Văn hóa - Xã hội

Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập

PV 21/12/2023 08:29

Chiều ngày 20/12/2023, tại hội trường Bộ Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (2003 - 2023) và Ra mắt tạp chí điện tử tiếng Anh.

small_bt-tang-hoa.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Thứ trưởng Lê Công Thành tặng hoa chúc mừng Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập và Ra mắt chuyên trang Tạp chí điện tử tiếng Anh cho Tạp chí Tài nguyên và Môi trường

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Lê Công Thành, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các cơ quan trung ương; đại diện lãnh đạo cơ quan báo chí; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị đối tác, cộng tác viên và toàn thể lãnh đạo, viên chức, phóng viên, biên tập viên, người lao động của tạp chí qua các thời kỳ.

2.jpg
Tại buổi Lễ, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Tập thể Tạp chí Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi lễ, ôn lại quá trình phát triển và trưởng thành của Tạp chí Tài Nguyên và Môi trường, Tổng Biên tập Tạp chí Đào Xuân Hưng thông tin, trong suốt hai thập kỷ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan chủ quản; sự phối hợp và ủng hộ có hiệu quả của các đơn vị trực thuộc Bộ, sự cộng tác tích cực của đội ngũ cộng tác viên, cùng với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo của các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường đã từng bước lớn mạnh, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao. Tạp chí Tài nguyên và Môi trường luôn xứng đáng là Tạp chí chuyên ngành đầu tiên và duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

3(2).jpg
Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường Đào Xuân Hưng ôn lại quá trình phát triển và trưởng thành của Tạp chí

“Trong 20 năm hoạt động, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đã tuyên truyền kịp thời, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tài nguyên và môi trường; các chi đạo, điều hành của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và các hoạt động của Ngành tài nguyên và môi trường.

Tạp chí luôn chú trọng vào đặc trưng, bản sắc, thông tin sâu về các kết quả nghiên cứu khoa học, cơ sở lý luận và hoạt động thực tiễn của bộ và Ngành tài nguyên và môi trường, đồng thời hướng đến là kênh thông tin của các kết quả nghiên cứu, phân tích chuyên sâu đưa ra các giải pháp..." ông Đào Xuân Hưng chia sẻ.

6.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí đạt được trong 20 năm qua.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí đạt được trong 20 năm qua. Với truyền thống tốt đẹp của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường đã được các thế hệ lãnh đạo, cán bộ dầy công xây dựng và vun đắp trong 20 năm qua, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị từng cán bộ, phóng viên, biên tập viên và công tác viên của Tạp chí tiếp nối truyền thống đáng tự hào, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua để xây dựng Tạp chí ngày càng phát triển, tạo được vị trí vững vàng trong nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

5.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Tạp chí Tài nguyên và Môi trường

Trong quá trình phát triển 20 năm qua, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường là kênh thông tin uy tín của các nhà Lãnh đạo quản lý các cấp ở trung ương, địa phương; các nhà khoa học; các tổ chức, đoàn thể hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; đội ngũ giảng viên, sinh viên, cán bộ nghiên cứu, đào tạo tại các viện nghiên cứu, trường đại học; các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo những người quan tâm đến lĩnh vực tài nguyên và bảo vệ môi trường trong cả nước.

Ngoài các ấn phẩm định kỳ, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường còn xuất bản các ấn phẩm chuyên ngành như: Chuyên đề về “Khoa học và Công nghệ”; Chuyên đề “Dân tộc và Tôn giáo”; các ấn phẩm Kỷ yếu “Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2020 -2025”; kỷ yếu 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và môi trường “20 năm tạo dựng nền tảng, khẳng định vị trí, đổi mới phát triển”; xuất bản cuốn sách “Kinh tế biển Việt Nam: Những vấn đề lý luận và thực tiễn”,.... đã góp phần quan trọng vào tuyên truyền hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên và môi trường bền vững.

vv.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cùng các đại biểu bấm nút giới thiệu ra mắt chuyên trang Tạp chí điện tử tiếng Anh.

Tại sự kiện, chuyên trang tạp chí điện tử Tài nguyên và môi trường tiếng Anh (địa chỉ: www.english.tainguyenvamoitruo...) đã chính thức được ra mắt.

Tổng Biên tập Tạp chí Tài Nguyên và Môi trường TS. Đào Xuân Hưng cho biết, việc mở mới Chuyên trang tiếng Anh của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường điện tử để đa dạng hóa các loại hình/ngôn ngữ nhằm truyền tải thông tin tới bạn đọc cả trong và ngoài nước là vô cùng cần thiết. Chuyên trang tiếng Anh được xuất bản sẽ đóng góp thiết thực trong việc nâng cao vị thế quốc gia.

"Chuyên trang tiếng Anh của Tạp chí Tài nguyên và Môi trường điện tử còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách lớn của Nhà nước; các hoạt động quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên, môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường; đưa Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới tới gần Việt Nam hơn"- Tổng Biên tập Đào Xuân Hưng nhấn mạnh ./.

Tạp chí Tài nguyên và Môi trường là cơ quan lý luận, chính trị, khoa học và nghiệp vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, được thành lập theo Quyết định số: 07/2003/QĐ-BTNMT ngày 13/10/2003, của Bộ trưởng, Bộ Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở kế thừa bộ máy, tổ chức, nhân lực của Tạp chí Địa chính (Tổng cục Địa chính cũ) với bộ máy 7 người, 1 tháng ra 1 kỳ. Đến nay, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí ban đầu xuất bản 1kỳ/tháng đã tăng lên 2 kỳ/tháng, tháng 10/2021 xuất bản tạp chí điện tử, tháng 10/2023 xuất bản chuyên trang tạp chí điện tử tiếng Anh. Hiện nay, Tạp chí có 20 viên chức và người lao động.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
  • Kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay
    Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
  • Nguyễn Thị Oanh giành Huy chương vàng giải điền kinh Hồng Kông mở rộng
    Thi đấu xuất sắc, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã giành được chiến thắng ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, ẵm tấm Huy chương Vàng (HCV) tại Giải điền kinh quốc tế Hồng Kông (Hong Kong Athletics Championships) năm 2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
    Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO