghiệp nặng một cách hợp lý”. Từ năm này đến cuối năm 1964 khi Mỹ bắt đầu ném bom, cả miền Bắc là đại công trường nhộn nhịp.
  • Hà Nội tuyển dụng 253 viên chức ngành giáo dục
    UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Thông báo số 1052/TB-UBND ngày 11/10/2024 về việc tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Thanh Xuân.
  • Quán quân Đường lên đỉnh Olympia muốn trở thành lập trình viên máy tính
    Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 mơ ước trở thành một lập trình viên máy tính để đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
  • Triển lãm ảnh về khối Đại đoàn kết toàn dân tộc
    Chiều ngày 16/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
  • Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024: Trao 3 HCV và 6 HCB cho các đơn vị nghệ thuật
    Liên hoan năm nay có sự tham gia của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc, mang đến hơn 200 tiết mục ca múa nhạc và nhạc kịch. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến những màn trình diễn được dàn dựng công phu, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.
  • Lan tỏa những tấm gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu vì cộng đồng, xã hội
    Sáng 16/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại”.
  • Khám phá “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” Hải Vân Quan bằng bản đồ du lịch 3D
    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai giải pháp du lịch trải nghiệm đa tương tác tại Hải Vân Quan để mang đến cho du khách tham quan có cơ hội bước vào một thế giới văn hóa, lịch sử và công nghệ hòa quyện độc đáo, thú vị.
  • Mùa ấy có theo về
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Mùa ấy có theo về của tác giả Trần Gia Thái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Hội Nhà văn Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Văn học Pakistan
    Theo thông tin từ Hội Nhà văn Việt Nam, ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội với Viện Văn học Pakistan.
  • Phát huy sức lan tỏa mạnh mẽ qua phong trào "Dân vận khéo" Thủ đô
    Ngày 15/10, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức trao giải Hội thi “Dân vận khéo” Thành phố Hà Nội năm 2024.
  • [Podcast] Phở Hà Nội – Từ gánh hàng rong đến Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Không biết phở Hà Nội có tự bao giờ, chỉ biết rằng, phở đã đi vào trang viết của rất nhiều nhà văn như Nguyễn Tuân, Thạch Lam, Băng Sơn hay Vũ Bằng. Nhà văn Thạch Lam trong “Hà Nội ba mươi sáu phố phường” viết: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”... Vừa qua, phở Hà Nội vừa được ghi vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Trao giải cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO