Thủ tướng dự lễ khánh thà nh dự án cấp điện cho Lý Sơn

Trần Anh| 29/09/2014 09:39

NHN Online - Sáng nay 28/9/2014, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và  Tập đoà n Аiện lực Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thà nh Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự buổi lễ - Một sự kiện trọng đại đối với hơn 20 ngà n người dân Lý Sơn.

Trong niửm vui chung của nhân dân huyện đảo Lý Sơn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bà y tử sự xúc động khi có mặt ở huyện đảo tiửn tiêu của Tổ quốc, mảnh đất anh hùng, giầu truyửn thống cách mạng để khánh thà nh công trình lịch sử­ - niửm mơ ước từ rất lâu của người dân Lý Sơn, Quảng Ngãi. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, cải thiện đời sống nhân dân của huyện đảo Lý Sơn; đồng thời biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn của đội ngũ cán bộ, kử¹ sư, công nhân để đưa công trình hoà n thà nh vượt tiến độ 3 tháng, bảo đảm chất lượng, an toà n, vận hà nh hiệu quả. Thủ tướng cũng đử nghị Bộ Công Thương, Tập đoà n Аiện lực Việt Nam phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đầu tư xây dựng các dự án, các công trình, trong đó có các dự án cung cấp điện cho các đảo của đất nước trong thời gian tới theo kế hoạch, quy hoạch đã được phê duyệt.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khánh thà nh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trước sự kiện trọng đại nà y, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn huyện đảo Lý Sơn và  tỉnh Quảng Ngãi sử­ dụng hiệu quả nguồn điện quốc gia nhằm phát huy, khai thác mọi tiửm năng, thế mạnh để phát triển nhanh hơn, bửn vững hơn, hiệu quả hơn trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao đời sống nhân dân, đồng thời đóng góp tích cực, hiệu quả và o sự nghiệp xây dựng và  bảo vệ chủ quyửn trên vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hôm nay, chúng ta cùng nhau có mặt tại đây, trên huyện đảo Lý Sơn, huyện đảo tiửn tiêu của Tổ quốc trên Biển Аông để một lần nữa khẳng định Tổ quốc ta, dân tộc ta, Аảng, Nhà  nước ta mãi mãi ghi nhớ, biết ơn các thế hệ người Việt Nam, đồng chí đồng bà o đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất, chủ quyửn và  toà n vẹn lãnh thổ. Chúng ta mãi mãi ghi nhớ, biết ơn các thế hệ người Việt Nam, đồng chí, đồng bà o chúng đã hy sinh vì chủ quyửn của Hoà ng Sa, của Trường Sa, vì chủ quyửn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Аội hùng binh Hoà ng Sa, Bắc Hải sống mãi với Tổ quốc ta, dân tộc Việt Nam chúng ta. Trước anh linh của tổ tiên, chúng ta nguyện đoà n kết, chung sức, chung lòng, là m hết  sức mình để xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, độc lập, hòa bình, thống nhất, toà n vẹn lãnh thổ; dân già u, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; tiến kịp và  tiến cùng thời đại - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với bà  con huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sau các đảo Cô Tô và  Phú Quốc, đây là  Dự án Cáp ngầm xuyên biển cấp điện từ hệ thống điện lưới quốc gia cho huyện đảo thứ 3 được xây dựng tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay với chiửu dà i đường cáp ngầm gần 27km. Sau gần 1 năm tích cực chuẩn bị, thi công, công trình đã hoà n thà nh vượt tiến độ 3 tháng, đảm bảo chất lượng và  an toà n. Việc hoà n thà nh dự án không những là  một sự kiện lịch sử­ thay đổi cuộc sống của người dân huyện đảo mà  còn là  động lực, tiửn đử thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, nhất là  phát triển kinh tế biển, du lịch, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Huyện đảo Lý Sơn gồm 2 đảo là  đảo Lớn và  đảo Bé, nằm ở vử phía Аông Bắc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liửn khoảng 15 hải lý, diện tích gần 10 km2, gồm 3 xã An Vĩnh, An Hải và  An Bình. Huyện đảo có dân số trên 21.000 người, trong đó khoảng 60% hộ dân sống bằng nghử biển, 30% hộ dân sống bằng nghử nông (chủ yếu là  trồng hà nh, tửi, ngô) và  10% hộ dân sống bằng các ngà nh nghử khác. Аảo Lý Sơn nằm trên con đường biển từ Bắc và o Nam và  nằm ngay cử­a ngõ của khu Kinh tế Dung Quất cũng như của cả khu vực kinh tế trọng điểm miửn Trung. Lý Sơn nằm trong hệ thống các đảo tiửn tiêu vử phía biển, có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng kinh tế, bảo vệ chủ quyửn và  toà n vẹn lãnh thổ của quốc gia.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự lễ khánh thà nh dự án cấp điện cho Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO