Âm nhạc

MV “Thiên anh hùng ca bất tử” tri ân các anh hùng liệt sĩ

Việt Thương 21:33 29/07/2024

Sáng 27/7 tại Hà Nội, nhạc sĩ Kiên Ninh kết hợp với NSND Quốc Hưng cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Thiên hùng ca bất tử", nhằm tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

thien_hung_ca_bat_tu.00_03_34_03.still017_1.jpg
Hình ảnh trong MV "Thiên hùng ca bất tử"

Thiên hùng ca bất tử là một MV với chủ đề, nội dung, ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để thực hiện hình ảnh.

MV bắt nguồn từ những câu thơ trong bài “Lời người bên sông” của nhà thơ Lê Bá Dương, một người cựu chiến binh đã từng chiến đấu ở Thành cổ Quảng Trị.

Nhạc sĩ Kiên Ninh cho biết, trong quá trình tìm kiếm ý tưởng để viết bài hát, anh gặp lại bài thơ "Lời người bên sông" của nhà thơ Lê Bá Dương, một người cựu chiến binh đã từng chiến đấu ở thành cổ Quảng Trị.

Từ đó gợi mở một câu chuyện âm nhạc về những người lính sinh viên gác lại bút nghiên lên đường chiến đấu. Các anh đã chiến đấu ngoan cường, bất khuất, lấy "gan" để đối chọi với "bom đạn gang thép" và đã anh dũng hy sinh… Các anh đã tan vào lòng đất mẹ Quảng Trị anh hùng, đã mãi nằm lại dưới lòng dòng sông Thạch Hãn – một nghĩa trang không bia mộ ở thành cổ Quảng Trị.

"Thiên hùng ca bất tử" được nhạc sĩ Kiên Ninh viết trên màu giọng thứ, với cấu trúc hai đoạn đơn. Ca khúc dẫn người nghe đến với hai trạng thái cảm xúc đó là mềm mại da diết đan xen hào sảng hào hùng. Kiên Ninh đã gửi gắm ca khúc cho nhạc sĩ Hà Trung hoà âm theo phong cách Epic, Pop balad classic. Phần thể hiện là giọng hát solo qua giọng hát trầm dầy, đầy đặn và hào sảng của NSND Quốc Hưng, có đan xen với phần bè, vocal lót phụ hoạ của tốp ca nữ. Trong đó, sự xuất hiện của vocal giọng nữ ở đoạn nhạc dạo giữa là có chủ ý. Nó đã tạo màu sắc hồi tưởng, như âm thanh của các anh hùng liệt sĩ từ không gian linh thiêng vọng về.

MV Thiên hùng ca bất tử là câu chuyện kể lại cuộc chiến đấu khốc liệt năm xưa tại Thành cổ Quảng Trị. Vì vậy, nhạc sĩ Kiên Ninh và đạo diễn Anh Quân đã lên ý tưởng ghi hình NSND Quốc Hưng vào vai người dẫn chuyện. Trong MV sẽ là câu chuyện hồi tưởng đan xen giữa thực tại và quá khứ. Thực tại là hình ảnh anh bộ đội về thăm chiến trường năm xưa, về viếng đồng đội. Những cảnh hồi tưởng, ekip dùng chính những hình ảnh, video của các bác, các chú năm ấy trong cuộc chiến đấu tại chính mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

"Thông qua việc sáng tác và giới thiệu tác phẩm Thiên hùng ca bất tử, Kiên Ninh muốn tác phẩm như góp thêm một lời tri ân sâu sắc tới những người đã ngã xuống. Và mong muốn tác phẩm như thêm một gạch nối giữa quá khứ hiện tại và tương lai để các thế hệ sau cũng dễ dàng cảm nhận về lịch sử hào hùng của thế hệ cha ông đi trước", nhạc sĩ Kiên Ninh bày tỏ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
MV “Thiên anh hùng ca bất tử” tri ân các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO