Văn hóa - Xã hội

Tổng kết Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội 2024

Đình Thế 16:49 31/05/2024

Ngày 31/5, Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) tổ chức tổng kết Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội năm 2024.

Hướng đến chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chung khảo Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024 đã được tổ chức từ ngày 13 đến 18/5 với những nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; ca ngợi Thủ đô Hà Nội - thành phố “Văn hiến, văn minh, hiện đại” với những thành tựu to lớn trong hội nhập và phát triển; ca ngợi hình ảnh và phẩm chất tốt đẹp của lực lượng cựu thanh niên xung phong trong các thời kỳ kháng chiến…

img_0645-min-1-.jpg
Tiết mục biểu diễn của Hội Cựu Thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề ca gợi Tổ quốc, Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại.

Chung khảo Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024, ngay từ khi phát động, liên hoan đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

ed0a001484e025be7cf1-1-.jpg
Tiết mục về những cựu thanh niên xung phong được biểu diễn tại Chung khảo Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội Lý Thị Thúy Hạnh, Phó Trưởng ban tổ chức Liên hoan tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024 cho biết, những tiết mục của các cựu thanh niên xung phong được dàn dựng sinh động, hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, chào mừng những sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước.

a0ef8d6c-eb26-4ece-a35c-ddcd1c923c58-1-.jpeg
Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội Lý Thị Thúy Hạnh trao 2 giải Nhất cho Hội Cựu thanh niên xung phong quận Cầu Giấy và huyện Thanh Oai. Ảnh: Nguyệt Ánh

Liên hoan là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tri ân công lao to lớn của lực lượng cựu TNXP trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi gương, tiếp bước thế hệ cha ông đi trước.

Đây cũng là dịp để các thế hệ cựu TNXP gặp gỡ, giao lưu, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, động viên các cựu TNXP sống vui, sống khỏe, luôn giữ vững phẩm chất của TNXP Việt Nam, góp phần xây dựng tổ chức Hội Cựu TNXP các cấp của Thủ đô ngày càng vững mạnh.

af15d49a-0788-468c-b769-05083455edb7.jpeg
Trao giải chuyên đề cho các đội tham gia. Ảnh: Nguyệt Ánh

Tại buổi lễ, Trung tâm Văn hóa thành phố đã trao 2 giải Nhất cho Hội Cựu thanh niên xung phong quận Cầu Giấy và huyện Thanh Oai; cùng nhiều giải thưởng chuyên đề, giải cho đơn vị có hội viên cao tuổi nhất...

Bài liên quan
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội đột phá, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính
    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, chuyển đổi số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính…; Hà Nội đã, đang triển khai quyết liệt, hiệu quả nội dung này. Minh chứng, UBND Thành phố vừa có Tờ trình HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đổ bộ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi
    Theo dự báo của chuyên gia, 70% áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO