Thông tin doanh nghiệp

Sơn Hải Phòng: Vượt khó, đảm bảo ổn định và tăng trưởng bền vững

PV 24/02/2024 10:49

Năm 2023 là một năm đặc biệt khó khăn với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (Công ty Sơn Hải Phòng) nói riêng. Tuy nhiên, dù phải đối mặt với nhiều thách thức, song Sơn Hải Phòng đã có những giải pháp ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo mức tăng trưởng dương, đạt mục tiêu tăng trưởng 20% trong năm 2023.

z5072326450886_6e652f2bc4b1477a191218128d6baff6.jpg

Năm 2023, hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như: giá nguyên liệu đầu vào tăng cao; chi phí logistic tăng; ảnh hưởng lớn từ biến động tỷ giá, đặc biệt là tỷ giá USD (đã có thời điểm lên tới 24.630VND/USD); lãi suất vay ngân hàng tăng cao cùng với ảnh hưởng giảm phát toàn cầu dẫn tới việc thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng đã kéo sức mua sụt giảm mạnh.

z5072307759540_e107950f6a53ab13fb5b3edd3a22afc4.jpg

Ngay từ đầu năm 2023, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Công ty Sơn Hải Phòng đã có những dự đoán chính xác về tình hình kinh tế trong nước cũng như chuẩn bị tâm thế trước các khó khăn có thể ảnh hưởng tới công ty. Vì vậy, ngay từ đầu năm, công ty đã đưa ra nhiều biện pháp ổn định sản xuất, kinh doanh bao gồm: Tăng cường tìm kiếm đối tác, đa dạng nguồn nguyên liệu và các nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào từ nhiều quốc gia khác nhau; Tối ưu hóa chi phí logistic, giá nguyên liệu bằng cách tăng sản lượng đầu vào, ổn định nguồn nhập; Không ngừng cải tiến, đổi mới sáng tạo, cập nhật công nghệ sản xuất mới nhất nhằm nâng cao kỹ thuật sản xuất, vừa giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, vừa đảm bảo hài hòa với môi trường, người sử dụng, vừa giúp tối ưu nguyên liệu; Nâng cao chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng; Tiếp tục đầu tư ngân sách cho hoạt động marketing - truyền thông và quảng bá thương hiệu.

Chính nhờ những biện pháp này, năm 2023, Công ty Sơn Hải Phòng vẫn đảm bảo mức tăng trưởng doanh thu 20% so với năm 2022, mức thu nhập bình quân cho người lao động đạt 24,7 triệu đồng/tháng, tăng 5,1% so với năm trước...

Ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Sơn Hải Phòng cho biết, năm 2024 có lẽ bức tranh kinh tế của thế giới và Việt Nam sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Để đạt mục tiêu duy trì mức tăng 20% doanh thu trong năm 2024, tại Sơn Hải Phòng, ngoài những hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng, Ban lãnh đạo Công ty cũng đưa ra các biện pháp giúp giảm thiểu rủi ro, đảm bảo ổn định và tăng trưởng bền vững./.

Bài liên quan
  • Đón Tết Xanh hạnh phúc cùng Vincom với các hoạt động xã hội ý nghĩa
    Lễ hội mùa Xuân 2024 với chủ đề "Vườn Xuân Hạnh phúc – Bốn phương sung túc" diễn ra tại 83 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên cả nước mang đến cho khách hàng không gian văn hóa đa trải nghiệm với các hoạt động mua sắm, ẩm thực và chơi Tết đặc sắc từ nguyên liệu “Xanh” thân thiện với môi trường. Nhân dịp này, Vincom cũng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua hoạt động trao tặng 2000 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
    Tối 21/11 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024. Các đại biểu và đông đảo người dân, du khách đã tham quan, mua sắm và thưởng thức các đặc sản cả nước quy tụ về Thủ đô Hà Nội.
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Đừng bỏ lỡ
Sơn Hải Phòng: Vượt khó, đảm bảo ổn định và tăng trưởng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO