Văn hóa - Xã hội

Sóc Sơn (Hà Nội): Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X

Tố Như 20/12/2023 14:26

Sáng 19/ 12, huyện Sóc Sơn tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 10. Tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn, Nguyễn Tất Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Hồ Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện.

hkpdss5.jpg
Các Đại biểu tham dự và các VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X huyện Sóc Sơn (Hà Nội) thực hiện nghi lễ chào cờ tại hội khỏe.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm nay, đồng chí Hồ Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đã trực tiếp thắp lên ngọn lửa truyền thống được rước từ Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Sóc - Nơi thờ tự đức Thánh Gióng Phù Đổng Thiên Thiên Vương, là một vị thần biểu tượng cho sự bất khuất, lòng dũng cảm, kiên quyết đấu tranh cho sự hoà bình của đất nước. Ngọn lửa linh thiêng biểu trưng cho sự đoàn kết, trung thực, cao thượng, thắp sáng niềm tin và thể hiện quyết tâm xây dựng huyện Sóc Sơn anh hùng, phát triển, sứng tầm của Thủ đô Hà Nội.

hkpdss9.jpg
Đồng chí Hồ Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đã trực tiếp thắp lên ngọn lửa truyền thống được rước từ Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Sóc Sơn
hkpdss7.jpg
Đồng chí Trần Thị Thanh Huế - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn (Hà Nội), phát biểu khai mạc tại Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ giáo dục đạo đức và tri thức cho thế hệ trẻ thì giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong các nhà trường; để tạo ra tầng lớp tri thức trẻ phát triển toàn diện, toàn năng cả về "Tâm – tài – trí – đức” và sức khỏe dẻo dai. Việc rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể lực, thể chất đã góp phần tích cực trong việc giáo dục nhân cách cho thanh thiếu niên, học sinh. Công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu trong lĩnh vực thể dục - thể thao được quan tâm. Đã có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ Hội khỏe, các giải thi đấu thể thao được tổ chức ở các cấp cơ sở và Thành phố.

hkpdss6.jpg
Đồng chí Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn, Nguyễn Tất Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Hồ Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, trao cờ lưu niệm cho các đơn vị và VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

Với tinh thần thể thao trung thực, đoàn kết, Hội khỏe Phù Đổng năm này có sự tham gia của gần 2.000 vận động viên, của 74 đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia thi tài ở các môn thể thao: Điền kinh, bóng đá, bơi lội, cờ vua, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, vivonam, Erobic, đá cầu.

hkpdss1.jpg
Hình ảnh các đơn vị và VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

Các trường đã có sự chuẩn bị kỹ, các môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm nay sẽ diễn ra rất kịch tính, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe để học tập tốt. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, các em giành thành tích xuất sắc sẽ được chọn vào đội tuyển của huyện để bồi dưỡng, chuẩn bị tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố.

hkpdss3.jpg
Màn trình diễn võ thuật của các VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội lớn của tuổi trẻ học đường, là dịp để ngành giáo dục và đào tạo huyện Sóc Sơn tiếp tục cổ vũ, tuyên truyền, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Sự kiện to môi trường, động lực cho các em học sinh thực hiện rèn luyện thật tốt những lời Bác Hồ dạy; tiếp tục phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân, tự khẳng định mình, để lập thân, lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho đất nước, cho quê hương, cùng nhau hướng đến tương lai vì một Việt Nam vững bước tiến cùng thời đại, vững bước tiến tới “đài vinh quang” và cùng “sánh vai với các cường quốc năm châu”, như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn./.

Copy Link
Người Hà Nội
Bài liên quan
  • Tìm tài năng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc
    Đang diễn ra tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai (Hà Nội), Giải Bóng rổ học sinh phổ thông TP Hà Nội năm học 2018-2019 là cơ hội tuyển chọn tài năng để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2020. Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trò chuyện với ông Đào Văn Kiên, Phó Trưởng bộ môn Bóng rổ - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội về vấn đề này.
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn (Hà Nội): Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO