Theo đó, quý 3/2015, nguồn cung thị trường bán lẻ đạt khoảng 167.000m², ổn định theo quý. Tuy nhiên, giá thuê trung bình theo quý tăng 7% do hai trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyửn và Indochina Riverside Tower có giá thuê bình quân cao hơn. Bên cạnh đó, công suất thuê ở Hoà ng Anh Gia Lai Lake View và siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng tăng lên dẫn tới việc công suất thuê trung bình tăng 1 điểm phần trăm (%) theo quý.
Trong 9 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán lẻ trên toà n Đà Nẵng đạt khoảng 55 tỷ 70 triệu đồng, tăng 16,8% theo năm. Dự án Hilton Đà Nẵng dự kiến đi và o hoạt động năm 2016 sẽ cung cấp 3.500m² diện tích bán lẻ.
Năm 2016, Hilton Đà Nẵng dự kiến cung cấp 3.500m² diện tích bán lẻ.
Tại thị trường văn phòng nguồn cung đạt khoảng 85.000m², giảm -2% theo quý do Trung Kử³ Plaza đóng cửa để nâng cấp. Giá thuê trung bình tăng 2% theo quý, trong đó, giá thuê văn phòng hạng A tăng 7% theo quý và hạng B tăng 4% theo quý, và hạng C giảm -2%. Công suất thuê trung bình đạt 87%, tăng 5 điểm phần trăm (%) theo quý. Công suất thuê sà n văn phòng hạng A ổn định theo quý, trong khi hạng B và hạng C tăng lần lượt 1 và 9 điểm phần trăm theo quý. Tổng diện tích đã cho thuê đạt khoảng 74.300m², tăng 4% theo quý.
Theo thông tin từ Ủy Ban Nhân Dân TP Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2015, có 2.393 DN mới thà nh lập, tăng 38% theo năm, với tổng số vốn đăng kí hơn 8.648 tỷ đồng. Với bốn khách sạn được chính thức xếp hạng: ba khách sạn 4 sao và một khách sạn 3 sao, tổng số khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao trên thị trường đã tăng 7% theo quý. Công suất thuê trung bình tăng 3 điểm phần trăm, đạt 77%. Giá thuê phòng trung bình tăng 8% theo năm, trong khi doanh thu tăng 13% theo năm. Giá thuê phòng và doanh thu khách sạn ở các hạng đửu tăng theo quý và theo năm.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, đã có 1,5 triệu lượt khách đến Đà Nẵng trong quý 3/2015, tăng 24% theo năm. Trong quý 3/2015, dự án Vinpearl Đà Nẵng mở bán giai đoạn II với 150 căn. Nguồn cung biệt thự đạt 1.200 căn từ 17 dự án với 146 căn bổ sung từ dự án Euro Village. Nguồn cung sơ cấp tăng 50% theo quý, đạt 725 căn từ 11 dự án; nguồn cung thứ cấp tăng 50 căn, đạt 474 căn từ 16 dự án.
Tuy nhiên thị trường căn hộ không mở bán mới. Nguồn cung sơ cấp giảm 15% theo quý xuống còn 600 căn; nguồn cung thứ cấp tăng 5%, đạt 2.519 căn.
Các yếu tố chính thúc đẩy hoạt động bán hà ng khả thi trong quý nà y phải kể tới uy tín của chủ đầu tư và đơn vị quản lý, cùng với vị trí sát biển và gần trung tâm thà nh phố. Các nhà đầu từ từ Hà Nội, Việt kiửu và người nước ngoà i vẫn là những đối tượng khách hà ng chính. Hải Châu vẫn là quận có nguồn cung căn hộ tương lai cao nhất với 75% thị phần. Phần lớn các dự án biệt thự và căn hộ trong tương lai đang ở giai đoạn lập kế hoạch hoặc tạm dừng, và không có kế hoạch triển khai rõ rà ng; tuy nhiên, với những dấu hiệu tích cực gần đây của thị trường, một số dự án được kử³ vọng sẽ mở bán và o nửa đầu năm 2016.