Âm nhạc

Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc

Việt Thương 20:33 01/08/2024

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh vừa trở về với Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QINGYIN AWARD - YOUTH MUSIC FESTIVAL 2024” (Giải thưởng Thanh Âm - Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024) do một trong những Nhạc viện hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức, sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

88vcmfmb.png
Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh xuất sắc đoạt giải Đặc biệt tại cuộc thi âm nhạc

Cuộc thi được bảo trợ bởi hệ thống trường Nhạc viện lừng lẫy Trung Quốc như: Học viện âm nhạc Thượng Hải, Nhạc viện Trung Quốc, Nhạc viện Tinh Hải, Nhạc viện Thẩm Dương... cùng các trường Đại học lớn như: Đại học Nhân dân Trung Quốc, Đại học Thanh Đảo, Đại học Hải Nam, Đại học Tôn Trung Sơn, Đại học sư phạm Bắc Kinh, Đại học Sư phạm Thủ Đô, Đại học Sư phạm Hồ Nam, Đại học Sư phạm Chiết Giang..... cùng một loạt trường nghệ thuật nổi tiếng như: Học viện Nghệ thuật Nam Kinh, Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, Học viện Nghệ thuật Vân Nam, Học viện Nghệ thuật Cát Lâm, Học viện Nghệ thuật Sơn Đông… Bên cạnh đó là sự bảo trợ của các trường âm nhạc quốc tế như: Nhạc viện Saint Petersburg, Đại học âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Vienna...

Trần Tùng Anh tham gia cuộc thi từ lời mời của nghệ sĩ piano Nguyễn Lệ Thuyên Hà - Giám đốc nghệ thuật Polaris Art & Music School, nghệ sĩ đại diện của Qingyin Awards Music Festival tại Việt Nam. Ban đầu, Trần Tùng Anh rất đắn đo và suy nghĩ vì chưa từng tham gia cuộc thi quốc tế nào, nhất là lần đầu tiên thi mang tính hàn lâm như Opera.

Trước đây, anh thường tham gia các cuộc thi mang tính giải trí. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về tính chất cuộc thi cũng như sẽ được thi tại Nhạc viện Chiết Giang là một trong những Học viện âm nhạc lớn nhất Trung Quốc, Trần Tùng Anh đã hào hứng thử sức.

Sau đêm thi đầu tiên, Trần Tùng Anh đã nghĩ chắc dừng chân tại đây, nhưng không ngờ hôm sau Ban tổ chức thông báo ở phần thi Opera lứa tuổi thanh niên, Việt Nam đã được chọn một tiết mục đặc sắc nhất để thể hiện đêm công diễn, chính là tiết mục của Trần Tùng Anh.

Trần Tùng Anh tham gia tranh giải ở hạng mục Opera lứa tuổi thanh niên và hát một liên khúc mashup những ca khúc thính phòng nổi tiếng của Việt Nam: Xuân chiến khu, Cô gái vót chông, Cánh chim báo tin vui, Người lái đò trên sông poko, Trường ca sông Lô. Bản mashup này được Trần Tùng Anh hòa âm phối khí riêng phù hợp với giọng và phong cách âm nhạc của mình để tham gia thi. Tại cuộc thi, Trần Tùng Anh đã thể hiện bằng hai giọng bản năng của mình là giọng phi giới tính và giọng nam thật.

Trần Tùng Anh cho hay: "Tôi hạnh phúc vỡ òa khi tiết mục hay và xuất sắc, đã giúp mình đoạt giải Đặc biệt. Đến giờ tôi vẫn rất hạnh phúc vì mình dám thử thách bản thân và cố gắng không ngừng nghỉ để có những kết quả tốt”.

Trần Tùng Anh từng thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia nhưng sau một thời gian học, anh lựa chọn con đường Nam tiến để theo đuổi hát nhạc trẻ, tìm cơ hội ở các cuộc thi gameshow. Chính vì vậy, Trần Tùng Anh thừa nhận kiến thức âm nhạc hàn lâm của mình còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, được cô giáo Lan Anh tận tâm chỉ dạy và nam ca sĩ đến từ Bắc Giang đã nhanh chóng tiến bộ.

Nối tiếp với niềm hạnh phúc đoạt giải thưởng cuộc thi âm nhạc tại Trung Quốc, ngày 23.8 tới đây, Trần Tùng Anh vinh dự được là một trong những đại biểu của huyện Lục Nam, quê hương anh, dự Đại hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Giang./.

Bài liên quan
  • Ra mắt phim ca nhạc đặc biệt "Trường Sa - Bến bờ trong nhau"
    Chiều 29/7 tại Hà Nội, Ban văn nghệ - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long tổ chức họp báo ra mắt phim ca nhạc 'Trường Sa - Bến bờ trong nhau'.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO