Trao giải Cuộc thi tuyên truyền về “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính” năm 2017

Nhân Thịnh| 02/02/2018 11:40

Hôm nay (2/2),tại Lễ Khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội (Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô), Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp với Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi tuyên truyền về “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính” năm 2017 trên báo chí.

Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội có 25 đơn vị báo chí Trung ương, báo ngành và các cơ quan báo chí của Hà Nội tham gia năm nay. Đây là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa được tổ chức nhiều năm qua, nhằm phục vụ nhân dân, bạn đọc Thủ đô dịp Tết cổ truyền. Đồng thời tạo điều kiện để các cơ quan báo chí có dịp giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, giới thiệu hình ảnh hoạt động, những ý kiến và phản hồi của bạn đọc và bạn xem truyền hình. Hội báo Xuân Mậu Tuất sẽ kéo dài tới hết ngày mai (3/2).
Trao giải Cuộc thi tuyên truyền về “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính” năm 2017

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 03/2/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, Kế hoạch số 247/KH-UBND ngày 31/12/2016 của UBND Thành phố về thông tin, tuyên truyền CCHC trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017, ngày 19/5/2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 924/KH-UBND chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Cuộc thi tuyên truyền về “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính” năm 2017 trên báo chí (Cuộc thi).

Nhằm mục đích đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) Thủ đô trong “Năm kỷ cương hành chính 2017” trên các phương tiện thông tin đại chúng; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô đối với công tác CCHC, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, văn hóa công vụ, xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô tận tụy, chuyên nghiệp, vì dân; Kịp thời cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Thành phố.


Sau 5 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút được đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tham gia, nhiệt tình hưởng ứng. Phát huy mạnh mẽ vai trò tích cực của cơ quan truyền thông trong việc giám sát, phát hiện, phản ánh và góp ý những hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; đồng thời tuyên truyền, cổ vũ, động viên, nêu gương các điển hình tiên tiến trong cán bộ, công chức, viên chức.


Quá trình triển khai, Sở TT&TT cũng đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tích cực hưởng ứng, tuyên truyền về mục đích, yêu cầu và thể lệ Cuộc thi. Khuyến khích triển khai rộng rãi Cuộc thi đến các cán bộ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên cơ quan báo chí. Tăng cường cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố về xây dựng Chính quyền điện tử, CCHC, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, mạng lưới bưu chính viễn thông, triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên các lĩnh vực tư pháp, thuế, hải quan, giáo dục, y tế… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.


Kết thúc thời hạn nhận tác phẩm dự thi, Sở TT&TT đã tiếp nhận tổng số 148 tác phẩm dự thi của 16 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Trong đó, tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí Hà Nội chiếm 79%, cơ quan báo chí Trung ương chiếm 21%. Tác phẩm báo in và báo điện tử chiếm 91%, còn lại là các tác phẩm báo nói, báo hình chiếm 9%.


Công tác chấm thi được diễn ra nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng thể lệ và yêu cầu Cuộc thi. Việc chấm thi triển khai cụ thể qua 02 vòng chấm. Kết quả Hội đồng Chung khảo Cuộc thi đã thống nhất xét giải: 02 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba và 05 giải khuyến khích.


Nhìn chung, nội dung các tác phẩm dự thi cơ bản bám sát các chương trình, đề án, kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác CCHC. Nhiều tác phẩm đi thẳng vấn đề, nêu lên những chuyển biến tích cực trong công tác CCHC của Thủ đô; những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến hay những giải pháp hiệu quả khi liên thông các thủ tục hành chính. Nhiều tác phẩm đã có thấy sự quyết liệt, đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo chính quyền Thành phố trên cơ sở phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình và rõ hiệu quả; gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ được Thành phố giao; nỗ lực cải cách để người dân hưởng lợi.


Thông qua báo chí, nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong CCHC cũng đã trực tiếp đến được với bạn đọc, với người dân như: kết quả quản lý cư dân bằng công nghệ thông tin ở quận Thanh Xuân; mô hình xây dựng thôn, tổ dân phố điện tử ở quận Bắc Từ Liêm, huyện Gia Lâm; công tác giải quyết thủ tục hành chính cho công dân tại nhà tất cả các ngày trong tuần của quận Long Biên, quận Hà Đông; những giải pháp nâng cao chất lượng mô hình "một cửa" ở quận Bắc Từ Liêm…


Nhiều tác phẩm có cách thể hiện vấn đề rất phong phú, sinh động với nhiều góc nhìn khác nhau. Tính thực tiễn và định hướng dư luận khá tốt. Có những tác phẩm được phóng viên đầu tư nghiêm túc, kiên trì theo sát vấn đề, diễn biến vụ việc để thông tin tới độc giả; thực hiện phóng sự, phỏng vấn một cách công phu, tỉ mỉ, có số liệu, có hình ảnh minh họa. Cũng có những tác phẩm thực sự ý nghĩa, xây dựng được hình ảnh đẹp, làm nên tấm gương “người tốt, việc tốt”, điển hình tiên tiến để mọi người noi theo, tính giáo dục và tính nhân văn sâu sắc.


Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Hội đồng chấm thi, các cơ quan phối hợp ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, sự nhiệt tình hưởng ứng của các tác giả nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đã có những tác phẩm báo chí chất lượng tham dự Cuộc thi tuyên truyền về “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính” năm 2017.Những đóng góp quý báu của các phóng viên, nhà báo luôn là nguồn cổ vũ mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô trong việc triển khai công tác cải cách hành chính trên địa bàn, ý thức trong việc thực thi công vụ, nhiệm vụ, hướng tới một “Chính phủ kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân”.


Cuộc thi tuyên truyền về “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính” năm 2017 có hai giải Nhất, ba giải Nhì, 04 giải Ba, 05 giải khuyến khích được trao giải lần này.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi tuyên truyền về “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính” năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO