Âm nhạc

Tân Nhàn ra album về miền Trung sau biến cố mất giọng hát

Việt Thương 07:44 10/04/2024

Album đặc biệt “Người Hà Tĩnh có thương” vừa ra mắt đầu tháng 2 đánh dấu sự trở lại của ca sĩ - Tiến sĩ âm nhạc - Phó Trưởng khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam Tân Nhàn sau một thời gian dài gặp trục trặc về giọng hát.

vvv.jpg
NSND Quốc Hưng và ca sĩ Tân Nhàn trong MV “Người Hà Tĩnh có thương”

Điều đặc biệt ở Người Hà Tĩnh có thương là một album đánh nhiều dấu mốc trong sự nghiệp ca hát của Tân Nhàn. Không chỉ là album lần đầu Tân Nhàn hát âm hưởng dân gian miền Trung, về miền Trung, là album DVD lần đầu phát hành online, mà trên tất cả đây là album khẳng định sự “hồi sinh” giọng hát của Tân Nhàn, đánh dấu việc cô một lần nữa chiến thắng chính mình và trở lại với nghề.

Người Hà Tĩnh có thương với 9 ca khúc mang âm hưởng dân gian miền Trung, ngợi ca vẻ đẹp con người vùng đất này gồm Người Hà Tĩnh có thương (nhạc Lưu Hà An- lời Lan Dung); Lỡ hẹn với dòng Lam (Nhạc Xuân Hoà- Thơ Nguyễn Xuân Tú); Tìm em câu ví sông Lam (Ngô Sỹ Ngọc); Mưa chiều miền Trung (Hồng Xương Long); Câu đợi câu chờ (Ngọc Thịnh); Ký ức dòng Lam (Nhạc Tuấn Phương- lời Thái Duy Long); Xa quê (Trần Văn Cường); Về xứ nghệ yêu thương (Hải Nam); Nhớ Quê (Minh Vy).

Toàn bộ DVD ghi hình tại Nghệ An và Hà Tĩnh, được phát hành trên các nền tảng số toàn cầu như: Spotify, Qoobuz, Apple Music, iTunes Store, Deezer, YouTube Music, Soundcloud, Amazon Music, iHeartRADIO...

Nữ nghệ sĩ, cũng là Phó trưởng khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia chia sẻ về 2 năm lặng lẽ, đầy hoảng sợ vừa qua. Trong thời gian đó, cô từng tuyệt vọng đến mức nghĩ tới việc sẽ sớm nghỉ hát và tập trung vào công việc giảng dạy, mở trung tâm đào tạo nghệ thuật để nối dài tình yêu âm nhạc theo cách khác.

Theo sự cảm nhận của Tân Nhàn, cô đã mất đến 80% khả năng ca hát, nguyên nhân là vì suy kiệt sức khỏe sau khi sinh con cách đây 2 năm và trải qua 03 lần bị COVID-19.

Cho đến gần đây, Tân Nhàn vô tình nghe học trò của mình hát ca khúc Người Hà Tĩnh có thương trên sóng truyền hình. Nghe ca khúc, những rung cảm của người nghệ sĩ bỗng chốc trỗi dậy một cách mãnh liệt, cô nhận ra tình yêu ca hát lớn lao và tha thiết từ trái tim mình, từ đó Tân Nhàn quyết tâm hồi phục bằng mọi giá. “Khi người nghệ sĩ có rung cảm với âm nhạc là động lực vô cùng lớn, thôi thúc người ta vượt lên tất cả để được sống với âm nhạc” - Tân Nhàn chia sẻ.

Sau đó Tân Nhàn quyết định thực hiện một album với những ca khúc âm hưởng dân gian miền Trung, về quê hương, con người miền Trung, lấy tên Người Hà Tĩnh có thương- tên ca khúc đánh dấu trái tim cô trở lại rung cảm, thổn thức với âm nhạc và quyết định phải “hồi sinh” giọng hát.

“Khó có thể nói hết tôi đã hạnh phúc đến thế nào khi hoàn thành được album này. Nó khẳng định chiến thắng của bản thân tôi đối với chính mình, cho dù chưa hoàn toàn được như xưa nhưng đã đưa Tân Nhàn trở lại với âm nhạc. Đây là album rất đặc biệt trong sự nghiệp của tôi là vì vậy”- Tân Nhàn bày tỏ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tân Nhàn ra album về miền Trung sau biến cố mất giọng hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO