Thông tin doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực Uy tín Việt Nam (VIETNAM TMC):
Tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và xuất khẩu lao động

Đình Thế 31/01/2024 09:19

Năm 2023 với nhiều khó khăn, thách thức của thị trường nói chung, VIETNAM TMC đã cố gắng vươn lên gặt hái được những kết quả tích cực. Phóng viên Tạp chí Người Hà Nội đã có cuộc trò chuyện cùng ông Hoàng Văn Thường - Tổng Giám đốc Công ty VIETNAM TMC để nghe ông chia sẻ về những nỗ lực vượt khó cùng những thành quả đã đạt được trong năm qua và cả những kế hoạch, dự án với bao kỳ vọng trong năm tiếp theo.

anh-1-ong-hoang-thuong-tong-giam-doc-cong-ty-tmc.jpg
Ông Hoàng Văn Thường - Tổng Giám đốc Công ty VIETNAM TMC.

Phóng viên (PV): Ông có thể giới thiệu đôi nét về quá trình ra đời và phát triển của VIETNAM TMC?

Ông Hoàng Văn Thường: Cùng với bước chuyển mạnh mẽ của nền kinh tế mở cửa và hội nhập quốc tế, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao của Việt Nam ngày càng trở nên cấp thiết. Sự tăng trưởng bền vững của đất nước thực sự cần nguồn nhân lực. Đó là lý do Công ty Cổ phần thương mại và Cung ứng nhân lực Uy tín Việt Nam được ra đời với mục đích tạo cầu nối cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam có hoài bão học tập, nghiên cứu ở nước ngoài, mở mang kiến thức, và có cơ hội hội nhập với sự phát triển của các nước trên thế giới; là địa chỉ tin cậy giúp các bậc phụ huynh yên tâm thực hiện các quyết định cho con em mình có bước đi vững chắc và an toàn trong quá trình xây dựng tương lai.

Với gần 20 năm kinh nghiệm, VIETNAM TMC luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đào tạo tư vấn xuất khẩu lao động, du học, giới thiệu nhân lực trong và ngoài nước. Với đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo chính quy, năng động, nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm, VIETNAM TMC luôn xác định rõ nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm để khẳng định thương hiệu của mình.

VIETNAM TMC không ngừng đầu tư phát triển, hoàn thiện cơ sở vật chất, chương trình đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của đối tác trong và ngoài nước. Luôn hướng tới việc đảm bảo 4 lợi ích: Lợi ích nguồn nhân lực – Lợi ích đối tác – Lợi ích công ty - Lợi ích xã hội.

Qua quá trình hoạt động, VIETNAM TMC đang dần từng bước tạo được sự tin tưởng của các đối tác trong và ngoài nước. Phấn đấu trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu trong các lĩnh vực đang triển khai, cung cấp giải pháp thông minh với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm và sắc bén.

PV: Xuất phát từ những lý do nào mà công ty lại đặt ra mục tiêu, phương hướng và giá trị cốt lõi đó?

Ông Hoàng Văn Thường: Nguồn nhân lực là chìa khóa, nhân tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Hiểu được điều đó, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhất, chuyên môn cao nhất để đào tạo được các lao động chất lượng cao cung cấp cho đối tác nước ngoài và đáp ứng đúng yêu cầu về tay nghề, kỹ năng để có thể làm việc ngay tại các nhà máy, xí nghiệp ở nước ngoài.

anh-2-tap-the-can-bo-nhan-vien-cong-ty-tmc.jpg
Tập thể cán bộ, nhân viên Công ty VIETNAM TMC.

Với khẩu hiệu “Uy tín Việt Nam – Vươn tầm quốc tế”, VIETNAM TMC không ngừng cải tiến và phát triển các dịch vụ tư vấn xuất khẩu lao động và du học, nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng, hiệu quả và mang lại sự thành công cho các ứng viên.

VIETNAM TMC lấy triết lý 3C làm nòng cốt: Cảm tạ (Cheers); Sáng tạo (Creation); Thử thách (Challenge). Đối với khách hàng, TMC xem khách hàng là ưu tiên số một; luôn đáp ứng được những mong muốn của khách hàng; cam kết và thực hiện về chất lượng sản phẩm, dịch vụ; luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi khách hàng tỏ ra không hài lòng, giải quyết các vấn đề kịp thời, lịch sự và công bằng.

Tuân thủ các quy định của pháp luật và hành xử công bằng, trung thực, khách quan, VIETNAM TMC luôn lựa chọn nhà cung cấp dựa trên những tiêu chí về sản phẩm dịch vụ, chất lượng, giá cả, tiêu chuẩn và điều kiện liên quan khác. Ủng hộ các nhà cung cấp cạnh tranh lành mạnh và có thái độ cương quyết trước các hành vi vi phạm pháp luật và phi đạo đức kinh doanh.

PV: Đại dịch Covid - 19 đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du học nói riêng ít nhiều bị ảnh hưởng. Vậy, TMC đã gặp phải những khó khăn nào và ban lãnh đạo công ty đã có những giải pháp nào để vượt khó?

Ông Hoàng Văn Thường: Tác động của đại dịch Covid -19 không chỉ khiến thị trường xuất khẩu lao động bị “đóng băng” mà tâm lý của người lao động và du học sinh cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Dịch bệnh khắp toàn cầu đã khiến nhiều nhà máy, công ty trong cả nước ngừng hoạt động, hàng nghìn lao động ở vùng dịch trở về địa phương hiện chưa có việc làm.

Trước tình hình đó, VIETNAM TMC có nhiều cách làm mới, sáng tạo, nỗ lực vượt khó để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu lao động và du học. VIETNAM TMC đã phối hợp với nhiều văn phòng tư vấn và tiếp nhận hồ sơ ở địa phương của các tỉnh, trung tâm giới thiệu việc làm, cộng tác viên. Sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, chạy quảng cáo online, tư vấn qua điện thoại, thông qua các kênh hướng nghiệp của nhà trường lồng ghép các chủ trương, chính sách hỗ trợ của công ty đến với học sinh và người lao.

PV: Vượt qua năm 2023 đầy thử thách, thời gian tới, VIETNAM TMC có những dự định, dự án, kế hoạch gì để phát triển vươn xa hơn nữa. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về kế hoạch, dự định này của công ty?

Ông Hoàng Văn Thường: VIETNAM TMC luôn tiên phong và là công ty đứng đầu trong lĩnh vực du học và xuất khẩu lao động. Trong suốt thời gian qua Công ty đã đưa hàng chục nghìn du học sinh và lao động sang các nước như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Rumania, Ba Lan, Algeria… được đối tác cũng như nhà trường đánh giá cao về chất lượng cung ứng và hợp tác phát triển theo chiều sâu cũng như chiều rộng các thị trường.

avsahdfbjg.jpg
Du học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty VIETNAM TMC.

Tiếp nối thành công đó, sang năm 2024 VIETNAM TMC dự định tập trung trí tuệ và sức lực mở rộng khai thác các thị trường tiềm năng ở châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và châu Úc với môi trường làm việc và học tập tốt nhất trên toàn cầu để cung ứng nguồn nhân lực đang rất dồi dào có tay nghề và trình độ tốt nhất cho du học sinh nhà trường.

VIETNAM TMC sẽ bám sát các hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các doanh nghiệp đối tác trong nước và ngoài nước, trên cơ sở đó nắm bắt những thị trường có công việc tốt và thu nhập ổn định cho lao động và du học sinh. Qua đó, TMC có định hướng để tuyên truyền và phối hợp với các đối tác, địa phương hoàn tất những thủ tục cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để lao động được xuất cảnh…

Trong thời gian tới, VIETNAM TMC sẽ tiếp tục tìm kiếm đối tác và thị trường tốt nhất, tiên tiến nhất trên thế giới như: Úc, Canada, New Zealađ, Đức, Pháp, Anh…

PV: Xuất phát từ ý tưởng nào mà ông lại thực hiện kế hoạch này?

Ông Hoàng Văn Thường: Kinh tế xã hội phát triển kéo theo nhu cầu đầu tư cho con cái học tập và lao động ngày càng cao hơn. Đi du học là dịp tốt nhất để nâng cao tính tự lập, giúp tăng cơ hội việc làm, giúp cho các em có điều kiện biết thêm nhiều ngoại ngữ mới, có kinh nghiệm sống đa dạng.

Du học cũng là cơ hội tuyệt vời để nhiều bạn trẻ thực hiện ước mơ của mình, giúp các bạn thoát khỏi thói quen học tập cũ, được tiếp cận và làm việc với môi trường có trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới.

Từng chứng kiến sự đổi thay phát triển kinh tế của nhiều người đi xuất khẩu lao động, du học nên tôi luôn nỗ lực hàng ngày để giúp cho nhiều người hơn nữa có cuộc sống đầy đủ, ấm no và hạnh phúc hơn.

PV: Đi lên từ một cán bộ, rồi phó, trưởng phòng, Phó Tổng Giám đốc và bây giờ là người đứng đầu một doanh nghiệp về cung ứng nguồn nhân lực, ông đã có nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và du học. Ông có thể chia sẻ thêm với độc giả về những kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong thời gian lập nghiệp của mình?

Ông Hoàng Văn Thường: Sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo nên tôi ý thức được rằng mỗi chúng ta để thay đổi cuộc sống, có kinh tế tốt thì việc đầu tiên là cần phải đầu tư vào trí tuệ, nghị lực quyết tâm vượt khó, không ngại khổ, dám nghĩ dám làm, học tập trang bị kiến thức để lập nghiệp. Muốn trong tương lai có công việc cũng như cuộc sống tốt hơn, ngay những ngày đầu đi làm, tôi phải thay đổi tư duy học tập và lao động để bắt nhịp thời đại công nghệ. Có như vậy, tôi mới nắm bắt được cơ hội phát triển, luôn luôn làm mới mình; không để việc làm mới nhưng cách làm thì lại vẫn cũ.

tiet-hoc-cua-du-hoc-sinh-tai-cong-ty-tmc.jpg
Tiết học của du học sinh tại Công ty VIETNAM TMC.

Với vai trò là người đứng đầu doanh nghiệp, bề dày kinh nghiệm làm việc gần 20 năm trong ngành, tôi cho rằng xuất khẩu lao động và du học đang là cơ hội tốt cho nhiều người, nhất là các bạn trẻ muốn tìm cơ hội thay đổi tương lai. Chỉ có điều, các bậc phụ huynh hãy cẩn trọng chọn những công ty uy tín, có đủ tâm và tầm, hoạt động được nhà nước cấp giấy phép. Khi niềm tin của phụ huynh được gửi gắm vào những công ty như vậy thì hành trình thực hiện ước mơ trở thành công dân toàn cầu của các bạn trẻ càng thêm rộng mở.

Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều gia đình mà VIETNAM TMC đưa đi, bố đi xuất khẩu lao động, nuôi 4 người con đi học. Sau 8 năm, gia đình đã xây được căn nhà khang trang và đặc biệt 4 người con của anh đều học đại học và ra trường đã có công ăn việc làm ổn định. Hơn nữa anh đã đầu tư cho con út sau đại học đi du học nước ngoài với môi trường học tập tốt.

Kỷ niệm tôi nhớ nhất trong thời gian lập nghiệp, đó là một chuyến công tác năm 2018 tôi đi địa phương thăm một số gia đình mà VIETNAM TMC đưa đi. Đến với gia đình, chúng tôi được chào đón nồng nhiệt, có những lời cảm ơn chân thành, có những giọt nước mắt vì hạnh phúc. Gia đình chia sẻ, nhờ VIETNAM TMC chúng tôi mới có được cuộc sống tốt đẹp, kinh tế khá giả như ngày hôm nay.

PV: Nhân dịp năm mới, đại diện VIETNAM TMC, ông có gửi gắm gì đến quý đọc giả, quý khách hàng?

Ông Hoàng Văn Thường: Năm Giáp Thìn 2024 đã đến, VIETNAM TMC xin kính chúc toàn thể quý đọc giả, quý khách hàng một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự bình an. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng, nỗ lực đem đến cho khách hàng những dịch vụ và phục vụ tốt nhất, chuyên môn cao nhất để đào tạo được các lao động chất lượng cao, cung cấp cho đối tác nước ngoài những nguồn nhân lực chất lượng và đem lại giá trị bền vững cho khách hàng, xứng đáng là nơi để quý khách hàng an tâm lập nghiệp.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Bài liên quan
  • Lĩnh vực Xuất khẩu lao động phục hồi mạnh mẽ
    Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) cho biết, trong năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 142.779 người, đạt 158,64% kế hoạch. Trước đó, mục tiêu đặt ra với hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của năm 2022 là 90.000 lao động.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Thương mại và Cung ứng nhân lực Uy tín Việt Nam (VIETNAM TMC): Tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO