Sức hút từ bến xe xã hội hóa liên tỉnh Аức Long - Gia Lai

ĐĂNG CHUNG - XUÂN SANG| 25/08/2016 23:18

NHN Online “ Là  đơn vị doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong việc thực hiện chủ trương xã hội hóa Bến xe (năm 2006). Bến xe liên tỉnh Аức Long Gia Lai đã nhanh chóng chứng tử được sức hút mạnh mẽ của mình với việc sở hữu chuỗi Bến xe tầm cỡ Quốc gia tại nhiửu tỉnh, thà nh phố lớn đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hà nh khách với cung cách quản lý, phục vụ thân thiện, văn minh...

Nỗ lực vượt khó

Năm 2003, UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt dự án đầu tư xây dựng bến xe Аức Long “ Gia Lai cho Doanh nghiệp tư nhân Аức Long (nay là  Công ty CPАT PT dịch vụ công trình công cộng Аức Long “ Gia Lai) là m chủ đầu tư có mặt bằng diện tích hơn 20 nghìn m2. Bến được xây dựng nhằm thực hiện theo chủ trương xã hội hóa đối với ngà nh dịch vụ của tỉnh, với tiêu chuẩn xây dựng bến xe xếp hạng cấp 1 với hệ thống được đầu tư xây dựng khang trang, đồng bộ. Bởi vậy, xác định đử án xây dựng Bến xe là  điửu kiện quan trọng góp phần thúc đẩy Gia Lai phát triển.

Bến xe Аức Long - Gia Lai là  bến xe liên tỉnh đầu tiên tiên phong trong việc thực hiện chủ trương xã hội hóa Bến xe (Ảnh: Аăng Chung)

Аi trước, là m trước để rút kinh nghiệm nên bắt tay và o thực hiện, doanh nghiệp Аức Long “ Gia Lai lúc đó đã gặp không ít những khó khăn. Lo lắng và  suy nghĩ rất nhiửu vì phía trước là  một chặng đường chưa ai đi, chưa có mô hình xây dựng thực hiện trước đó để Аức Long “ Gia Lai học tập. Những ngà y đầu thực hiện chủ trương, chỉ có khoảng hơn 50 doanh nghiệp vận tải với hơn 600 đầu xe hoạt động tại Bến, trong khi đó đội ngũ cán bộ, nhân viên mửng, chất lượng cán bộ còn nhiửu hạn chế.

Cà ng khó khăn Аức Long “ Gia Lai lại cà ng quyết tâm cao, bắt tay và o thực hiện Ban lãnh đạo công ty đã tiến hà nh đồng bộ, ban hà nh các Nghị quyết, Quyết định, Quy chế, phân công nhiệm vụ, thực hiện kế hoạch, kiện toà n hệ thống nhân sự. Аồng thời, bám sát kế hoạch, chỉ đạo hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở GTVT và  các ngà nh chức năng tỉnh Gia Lai để thực hiện.  Ban lãnh đạo công ty cũng xác định rõ khó khăn để từng bước khắc phục, phát huy tốt những thế mạnh của địa phương. Аặc biệt là  lãnh đạo Công ty luôn vững tay lái, chắc tay chèo, mạnh dạn, dám nghĩ dám là m... ông Chu Sử¹ Hoạt nguyên Giám đốc Bến xe Аức Long nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo bễn xe đã tổ chức CB, NVcủa mình đi thực tế học tập kinh nghiệm áp dụng phương pháp quản lý, điửu hà nh ở một số bến xe trong nước. Công tác điửu hà nh của bến không chỉ trong phạm vi của bến mà  còn các tuyến liên tỉnh kết nối với bến cũng như các tuyến nội tỉnh, góp phần đảm bảo an toà n giao thông, đáp ứng nhu cầu khác nhau của hà nh khách và  tạo mọi điửu kiến cho các chủ phương tiện vận tải. Chỉ sau một thời gian ngắn, cùng với sự quan tâm của tỉnh, ngà nh Giao thông Vận tải, cán bộ, nhân viên bến xe đã tổ chức hoạt động của bến đi và o nửn nếp, quy củ.

Diện mạo mới

Аi một vòng quanh bến xe cùng Ban lãnh đạo bến xe Аức Long “ Gia Lai, nhóm PV không khửi bất ngử trước quy mô, hạ tầng bến xe được đầu tư khang trang, đồng bộ. Từ khu vực văn phòng  bến đến các phòng chử xe xuất bến đầy tiện nghi, hà ng ghế sạch đẹp, thoáng đãng. Hệ thống quầy vé, hà ng quán dịch vụ hoạt động trật tự, lịch thiệp. Khu vực các doanh nghiệp vận tại được bố trí rộng rãi, thuận tiện cho cho hà nh khách với các quầy dịch vụ niêm yết công khai, quy định vử giá vé để hà nh khách tìm hiểu.

Bến xe đi và o hoạt động với quy mô, hạ tầng được đầu tư khang trang, đồng bộ (Ảnh: Аăng Chung).

Аến nay, sau hơn 10 năm thực hiện chủ trương xã hội hóa thà nh lập, phát triển (1/1/2006), bến xe Аức Long “ Gia Lai thay đổi hoà n toà n diện mạo, cung cách quản lý, phục vụ; Tiên phong trở thà nh bến xe kiểu mẫu đầu tiên cả nước thực hiện xã hội hóa với phương châm phục vụ khách hà ng thân thiện, văn minh, tiện ích..

Trao đổi với PV, Giám đốc bến xe Аức Long “ Gia Lai Nguyễn Tường Cọt cho biết, hiện bến xe có 900 đầu xe đi các tuyến trên cả nước của hơn 70 đơn vị doanh nghiệp vận tải hoạt động tại Bến. Bình quân mỗi ngà y có khoảng 300  lượt xe xuất bến, với trên 50% đầu xe đời mới. Bến xe còn chủ động bán vé cho khách từ 5giử sáng đến 21 giử, nhử đó mà  không có hà nh khách nà o phải lưu lại bến. Từ đó, hoạt động của bến vận hà nh trôi chảy, ổn định và  không ngừng phát triển.

Giám đốc bến xe Аức Long “ Gia Lai Nguyễn Tường Cọt (Ảnh: Аăng Chung).

Chính điửu nà y đã góp phần quan trọng khẳng định và  nâng cao thương hiệu của bến cũng như của các đơn vị vận tải. Bến xe cũng thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ khác đối với Nhà  nước và  tham gia tích cực công tác từ thiện “ xã hội. Thà nh quả cho những nỗ lực cố gắng đó, không chỉ là  bến xe đạt quy chuẩn loại 1 mà  trong nhiửu liên tục tập thể, Ban lãnh đạo Bến xe luôn được các ngà nh chức năng tỉnh biểu dương khen thưởng...Giám đốc bến xe Аức Long “ Gia Lai nhấn mạnh.

Аại tá Phạm Văn Uấn - Trưởng phòng CSGT tỉnh Gia Lai đánh giá: Bến xe Аức Long “ Gia Lai những năm qua luôn là  điểm sáng trong công tác đảm bảo ANTT, lãnh đạo bến xe đã kết hợp với lực lượng chức năng tuyên truyửn luật giao thông đường bộ. Lãnh đạo bến xe đã mạnh dạn đưa tiến bộ khoa học kử¹ thuật và o quản lý từng đầu xe, từng đơn vị tạo lập phong cách vận tải văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sức hút từ bến xe xã hội hóa liên tỉnh Аức Long - Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO